Polisïau a Gweithdrefnau
Cyngor Sir Penfro: Datganiad Polisi Tâl
2024-2025
1. Cyflwyniad a Diben
1.1 Fel ‘awdurdod perthnasol’ o dan Adrannau 38 i 43 Deddf Lleoliaeth 2011 (‘y Ddeddf’), mae’n ofynnol i ni o dan 38 (1) baratoi datganiad polisi tâl. Mae’n rhaid i’r datganiadau hyn fynegi polisïau awdurdod ei hun ar ystod o faterion yn ymwneud â thâl ei weithlu, yn enwedig ei uwch aelodau staff (neu ‘brif swyddogion’) a’i weithwyr sy’n derbyn y cyflog lleiaf.
1.2 Mae’r Cyngor yn cydnabod rôl yr undebau llafur wrth ymgynghori a negodi tâl ar lefelau lleol, rhanbarthol a chenedlaethol. Mae'r Cyngor yn cefnogi'r Cydgynghorau Cenedlaethol a'r Cydbwyllgorau Trafod Telerau sy'n rheoli'r cytundebau cenedlaethol yn ymwneud â thâl ac amodau gwasanaeth sy'n berthnasol i'r holl grwpiau o weithwyr y cyfeirir atynt yn y datganiad polisi tâl hwn.
1.3 Yn unol ag adran 40(2) o’r Ddeddf, mae Llywodraeth Cymru wedi cyhoeddi Canllawiau sy’n nodi’r egwyddorion polisi allweddol sy’n sail i’r darpariaethau atebolrwydd tâl yn y Ddeddf. Mae'r Cyngor yn rhoi sylw dyledus i'r canllawiau hyn wrth baratoi a chymeradwyo'r datganiad polisi tâl.
2. Y fframwaith deddfwriaethol
2.1 Wrth bennu tâl a chydnabyddiaeth ei holl weithwyr, bydd y Cyngor yn cydymffurfio â'r holl ddeddfwriaeth cyflogaeth berthnasol. Mae hyn yn cynnwys:
a) Deddf Lleoliaeth 2011
b) Rheoliadau Awdurdodau Lleol (Rheolau Sefydlog) (Cymru) 2006
c) Deddf Cydraddoldeb 2010
ch) Rheoliadau Cyflogaeth Ran-amser (Atal Triniaeth Lai Ffafriol) 2000
d) Rheoliadau Gweithwyr Asiantaeth 2010
dd) Rheoliadau Gweithwyr Tymor Penodol (Atal Triniaeth Lai Ffafriol) 2002, a lle bo’n berthnasol
e) Rheoliadau Trosglwyddo Ymgymeriadau (Diogelu Cyflogaeth) 2006.
2.2 O ran gofynion cyflog cyfartal sydd wedi eu cynnwys yn y Ddeddf Cydraddoldeb, mae'r Cyngor wedi ceisio sicrhau nad oes yna wahaniaethu anghyfreithlon o fewn ei strwythurau cyflogau ac y gellir cyfiawnhau pob gwahaniaeth tâl yn wrthrychol drwy ddefnyddio cynllun dilys i werthuso swydd, sy'n cysylltu tâl sylfaenol yn uniongyrchol â gofynion, anghenion a chyfrifoldebau pob rôl.
3. Cwmpas y Polisi Tâl
3.1 Mae Deddf Lleoliaeth 2011 yn ei gwneud yn ofynnol i awdurdodau lleol ddatblygu a rhoi cyhoeddusrwydd i'w polisi tâl ar bob agwedd ar gydnabyddiaeth prif swyddogion (gan gynnwys pan fyddant yn gadael eu swydd) a hefyd mewn perthynas â'r gweithwyr 'ar y cyflog isaf' yn yr awdurdod, gan esbonio eu polisi ar y berthynas rhwng cydnabyddiaeth i brif swyddogion ac i grwpiau eraill.
3.2 O dan adran 38(4) y Ddeddf, rhaid i ddatganiad polisi tâl awdurdod perthnasol gynnwys polisïau’r awdurdod yn ymwneud â’r canlynol:
a) y lefel ac elfennau cydnabyddiaeth ar gyfer pob prif swyddog
b) cydnabyddiaeth prif swyddogion adeg recriwtio
c) cynnydd ac ychwanegiadau i gydnabyddiaeth ar gyfer pob prif swyddog
ch) defnyddio tâl yn gysylltiedig â pherfformiad ar gyfer prif swyddogion
d) defnyddio bonysau ar gyfer prif swyddogion
dd) yr ymagwedd at dalu prif swyddogion pan fyddant yn rhoi’r gorau i ddal swydd neu i gael eu cyflogi gan yr awdurdod; a
e) chyhoeddi gwybodaeth a mynediad at wybodaeth yn ymwneud â chydnabyddiaeth prif swyddogion.
3.3 Mae’r darpariaethau yn Neddf Lleoliaeth 2011, sy’n ymwneud â datganiadau polisi tâl, ond yn berthnasol i weithwyr sydd wedi eu penodi ac sy'n cael eu rheoli'n uniongyrchol gan y Cyngor. Nid yw'n ofynnol felly i weithwyr a benodir ac a reolir gan gyrff llywodraethu ysgolion gael eu cynnwys o fewn cwmpas datganiadau polisi tâl. Mae hyn yn adlewyrchu'r sefyllfa gyfreithiol lle mae gweithwyr ysgol yn cael eu cyflogi gan y Cyngor, ond bod y penderfyniadau ynghylch penodi a rheoli gweithwyr o'r fath yn gyfrifoldeb y Pennaeth neu'r Corff Llywodraethu, fel y bo'n briodol.
4. Egwyddorion Bras Polisi Tâl y Cyngor
4.1 Tryloywder, atebolrwydd a gwerth am arian
Mae'r Cyngor yn ymroi i agwedd agored a thryloyw tuag at bolisi tâl, a fydd yn galluogi'r trethdalwyr i gael mynediad at wybodaeth, ei deall a’i hasesu ynglŷn â lefelau cydnabyddiaeth ar draws holl grwpiau gweithwyr y Cyngor. I'r diben hwn, darperir y canlynol fel atodiadau i'r polisi hwn:-
a) Graddfeydd cyflog Cyngor Sir Penfro - y Cydgyngor Cenedlaethol (NJC) i weithwyr Gwasanaethau Llywodraeth Leol (Atodiad A)
b) Graddfeydd cyflog Cyngor Sir Penfro - y Cydbwyllgor Trafod Telerau (JNC) i Brif Weithredwyr a Phrif Swyddogion Awdurdodau Lleol (Atodiad B)
c) Graddfeydd cyflog i weithwyr sy'n dod o dan Gytundeb Soulbury (Atodiad C)
ch) Polisïau Disgresiwn Cynllun Pensiwn Llywodraeth Leol Cyngor Sir Penfro a gyhoeddwyd fel y mynnir o dan Reoliadau Cynllun Pensiwn Llywodraeth Leol (LGPS) (Diwygio) 2018 (Atodiad D)
Mae cytundebau telerau ac amodau gwasanaeth cenedlaethol perthnasol ar gael i’r holl staff ar Fewnrwyd yr Is-adran Adnoddau Dynol.
4.2 Datblygu Strategaeth Tâl a Gwobrwyo
4.2.1 Prif nod strategaeth wobrwyo yw denu, cadw a rhoi cymhelliant i weithwyr â'r sgiliau addas fel y gall y Cyngor weithredu ar ei orau. Mae datblygu strategaeth tâl a gwobrwyo felly yn fater o ganfod cydbwysedd rhwng pennu cydnabyddiaeth ar lefelau priodol i sicrhau cyflenwad digonol o unigolion sy'n meddu ar sgiliau priodol i lenwi'r ystod eang iawn o swyddi sydd gan y Cyngor, ac ar yr un pryd sicrhau hefyd nad yw'r baich ar y trethdalwyr yn mynd yn fwy nag y gellir ei gyfiawnhau yn llawn ac yn wrthrychol.
4.2.2 Yn y cyd-destun hwn, mae angen cydnabod bod eisiau i lefelau cydnabyddiaeth ar y lefelau uchaf fod yn ddigonol i recriwtio o gronfa dalentau addas o eang (a fydd, yn ddelfrydol, yn cynnwys pobl o'r sector preifat yn ogystal â'r sector cyhoeddus, ac o'r tu allan yn ogystal â thu mewn i Gymru), ac i gadw'r unigolion sy’n meddu ar y sgiliau a'r cymwysterau addas unwaith y byddant yn eu swyddi. Rhaid cydnabod y bydd y Cyngor yn aml yn recriwtio am dalent mewn cystadleuaeth yn erbyn cyflogwyr eraill yn y sectorau cyhoeddus a phreifat.
4.2.3 Yn ogystal, y Cyngor yw'r cyflogwr mwyaf yn Sir Benfro. Fel y cyfryw, rhaid i'r Cyngor roi ystyriaeth i’w rôl i wella lles economaidd pobl y sir. Mae argaeledd gwaith cyflogedig o ansawdd da ar delerau ac amodau rhesymol a chyfraddau cyflog teg yn cael effaith lesol ar ansawdd bywyd yn y gymuned yn ogystal â'r economi leol. Mae gan y Cyngor rôl hefyd yn gosod meincnod ar gyfer tâl ac amodau i gyflogwyr eraill yn yr ardal am yr un rhesymau.
4.2.4 Wrth gynllunio, datblygu ac adolygu ei strategaeth tâl a gwobrwyo, bydd y Cyngor yn ceisio cydbwyso'r ffactorau hyn yn briodol er mwyn gwella'r deilliannau i'r Cyngor fel sefydliad a hefyd i'r gymuned y mae'n ei gwasanaethu, tra'n rheoli costau cyflogau'n briodol a chynnal digon o hyblygrwydd i ateb anghenion y dyfodol.
4.3 Gwerthuso Swyddi a Graddau Cyflog
4.3.1 Mae gwerthuso swydd yn ffordd systematig o bennu gwerth swydd o’i chymharu â swyddi eraill mewn sefydliad. Y nod yw gwneud cymhariaeth systematig rhwng swyddi i asesu eu gwerth cymharol at ddiben sefydlu strwythur cyflogau rhesymegol a sicrhau cyflog cyfartal rhwng swyddi.
4.3.2 Mae’r cyngor yn cymhwyso'r cysyniad o deuluoedd swyddi a phroffiliau rôl, a methodoleg dyrannu teuluoedd swyddi. Mae'r Cynllun yn cydymffurfio â Chyflog Cyfartal.
4.3.3 Mae Panel Gweithlu, sy'n cynnwys Uwch Arweinwyr, Adnoddau Dynol a chynrychiolaeth o'r Undebau Llafur yn cyfarfod bob chwarter i fonitro a sicrhau ansawdd cydymffurfiaeth dechnegol â'r Cynllun.
4.4 Ychwanegiadau cyflog marchnad
4.4.1 Mae defnyddio cynllun gwerthuso swyddi yn galluogi'r Cyngor i bennu lefelau cydnabyddiaeth priodol yn seiliedig ar berthnasedd maint swydd fewnol yn y Cyngor. Fodd bynnag, o bryd i'w gilydd, mewn amgylchiadau, gall fod yn angenrheidiol ystyried y farchnad gyflogau allanol er mwyn denu a chadw gweithwyr sydd â phrofiad, sgiliau a chymwysterau penodol, lle mae'r rhain yn brin.
4.4.2 Polisi’r Cyngor yw sicrhau bod y gofyniad am unrhyw ychwanegiad cyflog marchnad o'r fath yn cael ei gyfiawnhau'n wrthrychol drwy gyfeirio at dystiolaeth glir oddi wrth gymaryddion marchnad perthnasol, gan ddefnyddio ffynonellau data dibynadwy. Polisi'r Cyngor yw bod unrhyw daliadau ychwanegol o'r fath yn cael eu cadw i lawr i'r eithaf ac yn cael eu hadolygu'n rheolaidd fel y gellir eu tynnu'n ôl pan na fyddant yn cael eu hystyried yn angenrheidiol mwyach. Mae Polisi Cynnal Strwythur Cyflogau gan y Cyngor sy’n amlinellu’r modd y caiff y cyfryw drefniadau tâl eu monitro.
4.5 Honoraria
4.5.1 Gall fod adegau pan ofynnir i weithiwr gyflawni dyletswyddau llawn swydd wahanol, neu ddyletswyddau sy'n ychwanegol at rai ei swydd ei hun, am gyfnod o amser. Mewn amgylchiadau o'r fath, rhaid i’r lwfansau Swydd Uwch ac Honoraria a delir fod yn unol ag Adran 4 y Polisi Cynnal Strwythur Cyflogau.
4.5.2 Rhaid i unrhyw daliadau honorariwm mewn perthynas â phrif swyddogion gael eu cymeradwyo gan Bwyllgor y Staff Uwch.
4.6 Tâl a pherfformiad
4.6.1 Mae’r Cyngor yn disgwyl lefelau uchel o berfformiad gan ei weithwyr i gyd, ac mae ganddo gynllun arfarnu Perfformiad a Lles ar waith i adolygu, gwerthuso a rheoli perfformiad yn barhaus.
4.6.2 Nid oes tâl yn ôl perfformiad yn gymwys i unrhyw grŵp o weithwyr ar hyn o bryd.
4.7 Cynllun Pensiwn Llywodraeth Leol
4.7.1 Yn amodol ar rai rheolau cymhwysedd, mae gweithwyr yn cael eu cofrestru'n awtomatig i'r Cynllun Pensiwn Llywodraeth Leol wrth gychwyn. Mae gan weithwyr nad ydynt yn gymwys ar gyfer cofrestru'n awtomatig yr hawl i optio i mewn i'r cynllun aelodaeth. Mae cyfraddau cyfrannu gweithwyr yn cael eu gosod gan Reoliadau Cynllun Pensiwn Llywodraeth Leol ac yn amrywio o 5.5% i 12.5% o gyflog pensiynadwy gan ddibynnu ar lefel cyflog gwirioneddol. Gosodir cyfradd gyfrannu cyflogwr y Cyngor gan yr actiwarïaid a benodwyd gan Gronfa Bensiwn Dyfed yn dilyn bob prisiad cronfa bob tair blynedd.
4.7.2 Ers 1 Tachwedd 2017, mae'r Cyngor wedi darparu trefniant 'Cyfraniadau Gwirfoddol Ychwanegol Cost a Rennir', fel y darparwyd ar ei gyfer o dan reoliad 16 o Reoliadau Cynllun Pensiwn Llywodraeth Leol 2013.
4.7.3 O dan Reoliadau Cynllun Pensiwn Llywodraeth Leol, mae gan awdurdodau cyflogi nifer o bwerau disgresiwn y mae'n ofynnol iddynt baratoi datganiad polisi ysgrifenedig arnynt. Mae datganiad polisi ysgrifenedig Cyngor Sir Penfro ynghlwm fel Atodiad D fel y'i diweddarwyd yn unol â Rheoliadau Cynllun Pensiwn Llywodraeth Leol (Diwygio) 2018.
4.8 Buddion eraill gweithwyr
4.8.1 Mae’r Cyngor yn cynnig buddion i staff yn unol â'i ddyletswyddau statudol ac arferion da cyflogaeth, megis ad-dalu costau profion llygaid ar gyfer defnyddwyr offer sgrin arddangos yn eu gwaith, a chynlluniau aberthu cyflog gan gynnwys talebau gofal plant a Chynllun Beicio i'r Gwaith a Chynllun Aberthu Cyflog Car. Yn 2020, fe wnaethom ymrwymo i lwyfan buddion gweithwyr sy’n rhoi mynediad i’n staff at ystod eang o ddisgowntiau manwerthu a hamdden.
5. Cydnabyddiaeth Prif Swyddogion
5.1 Diffiniadau o Brif Swyddog a Lefelau Tâl
5.1.1 At ddibenion y datganiad hwn, mae 'prif swyddogion' yn unol â’r diffiniad yn adran 43 y Ddeddf Lleoliaeth. Yn y strwythur presennol, mae’r 19 swydd sy’n dod o fewn y diffiniad fel a ganlyn:-
- pennaeth y gwasanaeth cyflogedig (h.y. y prifweithredwr);
- Pennaeth y Gyfraith a Llywodraethiant;
- y prif swyddogion statudol ac anstatudol (h.y. y pedwar cyfarwyddwr gwasanaethau sirol a'r Prif Weithredwr Cynorthwyol);
- y 13 'dirprwy brif swyddogion’ (h.y. y ‘swyddi’ penaethiaid gwasanaeth yn y strwythur ar hyn o bryd
Nid yw unrhyw swyddi eraill yn y Awdurdod (h.y. Rheolwr Corfforaethol, Soulbury) yn derbyn pecyn cydnabyddiaeth o fwy na £100,000
Mae cydnabyddiaeth mewn perthynas â phrif swyddogion at ddibenion datganiadau polisi tâl (fel y diffinnir yn adran 43(3) y Ddeddf) yn cynnwys:
a. cyflog (ar gyfer prif swyddogion sy’n gyflogeion) neu dâl o dan gontract ar gyfer gwasanaethau (ar gyfer prif swyddogion sy’n hunangyflogedig)
b. bonysau
c. taliadau, ffioedd a lwfansau
ch. buddion mewn nwyddau
d. unrhyw gynnydd neu welliant yn hawliad pensiwn y prif swyddog lle mae’r cynnydd hwnnw yn ganlyniad penderfyniad yr awdurdod
dd. unrhyw symiau sy’n daladwy pan fydd y prif swyddog yn rhoi’r gorau i ddal swydd neu gael ei gyflogi gan yr awdurdod (taliadau diswyddo yn y dyfodol)
5.1.2 Nid oes bonws na mecanwaith tâl yn ôl perfformiad yn berthnasol i dâl prif swyddogion.
5.1.3 Mae’r Cyngor yn cyflogi Prif Swyddogion dan delerau ac amodau'r Cydbwyllgor Trafod Telerau (JNC) sydd wedi eu cynnwys yn eu contractau. Mae'r JNC ar gyfer Prif Swyddogion Awdurdodau Lleol yn negodi ar gynyddiadau tâl cost byw blynyddol, cenedlaethol (y DU) ar gyfer y grŵp hwn, a chaiff unrhyw ddyfarniad ei bennu ar sail hyn. Mae gan Brif Swyddogion sydd wedi eu cyflogi dan delerau ac amodau JNC hawl drwy eu contract i unrhyw godiadau cyflog a bennir gan y JNC yn genedlaethol a bydd yr Awdurdod felly’n talu'r rhain pan gânt eu penderfynu yn unol â’r gofynion contractiol cyfredol.
5.2 Cyflogau ar adeg Penodi
5.2.1 Mae’n ofynnol i awdurdod lleol, yn rhinwedd rheoliad 7 o Reoliadau Llywodraeth Leol (Terfynu Cyflogaeth yn Gynnar) (Iawndal yn ôl Disgresiwn) (Cymru a Lloegr) 2006 lunio, cyhoeddi a pharhau i adolygu’r polisi y maent yn ei gymhwyso wrth arfer ei. pwerau disgresiwn o dan Reoliadau 5 a 6 o'r Rheoliadau hynny. Mae dull y Cyngor o ymdrin â thaliadau statudol a dewisol ar derfynu cyflogaeth prif swyddogion (a phob gweithiwr arall) oherwydd diswyddiad neu er budd y gwasanaeth, wedi’i nodi yn ei bolisi o dan Ddeddf Llywodraeth Leol (Terfynu Cyflogaeth yn Gynnar) ( Rheoliadau Iawndal yn ôl Disgresiwn) (Cymru a Lloegr) 2006. Rydym wedi nodi bwriad i ymgynghori ar ddiwygiad i'r lluosydd o dan Reoliad 6, ond ni fydd hyn yn newid am gyfnod Datganiad 2024/24. Cyfeiriwch at Atodiad D.
5.3 Ychwanegiadau at Gyflog Prif Swyddogion
5.3.1 Mae'r Cyngor yn rhoi cymhorthdal tuag at gost rhentu ceir ar brydles ar gyfer prif swyddogion drwy lwfans rhentu ceir ar brydles. Mae lefel y lwfans o fis Ebrill 2022-23 i'r prif weithredwr a'r cyfarwyddwyr wedi ei phennu ar £8,467 y flwyddyn ac i benaethiaid gwasanaethau ar £5,931 y flwyddyn . Rhoddir ad-daliad am filltiroedd teithio busnes yn unol â'r cyfraddau priodol a gymeradwywyd gan CThEM. Caiff costau teithio a chynhaliaeth rhesymol eraill yr eir iddynt gan brif swyddog tra bydd ar fusnes y Cyngor eu had-dalu hefyd pan gyflwynir derbynebau ac yn unol ag amodau'r Cydbwyllgor Trafod Telerau ac amodau lleol.
5.3.2 Mae cost dau danysgrifiad i gyrff neu gymdeithasau proffesiynol yn cael ei dalu gan y Cyngor ar gyfer y prif weithredwr, y prif weithredwr cynorthwyol a phob cyfarwyddwr.
5.3.3 Telir cost un tanysgrifiad i gorff neu gymdeithas broffesiynol gan y Cyngor ar gyfer pob pennaeth gwasanaeth.
5.3.4 Mae gan y Cyngor ddyletswydd i benodi Swyddog Canlyniadau Gweithredol ar gyfer etholiadau penodol a refferenda. Prif Weithredwr y Cyngor sydd wedi ei benodi i'r swydd hon yn Sir Benfro. Mae'r Swyddog Canlyniadau Gweithredol yn bersonol gyfrifol am ystod eang o swyddogaethau yn gysylltiedig â chynnal etholiadau ac mae'n cael ei dalu am gyflawni'r cyfrifoldebau hyn yn unol â'r ffioedd rhagnodedig. Telir ffioedd o'r fath ar wahân i'r cyflog sylfaenol.
5.3.5 Polisi’r Cyngor yw peidio â chaniatáu i weithiwr sy’n llanw unrhyw swydd yn sefydliad cytunedig y Cyngor gael ei dalu ond trwy gyflogres y Cyngor, ac nid yw’n gweithredu trefniadau wedi’u cynllunio i leihau taliadau treth unigolion.
5.4 Taliadau Diswyddo
5.4.1 Mae’n ofynnol i awdurdod lleol, yn rhinwedd rheoliad 7 o Reoliadau Llywodraeth Leol (Dod â Chyflogaeth i Ben yn Gynnar) (Iawndal yn ôl Disgresiwn) (Cymru a Lloegr) 2006 lunio a chyhoeddi polisi y maent yn ei gymhwyso wrth arfer eu pwerau disgresiwn o dan Reoliadau 5 a 6 y Rheoliadau hynny a'i adolygu'n barhaus. Mae ymagwedd y Cyngor tuag at daliadau statudol ac yn ôl disgresiwn pan derfynir cyflogaeth prif swyddogion (a phob gweithiwr arall) oherwydd dileu swydd neu er budd y gwasanaeth, wedi ei hamlinellu yn ei bolisi o dan Reoliadau Llywodraeth Leol (Terfynu Cyflogaeth yn Gynnar) (Iawndal yn ôl Disgresiwn) (Cymru a Lloegr) 2006. Cyfeiriwch at Atodiad D.
5.4.2 Mae’r Awdurdod yn cynnal trefniadau ar wahân ar gyfer Adleoli, Ymddeoliad Cynnar Gwirfoddol, Cynllun Diswyddo Gwirfoddol, Cytundebau Setlo a Dileu Swydd yn ychwanegol at y rheiny a rhagnodwyd gan y Rheoliadau y cyfeirir atynt yn 5.4.1 a gyhoeddwyd yn fewnol ar gyfer ein staff ar ein mewnrwyd.
5.4.3 Bydd yr Awdurdod yn cydymffurfio â chanllawiau Llywodraeth Cymru taliadau a gynigir i brif swyddogion sy’n gadael yr awdurdod, sy’n rhoi’r gwerth gorau am arian i drethdalwyr lleol ac yn gosod yr esiampl gywir o ran ataliaeth. Bwriad y Ddeddf yw dod â’r dull gweithredu y gall awdurdod ei ddefnyddio i gynnig taliad diswyddo i brif swyddogion fel rhan o benderfyniad i derfynu contract am unrhyw reswm.
Rhaid i bob cynnig i ddyfarnu taliad iawndal yn ôl disgresiwn am ddileu swydd neu fuddiannau effeithlonrwydd y gwasanaeth, neu gais i ildio gostyngiad actiwaraidd mewn costau pensiwn i’r cyflogai, gael ei lunio fel achos busnes ar dempled safonol priodol a ddarperir gan AD. Lle mae'r achos busnes yn ymwneud â'r swyddogion hynny a restrir o dan baragraff 5.1.1 ym mhob achos bydd y Pwyllgor Uwch Staff (SSC) yn ystyried yr achos ac yn gwneud argymhelliad i'r Cyngor.
5.4.4 Ym mhob achos arall rhoddir awdurdod dirprwyedig i arfer pwerau dewisol dan y polisi i'r Cyfarwyddwr/Prif Weithredwr priodol, Swyddog Adran 151, Pennaeth AD a Phennaeth y Gyfraith a Llywodraethu. Fodd bynnag, bydd yr Awdurdod yn cydymffurfio â chanllawiau Llywodraeth Cymru y dylai'r Cyngor Llawn gael y cyfle i bleidleisio cyn i 'becynnau diswyddo mawr' (a ddiffinnir fel y rhai sy'n werth £100,000 neu fwy) gael eu cymeradwyo ar gyfer staff sy'n gadael y sefydliad, gan gymryd i ystyriaeth unrhyw hawliau statudol neu gytundebol sy’n ddyledus i’r cyflogai a chanlyniadau diffyg cymeradwyaeth gan y Cyngor, lle gallai methu â chyflawni rhwymedigaethau statudol neu gytundebol alluogi’r cyflogai i hawlio iawndal am dorri contract.
5.4.5 Cyhoeddir yr holl fanylion tâl terfynu ar gyfer yr holl weithwyr eraill (gan gynnwys athrawon) yn flynyddol fel rhan o'r Datganiad Cyfrifon cyf. 6.2.
5.4.6 Daeth y ddeddfwriaeth (yn agor mewn tab newydd) sy'n gweithredu'r cap o £95k ar daliadau ymadael i rym ar 4 Tachwedd 2020. Fodd bynnag, ar 12 Chwefror 2021 cyhoeddodd Trysorlys EM Gyfarwyddyd Trysorlys yn dad-gymhwyso'r cap ar unwaith (yn agor mewn tab newydd).
5.5 Panel Annibynnol Cymru ar Gydnabyddiaeth Ariannol (y ‘Panel’)
5.5.1 Mae adran 143A Mesur Llywodraeth Leol (Cymru) 2011 yn cyfeirio at Banel Annibynnol Cymru ar Gydnabyddiaeth Ariannol (“y Panel”) ac yn nodi ei swyddogaethau o ran cyflogau penaethiaid gwasanaeth cyflogedig. Gall y Panel wneud argymhellion ynglŷn ag unrhyw bolisi yn y Datganiad Polisi Tâl hwn sy’n ymwneud â chyflog pennaeth gwasanaeth cyflogedig y Cyngor ac unrhyw newid arfaethedig i gyflog Pennaeth Gwasanaeth Cyflogedig y Cyngor. Rhaid i’r Cyngor, fel bo’r gofyn, ymgynghori â’r Panel mewn perthynas ag unrhyw newid i gyflog y pennaeth gwasanaeth cyflogedig nad yw’n gymesur â newid i gyflogau staff eraill y Cyngor, a rhaid iddo roi ystyriaeth i unrhyw argymhelliad a dderbynnir gan y Panel wrth benderfynu p’un ai i fwrw ymlaen â gwneud y newid.
Mae’n ofynnol i’r Cyngor nodi yn y datganiad polisi tâl hwn p’un a oes unrhyw gyfeiriad o’r fath wedi’i wneud at y Panel, ac os felly, natur y cyfeiriad, penderfyniad y Panel ac ymateb y Cyngor. Nid oes unrhyw gyfeiriad wedi’i wneud i’r Panel yn ystod 2021/2022.
Cyhoeddodd Llywodraeth Cymru ganllawiau diwygiedig i’r Panel y gellir eu gweld yn Canllawiau Diwygiedig LlC (yn agor mewn tab newydd). Mae’r canllawiau hyn yn gosod y sail y bydd y panel yn ei defnyddio i gyflawni'r swyddogaeth a gynhwysir yn y ddeddfwriaeth.
6. Cyhoeddi
6.1 Ar ôl derbyn cymeradwyaeth y Cyngor llawn, caiff y datganiad hwn ei gyhoeddi ar wefan y Cyngor.
6.2 Yn ogystal, ar gyfer swyddi lle mae'r cyflog cyfwerth ag amser llawn yn £60,000 o leiaf y flwyddyn, fel sy'n ofynnol dan Reoliadau Cyfrifon ac Archwilio (Cymru) 2014, bydd Datganiad Cyfrifon Blynyddol y Cyngor yn cynnwys nodyn yn nodi cyfanswm:
- a) Cyflog, ffioedd neu lwfansau a dalwyd neu y gallai’r person eu derbyn yn y flwyddyn gyfredol a'r flwyddyn flaenorol;
- b) Unrhyw fonws a dalwyd felly neu y gallai’r person ei dderbyn yn y flwyddyn gyfredol a'r flwyddyn flaenorol;
- c) Unrhyw symiau taladwy fel lwfans costau sy'n drethadwy o ran treth incwm y DU;
- ch) Unrhyw iawndal am golli cyflogaeth ac unrhyw daliadau eraill sy’n gysylltiedig â therfynu cyflogaeth;
- d) Unrhyw fuddion a dderbyniwyd nad ydynt yn dod o dan yr uchod, a
- dd) Chymhareb cydnabyddiaeth y prif weithredwr i gydnabyddiaeth ganolrifol holl weithwyr yr Awdurdod (gweler hefyd gymal 7.5 isod).
7. Perthynoledd tâl o fewn y Cyngor
7.1 Mae'r unigolion ar y cyflogau isaf a gyflogir o dan gontract cyflogaeth gyda'r Cyngor yn cael eu cyflogi yn unol â'r pwynt colofn asgwrn cefn lleiaf (pwynt colofn asgwrn cefn 1) o'r asgwrn cefn cyflog a osodwyd gan yr NJC ar gyfer Gwasanaethau Llywodraeth Leol. Gwerth pwynt colofn asgwrn cefn o 1 Ebrill 2022 yw £10.50 [2], fel cymharwyr y gyfradd Cyflog Byw cyfredol (dros 23 oed) o 1 Ebrill 2022 yw £9.50 yr awr a bydd yn symud i £10.42 yr awr ar 1 Ebrill 2023. Y Cyflog Byw Sylfaenol ym mis Tachwedd 2022 yw £10.90.
7.2 Nid yw Cais Tâl yr NJC ar gyfer 2024/25 wedi’i gyflwyno eto i Gyflogwyr LGE (fel ym mis Ionawr 2024). Mae Undebau Llafur yr NJC yn ceisio gwneud iawn am galedi ac yn dyfynnu'r sector llywodraeth leol fel y sector cyhoeddus ar y cyflogau isaf. Mae'r sector wedi osgoi gweithredu diwydiannol ar raddfa eang; nid yw pleidleisiau ar gyfer gweithredu diwydiannol wedi cyrraedd y trothwy o 50% ar aelodaeth sydd ei angen.
7.3 7.3 Cytunwyd ar Setliad y JNC ar gyfer 2023/24 ar gyfer Prif Swyddogion ym mis Mai 2023. Cytunwyd ar setliad 2023/24 y Prif Weithredwyr ym mis Tachwedd 2023. Cynyddodd cyflogau sylfaenol unigol yr holl swyddogion o fewn cwmpas y ddau 3.5%.
7.4 Mae’r canllawiau statudol o dan y Ddeddf Lleoliaeth yn argymell defnyddio lluosrifau cyflog fel modd o fesur y berthynas rhwng cyfraddau cyflog ar draws y gweithlu ac uwch reolwyr, fel y’i cynhwyswyd yn ‘Adolygiad o Gyflog Teg yn y Sector Cyhoeddus’ Hutton (2010). ). Gofynnodd y Llywodraeth i adroddiad Hutton archwilio’r achos dros derfyn sefydlog ar wasgariad cyflog drwy ofyniad na all unrhyw reolwr yn y sector cyhoeddus ennill mwy nag 20 gwaith yr unigolyn ar y cyflog isaf yn y sefydliad. Daeth yr Adroddiad i’r casgliad bod y berthynas ag enillion canolrifol yn fesur mwy perthnasol ac mae Cod Ymarfer a Argymhellir ar Dryloywder Data’r Llywodraeth yn argymell cyhoeddi’r gymhareb rhwng y cyflog sy’n cael ei dalu uchaf a chyflog canolrifol cyfartalog holl weithlu’r Awdurdod.
7.5 Mae'r trefniadau tâl presennol o fewn y Cyngor yn diffinio'r lluosrif rhwng y gweithiwr ar y cyflog isaf (cyfwerth ag amser llawn) a lefel cyflog swydd y prif weithredwr a'r prif swyddog cyffredin. Nid yw'r ffigurau'n cynnwys contractau prentisiaeth na'r rheini ar gynlluniau'r llywodraeth o fewn y diffiniad o bobl ar y cyflogau isaf.
Gwahaniaeth cyflog rhwng cyflog cyfartalog Prif Swyddogion a'r cyflogai cyfwerth ag amser llawn ar y cyflog isaf
- Cyflog Cyfartalog Prif Swyddog - £107,262
- Cyflog FTE Isaf - £22,366
- Tâl Lluosog - 4.8
Gwahaniaeth cyflog rhwng cyflog cyfartalog Prif Swyddogion a chyflog cyfartalog gweithiwr cyfwerth ag amser llawn
- Cyflog Cyfartalog Prif Swyddog - £107,262
- Cyflog Cyfartalog - £27,301
- Tâl Lluosog 3.93
Gwahaniaeth cyflog rhwng canolrif cyflog Prif Swyddogion a chyflog canolrifol cyflogai cyfwerth ag amser llawn
- Cyflog Canolrifol Prif Swyddog - £104,686
- Cyflog Canolrifol - £23893
- Tâl Lluosog - – 4.38
Gwahaniaeth cyflog rhwng cyflog y Prif Weithredwr a'r cyflogai cyfwerth ag amser llawn ar y cyflog isaf
- C. Pwyllgor Gwaith - £150,922
- Cyflog FTE Isaf - £22,366
- Tâl Lluosog – 6.7
Gwahaniaeth cyflog rhwng cyflog Prif Weithredwr a chyflog cyfartalog gweithiwr cyfwerth ag amser llawn
- C. Pwyllgor Gwaith - £150,922
- Cyflog Cyfartalog - £27301
- Tâl Lluosog - 5.53
Gwahaniaeth cyflog rhwng cyflog y Prif Weithredwr a chyflog canolrifol gweithiwr cyfwerth ag amser llawn
- C. Pwyllgor Gwaith - £150,922
- Cyflog Canolrifol - £23893
- Tâl Lluosog - 6.32
7.7 Fel rhan o'i waith cyffredinol a pharhaus i fonitro cysondeb â marchnadoedd tâl allanol, o fewn y sector a thu allan i'r sector, bydd y Cyngor yn defnyddio gwybodaeth feincnodi sydd ar gael, fel y bo'n briodol.
8. Atebolrwydd a Gwneud Penderfyniadau
8.1 O fewn Cyfansoddiad y Cyngor, penderfynir ar y graddau cyflog mewn perthynas â phrif swyddogion gan y Pwyllgor Staff Uwch ar gyfer swyddi o dan £100,000 y flwyddyn, gyda'r Cyngor yn penderfynu ar gyflogau o £100,000 neu fwy y flwyddyn. Caiff telerau ac amodau eraill ar gyfer prif swyddogion eu penderfynu gan y Pwyllgor Staff Uwch, yn amodol ar gymeradwyaeth y Cyngor.
8.2 Mae gan y Pwyllgor Staff Uwch rôl i sicrhau bod fframweithiau rheoli perfformiad priodol ar waith gan Swyddogion JNC.
9. Ailgyflogi
9.1 Nid yw'n arferiad gan y Cyngor ailgyflogi prif swyddogion sydd wedi ymddeol o gyflogaeth y Cyngor; ac nid yw ychwaith yn arferiad gan y Cyngor gyflogi i swyddi parhaol brif swyddogion sydd wedi ymddeol o gyflogaeth Cyngor arall.
10. Adolygu’r Polisi
10.1 Mae’r polisi hwn yn amlinellu'r sefyllfa bresennol o ran tâl a gwobrwyo o fewn y Cyngor a bydd yn cael ei adolygu bob blwyddyn o leiaf, er mwyn sicrhau ei fod yn bodloni egwyddorion tegwch, cydraddoldeb, atebolrwydd a gwerth am arian i ddinasyddion Sir Benfro.
Atodiad A
Graddfeydd cyflogau Cyngor Sir Penfro sy'n gymwys i weithwyr a gwmpesir gan y Cyd-gyngor Cenedlaethol (NJC) ar gyfer Gwasanaethau Llywodraeth Leol ar 01.04.2023
Cyfraddau’r NJC o Ebrill 2023
Gradd |
Pwynt ar y golofn gyflog |
Cyflog Amser Llawn (£) |
Cyfradd llawn amser yr awr (£) |
Pensiwn % |
1 |
1 |
Dileu wef 01 Ebr 23 |
Dileu wef 01 Ebr 23 |
Dileu wef 01 Ebr 23 |
2 |
2 |
22,366 |
11.59 |
5.8% |
3 |
3 |
22,737 |
11.79 |
5.8 |
4 |
4 |
23,114 |
11.98 |
5.8 |
4 |
5 |
23,500 |
12.18 |
5.8 |
4 |
6 |
23,893 |
12.38 |
5.8 |
5 |
7 |
24,294 |
12.59 |
5.8 |
5 |
8 |
24,702 |
12.80 |
5.8 |
5 |
9 |
25,119 |
13.02 |
5.8 |
5 |
10 |
25,545 |
13.24 |
5.8 |
6 |
11 |
25,979 |
13.47 |
5.8 |
6 |
12 |
26,421 |
13.69 |
5.8 |
6 |
14 |
27,334 |
14.17 |
6.5 |
6 |
15 |
27,803 |
14.41 |
6.5 |
6 |
17 |
28,770 |
14.91 |
6.5 |
7 |
19 |
29,777 |
15.43 |
6.5 |
7 |
20 |
30,296 |
15.70 |
6.5 |
7 |
22 |
31,364 |
16.26 |
6.5 |
7 |
23 |
32,076 |
16.63 |
6.5 |
7 |
24 |
33,024 |
17.12 |
6.5 |
8 |
25 |
33,945 |
17.59 |
6.5 |
8 |
26 |
34,834 |
18.06 |
6.5 |
8 |
27 |
35,745 |
18.53 |
6.5 |
8 |
28 |
36,648 |
19.00 |
6.5 |
8 |
29 |
37,336 |
19.35 |
6.5 |
8 |
30 |
38,223 |
19.81 |
6.5 |
9 |
31 |
39,186 |
20.31 |
6.5 |
9 |
32 |
40,221 |
20.85 |
6.5 |
9 |
33 |
41,418 |
21.47 |
6.8 |
9 |
34 |
42,403 |
21.98 |
6.8 |
9 |
35 |
43,421 |
22.51 |
6.8 |
10 |
36 |
44,428 |
23.03 |
6.8 |
10 |
37 |
45,441 |
23.55 |
6.8 |
10 |
38 |
46,464 |
24.08 |
6.8 |
10 |
39 |
47,420 |
24.58 |
6.8 |
11 |
40 |
48,474 |
25.13 |
6.8 |
11 |
41 |
49,498 |
25.66 |
6.8 |
11 |
42 |
50,512 |
26.18 |
6.8 |
11 |
43 |
51,515 |
26.70 |
8.5 |
12 |
44 |
52,516 |
27.22 |
8.5 |
12 |
45 |
53,562 |
27.76 |
8.5 |
12 |
46 |
54,577 |
28.29 |
8.5 |
CM |
57 |
65,986 |
34.20 |
8.5 |
CM |
59 |
58,058 |
35.28 |
8.5 |
CM |
61 |
70,128 |
36.35 |
8.5 |
CM |
62 |
71,163 |
36.89 |
9.9 |
CM |
63 |
72,200 |
37.42 |
9.9 |
Ar hyn o bryd nid yw Pwyntiau Colofn y Cefn 13, 16, 18, 21 yn cael eu defnyddio.
Atodiad B
Graddfeydd cyflog Cyngor Sir Penfro sy'n berthnasol i swydd y Prif Weithredwr a Phrif Swyddogion JNC fel yn yr adolygiad cyflog 01.04.2023-31.03.24
Prif Weithredwr
£150,922
Cyfarwyddwyr
Cynyddran 1 |
Cynyddran 2 |
Cynyddran 3 |
Cynyddran 4 |
Cynyddran 5 |
120,857 |
123,835 |
126,801 |
129,779 |
132,743 |
Penaethiaid Gwasanaeth
Band |
Cynyddran 1 (£) |
Cynyddran 2 (£) |
Cynyddran 3 (£) |
Cynyddran 4 (£) |
Cynyddran 5 (£) |
Band 1 |
105,050 |
107,627 |
110,202 |
112,782 |
115,355 |
Band 2 |
95,355 |
97,685 |
100,016 |
102,355 |
104,686 |
Band 3 |
86,863 |
88,983 |
91,105 |
93,227 |
95,355 |
Band 4 |
80,806 |
82,770 |
84,738 |
86,712 |
88,683 |
Band 5 |
74,738 |
76,557 |
78,377 |
80,192 |
82,013 |
Band 6 |
68,675 |
70,344 |
72,013 |
73,680 |
75,339 |
Nodiadau:
- Mae'r ffigurau a ddangosir yn adlewyrchu dyfarniadau cyflog cenedlaethol 2023-24.
- Bu cynnydd o 3.5 y cant yng nghyflogau sylfaenol unigol yr holl swyddogion o fewn cwmpas y JNC ar gyfer Prif Swyddogion awdurdodau lleol o 1 Ebrill 2023. (Cytundeb wedi'i gyrraedd ar 5 Mai 2023).
- Cytunwyd ar ddyfarniad cyflog 2023 Prif Weithredwyr y JNC o 3.5 y cant ar 1 Tachwedd 2023 o 1 Ebrill 2023 i rym.
- Nid yw bandiau cyflog prif swyddogion 1, 4, 5 a 6 yn cael eu defnyddio ar hyn o bryd.
- Mewn swydd mae 1 Prif Swyddog Gweithredol, 1 Prif Weithredwr Cynorthwyol, 3 Chyfarwyddwr; 13.5 Prif Swyddogion
- Y rhaniad rhyw ar haen Prif Swyddog y JNC yw 5.5 benyw, 12 gwryw, 1 swydd wag.
Nifer |
Band |
Teitl |
||
1 |
Prif Weithredwr |
Prif Weithredwr |
||
2 |
Cyfarwyddwr |
Cyfarwyddwr Adnoddau |
||
3 |
Cyfarwyddwr |
Cyfarwyddwr Gwasanaethau Cymdeithasol a Thai |
||
4 |
Cyfarwyddwr |
Cyfarwyddwr Addysg |
||
5 |
Cyfarwyddwr |
Prif Weithredwr Cynorthwyol |
||
6 |
Band 2 |
Pennaeth Seilwaith |
||
7 |
2 |
Pennaeth Comisiynu Strategol ar y Cyd (Caerfyrddin a Sir Benfro) |
||
8 |
2 |
Pennaeth Datblygu Economaidd ac Adfywio |
||
9 |
2 |
Pennaeth y Gyfraith a Llywodraethu |
||
10 |
Band 3 |
Pennaeth Ymgysylltu, Perfformiad a Chymuned |
||
11 |
3 |
Pennaeth Gwella Addysg a Chomisiynu |
||
12 |
3 |
Pennaeth Gofal Oedolion |
||
13 |
3 |
Pennaeth Technoleg Gwybodaeth Cyfathrebu |
||
14 |
3 |
Pennaeth Gwasanaethau Plant |
||
15 |
3 |
Pennaeth Gwasanaethau Diwylliant, Hamdden a Chofrestru |
||
16 |
3 |
Pennaeth Cynllunio |
||
17 |
3 |
Pennaeth Adnoddau Dynol - Gwag |
||
18 |
3 |
Pennaeth Gwasanaethau Ariannol |
||
19 |
3 |
Pennaeth Tai a Diogelu'r Cyhoedd |
Atodiad C
Graddfeydd cyflog cenedlaethol ar gyfer swyddi o fewn cwmpas Cytundeb Soulbury
Cytundebau cyflog swyddogion Soulbury 2022 a 2023
Mae Pwyllgor Soulbury wedi dod i gytundebau ar ddyfarniadau cyflog ar gyfer 2022 a 2023 ar 20 Rhagfyr 2023 sydd fel a ganlyn:
- cynnydd o £1,925 ar holl bwyntiau asgwrn cefn (SCPs) o 1 Medi 2022.
- cynnydd o 4.04 y cant ar yr holl lwfansau o 1 Medi 2022 ymlaen.
- cynnydd o 4.0 y cant ar holl bwyntiau asgwrn cefn o 1 Medi 2023
- cynnydd o 3.88 y cant ar yr holl lwfansau o 1 Medi 2023 ymlaen
- newidiadau i golofnau cyflog Soulbury o 1 Medi 2023.
Yn ogystal â’r Asesiad Proffesiynol Strwythuredig (SPA) SCP, dyfernir pwyntiau yn unol â ‘Llyfr Glas’ Pwyllgor Soulbury a.7 Atodiad D. Mae’r system SPA yn creu’r potensial i raddfa gyflog unigol arferol pob swyddog gael ei hymestyn hyd at dri phwynt pellach.
Gweithwyr Proffesiynol Gwella Addysg
SCP |
01.09.21 |
01.09.22 |
01.09.23 |
1 |
37056 |
38981 |
40540 |
2 |
38383 |
40308 |
41920 |
3 |
39637 |
41562 |
43224 |
4 |
40907 |
42832 |
44545 |
5 |
42168 |
44093 |
45857 |
6 |
43431 |
45356 |
47170 |
7 |
44758 |
46683 |
48550 |
8 |
46035* |
47960* |
49878* |
9 |
47522 |
49447 |
51425 |
10 |
48849 |
50774 |
52805 |
11 |
50158 |
52083 |
54166 |
12 |
51425 |
53350 |
55484 |
13 |
52860** |
54785** |
56976** |
14 |
54140 |
56065 |
58308 |
15 |
55553 |
57478 |
59777 |
16 |
56831 |
58756 |
61106 |
17 |
58113 |
60038 |
62440 |
18 |
59371 |
61296 |
63748 |
19 |
60668 |
62593 |
65097 |
20 |
61338*** |
63263*** |
65794*** |
21 |
62626 |
64551 |
67133 |
22 |
63749 |
65674 |
68301 |
23 |
64985 |
66910 |
69586 |
24 |
66093 |
68018 |
70739 |
25 |
67278 |
69203 |
71971 |
26 |
68434 |
70359 |
73173 |
27 |
69616 |
71541 |
74403 |
28 |
70815 |
72740 |
75650 |
29 |
72016 |
73941 |
76899 |
30 |
73215 |
75140 |
78146 |
31 |
74404 |
76329 |
79382 |
32 |
75611 |
77536 |
80637 |
33 |
76819 |
78744 |
81894 |
34 |
78056 |
79981 |
83180 |
35 |
79291 |
81216 |
84465 |
36 |
80560 |
82485 |
85784 |
37 |
81809 |
83734 |
87083 |
38 |
83071 |
84996 |
88396 |
39 |
84316 |
86241 |
89691 |
40 |
85561 |
87486 |
90985 |
41 |
86811 |
88736 |
92285 |
42 |
88061 |
89986 |
93585 |
43 |
89309 |
91234 |
94883 |
44 |
90564 |
92489 |
96189 |
45 |
91815 |
93740 |
97490 |
46 |
93069 |
94994 |
98794 |
47 |
94327 |
96252 |
100102 |
48 |
95574 |
97499 |
101399 |
49 |
96825 |
98750 |
102700 |
50 |
98079 |
100004 |
104004 |
51 |
Amhertnasol |
Amhertnasol |
108164**** |
52 |
Amhertnasol |
Amhertnasol |
112491**** |
Ar hyn o bryd mae gennym y swyddi canlynol ar y raddfa hon:
Blynyddoedd Cynnar a'r rhai sy'n cynghori ar anghenion ychwanegol: 9-12
Datblygu'r Gymraeg: 12-15
Trawsnewid HWB: 12-15
Ymgynghorwyr Gwella: 18-21 neu 20-23
Uwch Gynghorydd Gwella: 26-29
Nodiadau i Weithwyr Proffesiynol Gwella Addysg uchod
Graddfeydd cyflog i gynnwys dim mwy na phedwar pwynt olynol yn seiliedig ar y dyletswyddau a’r cyfrifoldebau sydd ynghlwm â swyddi a’r angen i recriwtio a chymell staff.
**pwynt isaf arferol ar gyfer Gweithwyr Proffesiynol Gwella Addysg sy’n ymgymryd â’r ystod dyletswyddau llawn ar y lefel hon.
***pwynt isaf arferol ar gyfer Gweithwyr Proffesiynol Gwella Addysg arweiniol sy’n ymgymryd â’r ystod dyletswyddau llawn ar y lefel hon.
****estyniad i’r ystod i ddarparu ar gyfer asesiadau proffesiynol strwythuredig.
Seicolegwyr addysg dan hyfforddiant
SCP |
01.09.21 |
01.09.22 |
01.09.23 |
1 |
24970 |
26895 |
Amherthnasol |
2 |
26798 |
28723 |
29872 |
3 |
28623 |
30548 |
31770 |
4 |
30453 |
32378 |
33673 |
5 |
32279 |
34204 |
35572 |
6 |
34107 |
36032 |
37473 |
Seciolegwyr addysg cynorthwyol
SCP |
01.09.21 |
01.09.22 |
01.09.23 |
1 |
30694 |
32619 |
Amherthnasol |
2 |
31948 |
33873 |
35228 |
3 |
33201 |
35126 |
36531 |
4 |
34448 |
36373 |
37828 |
5 |
Amhertnasol |
Amhertnasol |
39341 |
- SCP 1 yn cael ei ddileu gyda SCP 2 pwynt cyntaf y raddfa yn dod i rym o 1 Medi 2023
- Pwynt ychwanegol ar ôl SCP 4 yn dod i rym o 1 Medi 2023.
Ar hyn o bryd nid oes gennym unrhyw weithwyr ar y raddfa hon.
Seicolegwyr addysg - Graddfa A
SCP |
01.09.21 |
01.09.22 |
01.09.23 |
1 |
38865 |
40790 |
42422 |
2 |
40838 |
42763 |
44474 |
3 |
42811 |
44736 |
46525 |
4 |
44782 |
46707 |
48575 |
5 |
46755 |
48680 |
50627 |
6 |
48727 |
50652 |
52678 |
7 |
50584 |
52509 |
54609 |
8 |
52440 |
54365 |
56540 |
9 |
54179 |
56104 |
58348 |
10 |
55921 |
57846 |
60160 |
11 |
57544 |
59469 |
61848 |
12 |
Amherthnasol |
Amherthnasol |
62450* |
13 |
Amherthnasol |
Amherthnasol |
63836* |
14 |
Amherthnasol |
Amherthnasol |
65120* |
Ar hyn o bryd rydym yn defnyddio Graddfa A: 2-7
Nodiadau i seicolegwyr addysg - Graddfa A uchod
Graddfeydd cyflog i gynnwys chwe phwynt yn olynol yn seiliedig ar y dyletswyddau a'r cyfrifoldebau sy'n gysylltiedig â swyddi a'r angen i recriwtio, cadw ac ysgogi staff.
*Estyniad i raddfa i gynnwys pwyntiau asesu proffesiynol strwythuredig.
- Tri SCP ychwanegol ar ôl pwynt 11 yn dod i rym o 1 Medi 2023
- Mae'r SCPs a ychwanegwyd yn nodi ychwanegu tair ystod cyflog i'r ystodau presennol, sef: A1 – 6, A2 – 7, A3 – 8, A4 – 9, A5 – 10 ac A6 – 11
Ni fydd pwyntiau SPA yn cael eu cyfuno â phwyntiau amrediad. Mae hyn yn galluogi'r awdurdodau lleol hynny sydd â heriau recriwtio a chadw ac sydd â'r hyblygrwydd cyllidebol, i ddefnyddio'r gofod ychwanegol hwnnw.
Uwch-seicolegwyr addysg a phrif seicolegwyr addysg
SCP |
01.09.21 |
01.09.22 |
01.09.23 |
1 |
48727 |
50652 |
52678 |
2 |
50584 |
52509 |
54609 |
3 |
52440* |
54365* |
56540 |
4 |
54179 |
56104 |
58348 |
5 |
55921 |
57846 |
60160 |
6 |
57544 |
59469 |
61848* |
7 |
58210 |
60135 |
62540 |
8 |
59456 |
61381 |
63836 |
9 |
60690 |
62615 |
65120 |
10 |
61945 |
63870 |
66425 |
11 |
63177 |
65102 |
67706 |
12 |
64431 |
66356 |
69010 |
13 |
65707 |
67632 |
70337 |
14 |
66941** |
68866** |
71621 |
15 |
68235** |
70160** |
72966 |
16 |
69514** |
71439** |
74297 |
17 |
70803** |
72728** |
75637** |
18 |
72090** |
74015** |
76976** |
19 |
Amhertnasol |
Amhertnasol |
80055** |
20 |
Amhertnasol |
Amhertnasol |
83257** |
21 |
Amhertnasol |
Amhertnasol |
86587** |
Ar hyn o bryd rydym yn defnyddio SCP ystod: 2-7 a 5-9
Nodiadau i Uwch-seicolegwyr Addysg a Phrif Seicolegwyr Addysg
Graddfeydd cyflog i gynnwys dim mwy na phedwar pwynt yn olynol yn seiliedig ar y dyletswyddau a'r cyfrifoldebau sy'n gysylltiedig â swyddi a'r angen i recriwtio, cadw a chymell staff.
*Isafswm pwynt arferol ar gyfer y prif seicolegydd addysg sy'n ymgymryd â'r ystod lawn o ddyletswyddau ar y lefel hon.
**Estyniad i'r ystod i gynnwys pwyntiau graddfa dewisol ac asesiadau proffesiynol strwythuredig
- Tri SCP ychwanegol ar ôl pwynt 18 yn dod i rym o 1 Medi 2023.
Gwelliant i adroddiad Soulbury
Bydd paragraff 4.6 o Adroddiad Soulbury yn cael ei ddiwygio i ddatgan bod seicolegwyr addysg prif raddfa yn cael lwfans sy'n cyfateb i un pwynt cynyddrannol ychwanegol ar Raddfa A am gyfnod goruchwylio seicolegwyr addysg cynorthwyol yn ogystal ag ar gyfer goruchwylio seicolegwyr addysg dan hyfforddiant.
Atodiad Ch
Rheoliadau Llywodraeth Leol (Terfynu Cyflogaeth yn Gynnar) (Iawndal yn ôl Disgresiwn) (Cymru a Lloegr) 2006 (fel y’u diwygiwyd)
Polisïau disgresiwn mewn perthynas â gweithwyr o awdurdod sy’n cyflogi a ddiffinnir o dan reoliad 2 o Reoliadau Llywodraeth Leol (Terfynu Cyflogaeth yn Gynnar) (Iawndal yn ôl Disgresiwn) (Cymru a Lloegr) 2006 (fel y’u diwygiwyd).
Disgresiwn Cyflogwr
Seilio taliadau colli swydd ar gyflog wythnosol gwirioneddol lle bo hwn yn fwy na'r terfyn ar gyfer cyflog wythnosol statudol
- Rheoliad: 5*
- Polisi: I'w seilio ar sail cyflog wythnosol gwirioneddol
Dyfarnu iawndal ar ffurf cyfandaliad hyd at gyflog 104 o wythnosau mewn achosion o golli gwaith, terfynu cyflogaeth ar sail effeithlonrwydd neu ddiweddu penodiad ar y cyd
- Rheoliad: 6*
- Arfer y disgresiwn hwn trwy gyfeirio at y meini prawf oedran/hyd gwasanaeth statudol wedi'i luosi gan ffactor o 2.5 (h.y. uchafswm taliad yn gyfwerth â thâl wythnos)
Hysbysiad o Newid yn y Dyfodol o Ebrill 2025.
Ein bwriad yw ymgynghori ar ddiwygiad i’r lluosydd yn Rheoliad 6 i 1.5 (h.y. uchafswm taliad sy’n cyfateb i 45 wythnos o gyflog)
[1] Atebolrwydd Talu o fewn Llywodraeth Leol (Yn agor mewn tab newydd)
[2] Mae 'pecyn cyflog' yn y cyd-destun hwn yn golygu cyflog gros y swydd (ar bwynt uchaf y radd berthnasol), ynghyd â gwerth lwfansau cytundebol sy'n daladwy gan yr awdurdod i'r gweithiwr, cyfraniad yr awdurdod at bensiwn y gweithiwr, ac unrhyw fudd-daliadau mewn nwyddau y mae gan y cyflogai hawl iddynt o ganlyniad i'w gyflogaeth.
[3] Nid yw trafodaethau cyflog NJC ar gyfer Ebrill 2024 wedi'u cwblhau ar adeg ysgrifennu.
[4] Llywodraeth Leol: Canllawiau Tryloywder Lleol (yn agor mewn tab newydd)