Tîm Dyletswydd Argyfwng y Gwasanaethau Cymdeithasol

Yr hyn rydym yn ei wneud

Mae’r tîm dyletswydd argyfwng yma i’ch helpu gyda phroblemau personol, teuluol neu o ran llety sy’n cyrraedd sefyllfa o argyfwng ar yr adegau hyn ac na allant aros tan y diwrnod gwaith nesaf, megis:

  • Anawsterau gyda phlant a phobl ifanc
  • Pryder am blentyn y tu allan i'ch teulu
  • Problemau iechyd meddwl acíwt
  • Pobl hŷn mewn perygl
  • Pryderon am unigolyn ag anabledd
  • Cyngor tai brys
  • Os oes gennych anawsterau ariannol, mae'n annhebygol y byddwn yn gallu helpu'n uniongyrchol, ond efallai y gallwn eich rhoi mewn cysylltiad â gwasanaeth y tu allan i oriau'r Asiantaeth Budd-daliadau.

Rydym yn darparu gwasanaeth gwaith cymdeithasol brys i drigolion Sir Benfro y tu allan i oriau gwaith swyddfa arferol (5pm – 9am, dydd Llun i ddydd Gwener, 24 awr ar ddydd Sadwrn, dydd Sul a gwyliau banc).

Pwy all ein ffonio?

Gall unrhyw un ein ffonio: unigolion neu eu teuluoedd, ffrindiau, neu ofalwyr, a staff sy'n gweithio i asiantaethau statudol neu wirfoddol.

Pwy fydd yn ateb y ffôn?

Mae Galw Gofal yn ganolfan monitro galwadau ddwyieithog bwrpasol a fydd yn rhoi cymorth i drigolion ledled Sir Benfro sy’n cysylltu â’r gwasanaeth y tu allan i oriau.

Mae Galw Gofal yn wasanaeth tosturiol, cefnogol a phroffesiynol sydd wedi'i gynllunio i gynorthwyo preswylwyr gyda'r nos, ar benwythnosau ac ar wyliau banc. Mae'r tîm wedi'i hyfforddi i ymdrin ag ystod eang o alwadau gofal cymdeithasol brys.

Pan fydd preswylwyr yn ffonio’r llinell y tu allan i oriau, byddant yn cael eu cysylltu â swyddogion cymorth ac ymateb i alwadau proffesiynol medrus Galw Gofal, a fydd yn sicrhau bod yr holl breswylwyr yn cael gwasanaeth o ansawdd uchel sy’n canolbwyntio ar yr unigolyn a bod eu hachos yn cael ei drosglwyddo i’r aelod perthnasol o Dîm Dyletswydd Argyfwng Sir Benfro.

Mae Galw Gofal yn falch iawn o weithio mewn partneriaeth â Chyngor Sir Penfro i ddarparu’r gwasanaeth hwn a bydd yn sicrhau bod y gymuned yn cael yr help sydd ei angen arnynt, pryd bynnag y bydd ei angen arnynt.

Gall preswylwyr gael mynediad at gymorth Galw Gofal trwy ffonio rhif y tu allan i oriau y Tîm Dyletswydd Argyfwng ac mae’r cymorth hwn ar gael y tu allan i oriau swyddfa arferol, gan sicrhau parhad gofal a thawelwch meddwl i’r rhai mewn angen.

Beth sy’n digwydd nesaf?

Byddwch yn derbyn galwad gan weithiwr cymdeithasol profiadol sy'n hyderus wrth ddelio â sefyllfaoedd o argyfwng. Mae yna bob amser un unigolyn ar ddyletswydd ac, os oes oedi cyn dychwelyd eich galwad, mae hynny oherwydd bod y gweithiwr yn delio ag argyfwng arall. Bydd eich galwad yn cael ei dychwelyd cyn gynted ag y bydd y gweithiwr ar gael.

Mae'n anodd meddwl yn ystyrlon pan fo argyfwng, a gall llawer o alwyr gael cymorth gan gyngor a roddir dros y ffôn. Os oes gennych weithiwr cymdeithasol eisoes, efallai y gallwn gynnig cyngor i'ch helpu hyd nes y gallwch wneud cynlluniau newydd gyda'ch gweithiwr cymdeithasol, a byddwn yn anfon neges ato i roi gwybod iddo beth sydd wedi digwydd. Os nad oes gennych weithiwr cymdeithasol, gallwn wneud atgyfeiriad i chi at eich tîm gwaith cymdeithasol yn ystod y dydd lleol os byddai hyn yn helpu eich sefyllfa.

Gan mai dim ond un aelod o staff sydd gennym i wasanaethu Sir Benfro gyfan y tu allan i oriau gwaith swyddfa arferol, rydym yn ceisio datrys pethau dros y ffôn pryd bynnag y bo modd. Os yw ymweliad yn gwbl angenrheidiol, byddwn yn gwneud ein gorau i gynnig y gwasanaeth hwn. Os yw eich problem yn un brys ac na allwn ymweld oherwydd ein bod yn brysur yn rhywle arall, byddwn yn eich cynghori ar sut i gael cymorth ar unwaith. Rydym bob amser yn gweithio'n agos iawn gydag asiantaethau eraill fel yr heddlu, gweithwyr gofal iechyd proffesiynol a sefydliadau gwirfoddol i ddarparu'r gwasanaeth gorau posibl.

Cysylltwch â ni

0300 123 5519

ID: 12705, revised 18/02/2025