Cwynion
Sut Alla'i Gwyno?
Os oes gennych gŵyn am wasanaeth (nad yw'n gŵyn yn ymwneud ag Ysgolion na chŵyn yn ymwneud a Rhyddid Gwybodaeth) yr ydych wedi ei gael neu eich bod yn credu y dylech fod wedi ei gael, yna dilynwch y camau a amlinellir yn y daflen hon:
Y Cam Anffurfiol
- Trafodwch eich pryderon â'r aelod o staff sy'n delio â'ch mater neu â'i oruchwylydd uniongyrchol, a nodwch le y teimlwch nad oedd darpariaeth y gwasanaeth o'r safon briodol a pha ganlyniad yr hoffech ei weld. Ffurlen Pryder/Cwyn
- Os nad ydych yn siŵr pwy i gysylltu ag ef, ffoniwch staff ein Canolfan Gyswllt ar (01437) 764551 a fydd yn hapus i'ch helpu
- Bydd eich pryderon yn cael eu hystyried o fewn 10 diwrnod gwaith
Gall y rhan fwyaf o broblemau gael eu datrys yn gyflym yn y modd anffurfiol hwn
Y Cam Ffurfiol
Os nad ydych yn fodlon ar ganlyniad y Cam Anffurfiol, rhowch wybod i'r Gwneud Cwyn Swyddogion Cyswllt dynodedig (gweler y rhestr ar y tudalennau canlynol) y rheswm dros eich anfodlonrwydd a pha ganlyniad yr hoffech ei weld. Atodir ffurflen gwyno i'r llyfryn hwn.
- Bydd y Swyddog Cyswllt Dynodedig yn cydnabod eich cwyn o fewn pum diwrnod gwaith
- Bydd y Swyddog Cyswllt Dynodedig yn penodi ymchwilydd i ymchwilio i'ch cwyn, ac mewn achosion cymhleth ac ar gyfer cwynion sy'n ymwneud â gwasanaeth a ddarparwyd i blentyn, gallai ymchwilydd allanol gael ei benodi. Byddwch fel arfer yn cael eich hysbysu o'r canlyniad o fewn 20 diwrnod gwaith
- Os nad ydym yn gallu ymateb o fewn 20 diwrnod gwaith, byddwn yn ysgrifennu i ddweud wrthych pam a phryd y gallwch ddisgwyl ymateb llawn
Rydym yn gobeithio y bydd ein gweithdrefn gwyno yn helpu i ddatrys unrhyw broblemau a allai fod gennych o ran y ffordd y darperir ein gwasanaethau
Beth y gallaf ei wneud os byddaf am gwyno ymhellach?
Yn ein profiad ni, gellir datrys y rhan fwyaf o gwynion yn fewnol drwy ein gweithdrefn gwyno. Fodd bynnag, mae gennych hawl i gysylltu ag Ombwdsmon Gwasanaethau Cyhoeddus Cymru (yr Ombwdsmon) ar unrhyw adeg yn y broses.
Mae'r Ombwdsmon yn sefydliad annibynnol a benodwyd gan Lywodraeth Cymru i ymchwilio i gwynion o gamweinyddu (arfer gwael) yn erbyn gwasanaethau cyhoeddus. Bydd fel arfer am wybod a yw eich cwyn wedi ei hystyried o dan Bolisi Cwyno y Cyngor yn gyntaf, cyn dechrau ymchwiliad.
Felly rhowch gynnig ar ein gweithdrefn gwyno yn gyntaf
Cyfeiriad yr Ombwdsmon yw:
Ombwdsmon Gwasanaethau Cyhoeddus Cymru
1, Ffordd yr Hen Gae, Pencoed, Pen-y-bont ar Ogwr, CF35 5LJ
0845 6010987 (codir pris galwad leol)