Derbyniadau i Ysgolion yn Sir Benfro Gwybodaeth i Rieni (y flwyddyn nesaf)
Atodiad 5 Addysgu’r Gymraeg a’r Saesneg yn ysgolion Cynradd Sir Benfro (2024-2025)
Ysgol |
Cwricwlwm |
Laith yr Ysgol |
Canlyniadau |
WM Cyfrwng Cymraeg |
Cyfnod Sylfaen – trwy gyfrwng y Gymraeg. Cyfnod Allwedd 2 (CA2) – o leiaf 70% o’r addysgu trwy gyfrwng y Gymraeg |
Cymraeg yw iaith cyfathrebu gyda disgyblion ac iaith gwaith yr ysgol o ddydd i ddydd. Mae’r ysgol yn cyfathrebu gyda rhieni yn y ddwy iaith |
Bydd disgyblion, beth bynnag yw iaith eu cartref, yn gallu mynd ymlaen i ddarpariaeth uwchradd trwy gyfrwng y Gymraeg ac erbyn diwedd CA2 byddant wedi cyrraedd yr un safon yn Saesneg â disgyblion mewn ysgolion lle mae Saesneg yn brif gyfrwng |
DS Dwy Ffrwd |
Mae Cymraeg yn brif gyfrwng neu Saesneg yn brif gyfrwng yn bodoli gyda’i gilydd yn yr ysgolion hyn |
Defnyddir Cymraeg a Saesneg yng ngwaith pob dydd yr ysgol. Penderfynir yr iaith gyfathrebu ar sail natur y ddarpariaeth gwricwlaidd. Mae’r ysgol yn cyfathrebu gyda rhieni yn y ddwy iaith |
Bydd disgyblion, beth bynnag yw’r iaith gatre, yn gallu trosglwyddo I ddarpariaeth uwchradd cyfrwng Cymraeg, ac erbyn diwedd CA2 byddant wedi cyrraedd yr un safon yn Saesneg â disgyblion mewn ysgolion lle mae Saesneg yn brif gyfrwng |
TR Ysgol Drosiannol |
Cyfnod Sylfaen – meysydd dysgu trwy gyfrwng y Gymraeg yn bennaf. CA2 – defnyddir y ddwy iaith ond gyda mwy o bwyslais ar Gymraeg – 50%~70% |
Cymraeg yw iaith gwaith pob dydd yr ysgol. Blaenoriaeth fawr i greu ethos Cymraeg. Mae’r ysgol yn cyfathrebu gyda rhieni yn y ddwy iaith |
Efallai y bydd rhai disgyblion, yn enwedig o gartrefi Cymraeg eu hiaith, yn gallu mynd ymlaen i ddarpariaeth uwchradd trwy gyfrwng y Gymraeg. Bydd pob disgybl wedi cyrraedd yr un safon yn Saesneg â disgyblion mewn ysgolion lle mae Saesneg yn brif gyfrwng |
EW Cyfrwng Saesneg Gyda Defnydd Sylweddol o Gymraeg |
Cyfnod Sylfaen – mae disgyblion yn cael profiad o’r meysydd dysgu yn y ddwy iaith ond gyda mwy o bwyslais ar Saesneg. CA2 – addysgu yn y ddwy iaith ond gyda mwy o bwyslais ar Saesneg. Cymraeg yn gyfrwng addysgu neu ddysgu – rhwng 20% a 50% o’r cwricwlwm cynradd yn gyffredinol |
Penderfynir iaith neu ieithoedd pob dydd yr ysgol gan gynnwys ieithyddol yr ysgol. Defnyddir y ddwy iaith i gyfathrebu gyda disgyblion a gweinyddu’r ysgol. Blaenoriaeth fawr i greu ethos cymraeg. Mae’r ysgol yn cyfathrebu gyda rhieni yn y ddwy iaith |
Disgwylir fel arfer y bydd disgyblion yn mynd ymlaen i ddarpariaeth uwchradd trwy gyfrwng saesneg, ond y bydd eu sgiliau’n well yn y Gymraeg yn ail iaith. Rhai dysgyblion yn gallu dilyn nefer gyfyngedig o bynciau trwy gyfrwng yr iaith Gymraeg |
EM Ysgol Cyfrwng Saesneg |
Cyfnod Sylfaen – mae pob disgybl yn cael profiad o’r meysydd dysgu trwy gyfrwng Saesneg. CA2 – Addysgir y Gymraeg yn ail iaith. Mae llai nag 20% o’r addysgu trwy gyfrwng yr iaith Gymraeg |
Saesneg yw iaith gwaith pob dydd yr ysgol – rhywfaint o gyfathrebu yn Gymraeg gyda disgyblion er mwyn gwella eu gallu i ddefnyddio Cymraeg pob dydd. Mae’r ysgol yn cyfathrebu gyda rhieni un ai yn Saesneg neu yn y ddwy iaith |
Disgwylir fel arfer y bydd disgyblion yn trosglwyddo i ddarpariaeth uwchradd trwy gyfrwng Saesneg ac y byddant yn parhai i ddysgu yn bennaf trwy gyfrwng Saesneg, ac yn dysgu’r Gymraeg fel ail iaith |
WM Cyfwng Cymraeg |
Addysgir pob pwnc heblaw Saesneg trwy gyfrwng yr iaith Gymraeg i bob disgybl. Gall rhai ysgolion gyflwyno terminoleg Saesneg mewn un neu ddau o bynciau |
Cymraeg yw iaith cyfathrebu gyda disgyblion a gwaith pob dydd yr ysgol. Maer’r ysgol yn cyfathrebu gyda rhieni yn y ddwy iaith. |
Bydd yr asesu yn Cyfnod Allweddol 3 (CA3) CA3 ac Cyfnod Allweddol 4 (CA4) trwy gyfrwng yr iaith Gymraeg ym mhob pwn heblaw Saesneg neu ieithoedd eraill. Bydd disgyblion yn gallu mynd ymlaen i ddarpariaeth ôl – 16 Cyfrwng Cymraeg. |
Bilingual
AB BB CB CH |
Mae 4 o is-raniadau i’r categori hwn yn ôl y pynciau a addysgir trwy gyfrwng yr iaith Gymraeg ac a oes darpariaeth gyfochrog yn Saesneg 2A Addysgir o leiaf 80% o’r pynciau (heblaw Saesneg a Chymraeg) trwy gyfrwng yr iaith Gymraeg yn unig i bob disgybl. Addysgir un neu ddau o bynciau i rai disgyblion yn Saesneg neu’r ddwy iaith 2B Addysgir o leiaf 80% o’r pynciau (heblaw Saesneg a Chymraeg) trwy gyfrwng yr iaith Gymraeg ond addysgir hwy hefyd trwy gyfrwng Saesneg 2C Addysgir 50-79% o’r pynciau (heblaw Saesneg a Chymraeg) trwy gyfrwng yr iaith Gymraeg ond addysgir hwy hefyd trwy gyfrwng Saesneg. 2CH Addysgir pob pwnc (belaw saesneg a Chymraeg) i bob disgybl yn y ddwy iaith |
Penderfynir iaith neu ieithoedd pob dydd yr ysgol trwy ei chyd-destun ieithyddol. Defnyddir y ddwy iaith i gyfathrebu gyda disgyblion a gweinyddu’r ysgol. Rhoddir blaenoriaeth fawr i greu ethos Cymraeg. Mae’r ysgol yn cyfathrebu gyda rhieni yn y ddwy iaith |
Ar gyfer disgyblion yn 2A, 2B a 2C sy’n dilyn y nifer fwyaf o gyrsiau trwy gyfrwng yr iaith Gymraeg, byddai’r asesu yn CA3 ac CA4 trwy gyfrwng yr iaith Gymraeg yn y pynciau hynny ac y byddent yn gallu symud ymlaen i ddarparieaeth ôl-16 trwy gyfrwng yr iaith Gymraeg mewn pynciau a ddewisir. Ar gyfer disgyblion yn 2CH byddai’r aesu yn CA3 ac CA4 trwy gyfrwng yr iaith Gymraeg ym mhob pwnc heblaw Saesneg ac y byddent yn gallu symud ymlaen I ddarpariaeth ôl-16 trwy gyfrwng yr iaith Gymraeg mewn pynciau a ddewisir.
|
EW Cyfrwng Saesneg gyda defnydd sylweddol o Gymraeg |
Addysgir yn y ddwy iaith gan addysgu 20-49% o’r pynciau trwy gyfrwng y Gymraeg. Byddai pob pwnc yn cael ei ddysgu fel arfer hyfed trwy gyfrwng Saesneg |
Penderfynir iaith neu ieithoedd pob dydd yr ysgol trwy ei chyd-destun ieithyddol. Defnyddir y ddwy iaith i gyfathrebu gyda disgyblion a gweinyddu’r ysgol. Rhoddir blaenoriaeth fawr i greu ethos Cymraeg. Mae’r ysgol yn cyfathrebu gyda rhieni un ai yn y ddwy iaith neu yn saesneg |
Gellid asesu disgyblion sy’n cymryd dewisiadau cyfrwng Cymraeg trwy gyfrwng yr iaith Gymraeg yn y pynciau hynny ar bob lefel a byddent yn gallu symud ymlaen i astudio ôl-16 trwy gyfrwng yr iaith Gymraeg yn y pynciau hynny. |
EM Ysgol cyfrwng Saesneg
|
Addysgir disgyblion yn bennaf trwy gyfrwng Saesneg. Gellid addysgu Cymraeg a addysgir yn ail iaith hyd at CA4 (gallai gynnwys Cymraeg yn iaith gyntaf) trwy gyfrwng yr iaith Gymraeg neu drwy ddefnyddio’r ddwy iaith |
Saesneg yw iaith bob dydd yr ysgol, ond mae rhywfaint o gyfathrebu yn Gymraeg gyda’r disgyblion, gyda’r nod o wella eu gallu I ddefnyddio Cymraeg pob dydd. Mae’r ysgol yn cyfathrebu gyda rhieni un ai yn y ddwy iaith neu yn Saesneg |
Gellid asesu unrhyw ddisgyblion sy’n cymryd dewisiadau cyfrwng Cymraeg trwy gyfrwng yr iaith Gymraeg yn y pynciau hynny ar bob lefel a byddent yn gallu symud ymlaen i astudio ôl-16 trwy gyfrwng yr iaith Gymraeg yn y pynciau hynny. Byddai’r rhan fwyaf o’r disgyblion yn cael eu hasesu yn Sesneg ac yn symud ymlaen i astudio ôl-16 trwy gyfrwng Saesneg |