Atgyweirio a Chynnal Tai'r

Atgyweiriadau tai – cwestiynau cyffredin

Mae gofalu am eich eiddo yn gyfrifoldeb a rennir rhyngoch chi a'r cyngor.

  • eich cyfrifoldeb chi: mae hyn yn golygu gofalu am eich eiddo i gadw costau cynnal a chadw yn isel.
  • tenantiaid y dyfodol: cofiwch, pan ddaw eich tenantiaeth i ben, bydd rhywun arall yn symud i mewn. Mae cadw'r eiddo mewn cyflwr da yn helpu'r tenant nesaf.
  • adrodd am atgyweiriadau: os byddwch yn sylwi ar unrhyw broblemau neu bethau sydd angen eu trwsio, rhowch wybod i ni cyn gynted â phosibl.

 

Beth alla i ei ddisgwyl gan y gwasanaeth atgyweirio?

Pa atgyweiriadau mae'r cyngor yn gyfrifol amdanynt yn fy eiddo?

Pa atgyweiriadau ydw i'n gyfrifol amdanynt yn fy eiddo?

Sut ydw i'n rhoi gwybod am atgyweiriad?

Beth sy'n digwydd ar ôl i mi roi gwybod am atgyweiriad?

Sut ydw i'n diwygio/canslo fy apwyntiad atgyweirio ar ôl i mi ei drefnu?

Pa mor gyflym fyddwch chi'n cwblhau fy atgyweiriad ar ôl i mi ei riportio?

Beth yw'r broses atgyweirio?

Beth sy'n digwydd os byddaf i, neu ymwelydd â'm cartref, yn difrodi unrhyw osodiadau neu ffitiadau?

Pam ydw i'n derbyn negeseuon testun am fy adroddiad atgyweirio tai?

 

 

Beth alla i ei ddisgwyl gan y gwasanaeth atgyweirio?

Byddwn yn cyflawni’r canlynol:

  • diogelu eich eiddo: cyn dechrau gweithio, byddwn yn gofyn i chi symud eich eitemau personol o'r ardal y byddwn yn gweithio ynddi.
  • cadw’r ardal yn ddiogel: byddwn yn cael gwared ar unrhyw ddeunyddiau gwastraff ac offer nad ydynt yn cael eu defnyddio i atal difrod a sicrhau eich diogelwch
  • glanhau ar ein hôl ni: unwaith y bydd y gwaith wedi'i orffen, byddwn yn tacluso ein hoffer a'n cyfarpar ac yn glanhau'r ardal waith.
  • defnyddio gorchuddion: byddwn yn defnyddio gorchuddion i amddiffyn eich eiddo rhag llwch a malurion.
  • dim ysmygu na defnyddio e-sigarets: ni fydd ein staff yn ysmygu nac yn defnyddio e-sigarets yn eich cartref.
  • esbonio’r atgyweiriad: byddwn yn egluro'n glir pa atgyweiriad rydym yn ei wneud a pham.
  • dangos offer newydd: os byddwn yn gosod offer newydd, byddwn yn dangos i chi sut i'w ddefnyddio'n iawn.
  • dangos dogfen adnabod: bydd ein tîm cynnal a chadw bob amser yn gwisgo ac yn arddangos eu bathodynnau adnabod.
  • byddwn yn gwrtais ac yn barchus: byddwn bob amser yn gwrtais ac yn rhoi gwybod i chi am yr hyn rydym yn ei wneud.
  • dilyn y safonau diogelwch: Bydd yr holl waith yn cael ei wneud yn dilyn safonau diogelwch masnach er mwyn sicrhau eich diogelwch.

 

 

Pa atgyweiriadau mae'r cyngor yn gyfrifol amdanynt yn fy eiddo?

Y tu allan i'ch eiddo

Y tu mewn i'ch eiddo

Ardaloedd allanol eraill

Gwasanaethau a ffitiadau



Y tu allan i'ch eiddo

  • toeau 
  • simneiau (gan gynnwys ysgubo) 
  • gwteri a phibellau dŵr glaw 
  • waliau allanol 
  • drysau allanol a'u fframiau 
  • ffenestri - gan gynnwys gwydr 
  • peintio tu allan eich eiddo 

 

Y tu mewn i'ch eiddo

  • cypyrddau gosod
  • nenfydau
  • waliau mewnol (ond nid eu haddurno)

 

Ardaloedd allanol eraill

  • grisiau a llwybrau
  • draeniau
  • muriau ffiniol
  • garejys ac unrhyw dai allan 

 

Gwasanaethau a ffitiadau

  • gwifrau a ffitiadau trydanol (os darparwyd hwy gan y cyngor)
  • gosodiadau nwy (os darparodd y cyngor neu os cytunodd i'w cynnal a'u cadw)
  • offer gwresogi (os darparwyd hwy gan y cyngor)
  • systemau plymio 

 

 

Pa atgyweiriadau ydw i'n gyfrifol amdanynt yn fy eiddo?

Diogelwch

Eitemau ystafell ymolchi a chegin

Trydanol

Tanau a gwresogi

Y tu mewn i'ch eiddo

Y tu allan i'ch eiddo



Diogelwch

  •  allweddi coll

 

Eitemau ystafell ymolchi a chegin

  • seddau a chaeadau toiled
  • plygiau a chadwyni

 

Trydanol

  • switshis golau, socedi, ffiwsiau, a ffitiadau trydanol (os nad y cyngor sydd wedi'u gosod)
  • offer fel tegelli, tostwyr ac ati…
  • bylbiau golau, tiwbiau fflwroleuol, a chychwynwyr

 

Tanau a gwresogi

  •  glanhau padelli lludw a gyddfblatiau (rhan o'r lle tân)

 

Y tu mewn i'ch eiddo

  • addasu drysau e.e. ar ôl gosod lloriau newydd 
  • rheiliau llenni, silffoedd, bachau, 
  • addurno tu mewn i'ch eiddo 
  • craciau bach a diffygion addurnol e.e. craciau bach mewn plastr, crafiadau bach ar arwynebau ac ati… 

 

Y tu allan i'ch eiddo

  • cynnal a chadw tiroedd e.e. torri'r lawnt, cadw'r ardd yn daclus, cynnal a chadw gwrychoedd, chwynnu patios a llwybrau ac ati… 

 

 

Sut ydw i'n rhoi gwybod am atgyweiriad?

 

Ar gyfer atgyweiriadau mewn argyfwng 

Os ydych chi'n pryderu am nwy neu garbon monocsid yn gollwng 

Ffoniwch y Gwasanaeth Argyfwng Nwy Cenedlaethol, sydd ar gael 24 awr y dydd am ddim, ar 0800 111 999 ar unwaith. 

 

Problem gyda'ch cyflenwad dŵr? 

Mae hyn yn cynnwys problemau fel pwysedd dŵr isel, dim dŵr, draeniau a rennir sydd wedi'u blocio ac ati…  

Cysylltwch â Dŵr Cymru

 

Atgyweiriadau argyfwng 

Os oes angen atgyweiriad mewn argyfwng arnoch: 

Ffoniwch ni yn ystod oriau gwaith (dydd Llun i ddydd Gwener, 9am i 5pm): 
📞 01437 764551 

Ffoniwch ni y tu allan i oriau 
📞 03456 015522 

Gwiriwch beth sy'n cyfrif fel atgyweiriad mewn argyfwng cyn i chi ffonio.  

Sylwer: 

 nid ydych chi'n gallu archebu atgyweiriad mewn argyfwng ar-lein  

 

Ar gyfer atgyweiriadau cyffredinol ar gyfer ardal gymunol neu garej 

Ffoniwch ni yn ystod oriau gwaith (dydd Llun i ddydd Gwener, 9am i 5pm):
📞 01437 764551     

 

Cyn i chi roi gwybod am atgyweiriad

Gwiriwch a yw'r atgyweiriad yn gyfrifoldeb arnom ni (y cyngor) neu'n gyfrifoldeb arnoch chi (y tenant).

Pa atgyweiriadau mae'r cyngor yn gyfrifol amdanynt yn fy eiddo?

Pa atgyweiriadau ydw i'n gyfrifol amdanynt yn fy eiddo?

Bydd ein tîm ymroddedig yn gwirio eich adroddiad i wneud yn siŵr mai ein cyfrifoldeb ni yw'r atgyweiriad.

 

Adrodd am atgyweiriad

 

 

Beth sy'n digwydd ar ôl i mi roi gwybod am atgyweiriad?

Ar ôl i chi ofyn am atgyweiriad, byddwch yn cael rhif cyfeirnod atgyweirio.

Yna gallwch archebu diwrnod ac amser ar gyfer eich apwyntiad atgyweirio.

Nodwch eich rhif cyfeirnod fel y gallwch ei ddefnyddio i gysylltu â ni.

 



Sut ydw i'n newid neu'n canslo fy apwyntiad atgyweirio ar ôl i mi ei archebu?

 

Os gwnaethoch adrodd am yr atgyweiriad a threfnu eich apwyntiad atgyweirio ar-lein

 

Diwygio/canslo eich apwyntiad

Os gwnaethoch adrodd am yr atgyweiriad a threfnu apwyntiad atgyweirio ar-lein yn llwyddiannus, gallwch aildrefnu/canslo eich apwyntiad

Newid/canslo fy apwyntiad

 

Ail-drefnu eich apwyntiad

Os nad oeddem yn gallu cael mynediad i'ch eiddo ar adeg eich apwyntiad, bydd eich cais am atgyweiriad yn cael ei gau, a bydd angen i chi ail-drefnu.

Ail-drefnu fy apwyntiad

 

Os rhoddwyd gwybod am yr atgyweiriad ar eich rhan gan aelod o dîm Cyngor Sir Penfro

I ddiwygio/canslo neu ail-drefnu eich apwyntiad:

ffoniwch ni yn ystod oriau gwaith (dydd Llun i ddydd Gwener, 9am i 5pm):
📞 01437 764551

*Cadwch eich rhif cyfeirnod atgyweirio wrth law.*

 

Atgyweiriadau argyfwng 

Os oes angen atgyweiriad mewn argyfwng arnoch: 

Ffoniwch ni yn ystod oriau gwaith (dydd Llun i ddydd Gwener, 9am i 5pm): 
📞 01437 764551 

Ffoniwch ni y tu allan i oriau 
📞 03456 015522 

 



Pa mor gyflym fyddwch chi'n cwblhau fy atgyweiriad ar ôl i mi ei riportio?

 

Mae tri chategori atgyweirio gwahanol.

Atgyweiriadau argyfwng

Mae atgyweiriadau mewn argyfwng yn faterion brys sy'n peri risgiau uniongyrchol i'ch diogelwch neu a allai achosi difrod difrifol i'r eiddo. Dylid mynd i'r afael â'r rhain o fewn 24 awr.

Enghreifftiau o atgyweiriadau mewn argyfwng:

  • pibellau dŵr wedi byrstio: gall arwain at lifogydd a difrod dŵr.
  • methiant trydanol llwyr: colli pŵer llwyr yn yr eiddo.
  • namau nwy: amheuaeth o nwy yn gollwng neu offer nwy diffygiol.
  • gollyngiadau difrifol yn y to: gollyngiadau sy'n achosi i ddŵr sylweddol fynd i mewn i'r eiddo

 

Mewn argyfwng, bydd angen i chi wybod lleoliadau allweddol y:

    • stopfalf dŵr: dyma'r prif falf i gau'r cyflenwad dŵr.
    • mesurydd nwy: i ddiffodd y cyflenwad nwy os oes angen.
    • blwch ffiwsiau trydanol: i ddiffodd y trydan.

 

Atgyweiriadau brys

Mae atgyweiriadau brys yn faterion nad ydynt yn peri perygl uniongyrchol ond y dylid mynd i'r afael â nhw'n gyflym i atal problemau pellach.

Yr amser ymateb targed ar gyfer yr atgyweiriadau hyn fel arfer yw o fewn 9 diwrnod.

Enghreifftiau o atgyweiriadau brys:

  • systemau dŵr poeth diffygiol: problemau sy'n achosi cyflenwad dŵr poeth anghyson neu ddim cyflenwad dŵr poeth o gwbl.
  • namau trydanol: problemau fel goleuadau'n fflachio neu socedi nad ydynt yn gweithredu.
  • difrod storm: difrod i'r eiddo a achosir gan amodau tywydd garw.
  • pibellau sy'n gollwng: gollyngiadau bach y gellir eu rheoli ond sydd angen eu trwsio cyn iddynt waethygu.

 

Atgyweiriadau arferol (heb fod yn frys)

Atgyweiriadau arferol (heb fod yn frys) yw materion nad ydynt yn peri risg uniongyrchol nac yn bryder diogelwch ond y mae angen mynd i'r afael â nhw i gynnal cyflwr yr eiddo.

Y targed amser nodweddiadol ar gyfer yr atgyweiriadau hyn yw 35 diwrnod.

Enghreifftiau o atgyweiriadau arferol (heb fod yn frys):

  • adnewyddu sgertin: amnewid neu drwsio sgertin sydd wedi’i ddifrodi.
  • gosod drysau newydd ar uned gegin: atgyweirio neu ailosod drysau cypyrddau.
  • atgyweirio tapiau dŵr diffygiol: trwsio tapiau sy'n diferu neu wedi torri.

 

 

Beth yw'r broses atgyweirio?

Pan fydd atgyweiriadau'n syml

Os yw'r atgyweiriad yn syml, byddwn yn cynllunio ar unwaith i'r atgyweiriad gael ei drwsio.

Pryd mae angen archwiliad

Weithiau, mae angen i ni wirio'r broblem yn gyntaf i ddeall beth sydd ei angen. Yn yr achos hwn, byddwn yn trefnu archwiliad cyn bwrw ymlaen â'r atgyweiriad.

Os nad ydych chi gartref yn ystod ymweliad

Os daw swyddog tai neu ein tîm cynnal a chadw i'ch cartref ac nad ydych chi yno:

  • byddant yn gadael cerdyn gyda manylion am yr ymweliad.
  • bydd y cerdyn yn dweud wrthych pryd maen nhw'n bwriadu dod yn ôl neu sut i drefnu apwyntiad newydd.
  • os na fyddwch yn ymateb o fewn saith diwrnod, bydd y cais am atgyweiriad yn cael ei ganslo.

Ffioedd am rai atgyweiriadau

Os oes angen yr atgyweiriad oherwydd gwaith a wnaed gan rywun heblaw'r cyngor neu ei weithwyr cymeradwy—fel peiriant golchi diffygiol a osodwyd gennych—efallai y bydd yn rhaid i chi dalu am yr atgyweiriad.

 

 

Beth sy'n digwydd os byddaf i, neu ymwelydd â'm cartref, yn difrodi unrhyw osodiadau neu ffitiadau?

Os yw unrhyw osodiadau neu ffitiadau wedi cael eu difrodi'n ddamweiniol neu'n fwriadol gan rywun yn eich aelwyd neu gan rywun sy'n ymweld â'ch aelwyd, efallai y codir tâl arnoch am y gwaith atgyweirio.

Os yw'r difrod oherwydd traul cyffredinol, ni fyddwn yn codi tâl arnoch chi.

Mae'r difrod oherwydd trosedd/fandaliaeth

Os bydd difrod yn cael ei achosi i'ch eiddo oherwydd trosedd/fandaliaeth, cysylltwch â'r heddlu a chael rhif cyfeirnod trosedd cyn i chi roi gwybod am yr atgyweiriad.

 



Pam ydw i'n derbyn negeseuon testun am fy adroddiad atgyweirio tai?

Fel rhan o'n gwelliannau i’n gwasanaeth, rydym am wneud yn siŵr eich bod yn cael gwybod y diweddaraf bob cam o'r ffordd. Trwy anfon neges destun atoch gallwn roi gwybod i chi:

  • Bod eich adroddiad wedi ei dderbyn
  • Eich rhif cyfeirnod
  • Yr amser a'r dyddiad y byddwn ni neu un o'n contractwyr yn galw yn eich eiddo

Byddwn hefyd yn anfon nodyn atgoffa atoch cyn eich apwyntiad i'ch atgoffa y byddwn yn galw.

Os ydych wedi derbyn y neges destun hon gennym ni, gallwn eich sicrhau ei bod yn ddilys, ac mae'r dolenni'n ddiogel i chi eu defnyddio.

 

ID: 13637, adolygwyd 08/07/2025