Traffig |
Mae system draffig bresennol Heol Fawr yn iawn fel ag y mae. Mae’r ffordd yn ddigon llydan i ddau gerbyd sy’n dod o gyfeiriadau gwahanol fynd heibio ei gilydd. Pe bai’r cynigion yn mynd yn eu blaen, byddai’r tagfeydd yn ddinistriol i’r pentref cyfan a byddai tagfeydd yn digwydd yn rheolaidd. |
Mae system draffig bresennol Heol Fawr yn iawn fel ag y mae. Mae’r ffordd yn ddigon llydan i ddau gerbyd sy’n dod o gyfeiriadau gwahanol fynd heibio ei gilydd. Pe bai’r cynigion yn mynd yn eu blaen, byddai’r tagfeydd yn ddinistriol i’r pentref cyfan a byddai tagfeydd yn digwydd yn rheolaidd. |
Traffig |
Ystyriwch y gwasanaethau hanfodol sy’n dibynnu ar ein ffyrdd – ymatebwyr cyntaf, peiriannau tân, ambiwlansys, yr heddlu, ac yn enwedig bad achub yr RNLI. Mewn argyfwng, pan fydd pob eiliad yn cyfrif, gallai rhwystro cerbydau i symud trwyddo yn effeithiol gostio bywydau. |
Ni ragwelir unrhyw effaith ar y gwasanaethau brys a/neu ymatebwyr cyntaf sy’n gysylltiedig â’r cynllun arfaethedig. |
Traffig |
Ni roddwyd ystyriaeth i hygyrchedd ar gyfer pobl anabl na phobl â symudedd cyfyngedig. |
Rhoddir ystyriaeth lawn i bob defnyddiwr yn unol â chanllawiau teithio llesol. |
Traffig |
Nid oes cynllun ar gyfer Stryd y Peilot (y flaenoriaeth i’r trigolion) a fydd yn fwy peryglus fyth os caiff cerddwyr eu dargyfeirio i’r llwybr hwnnw tra bydd y llwybr porffor yn cael ei gwblhau. Dylid rhoi sylw i Stryd y Peilot cyn unrhyw waith arall, ac nid ei ddiystyried fel rhywbeth sydd yn ‘rhy anodd’! |
Ni chynhyrchwyd unrhyw gynlluniau ar gyfer Stryd y Peilot gan ein bod am gael adborth gan y trigolion ynghylch beth yw’r materion a sut y gellir mynd i’r afael â hwy. |
Parcio |
Mae gwneud y maes parcio yn un talu ac arddangos yn achosi ymwelwyr i barcio yn y pentref ac o’i gwmpas gan nad ydynt am dalu am parcio. |
Nid yw’r cynllun wedi cynnig unrhyw daliadau am barcio na diwygiadau i drefniadau presennol y maes parcio. |
Parcio |
Mae’n amlwg iawn o’r dogfennau a’r lluniau mai’r un ffactor mawr sy’n cyfrannu at lif cerbydau / cerddwyr yn y ward yw parcio. A oes cynllun i fynd i’r afael â hyn? |
Mae gan y pentref gynllun unigryw a hanesyddol. Fel gyda phob pentref o’r math hwn, nid oedd cerbydau’n ffactor pan gafodd ei ddatblygu. Felly, mae hyn yn arwain at unrhyw newidiadau yn gorfod ystyried yn llawn y gofod priffordd sydd ar gael. Yn Llandudoch mae trefniant y gerbytffordd a pharcio ar y stryd wedi’u datblygu dros nifer o flynyddoedd o fonitro. Byddai unrhyw newidiadau i’r trefniadau presennol yn cael eu gwrthwynebu. O’r cynlluniau a ddatblygwyd yn wreiddiol mae’r peirianwyr wedi ystyried sut mae’r trefniadau presennol yn gweithio, o symud trwyddo ar y rhan hon o’r gerbytffordd, cyfleoedd i gerbydau fynd heibio ei gilydd, parcio a gofynion cerddwyr. Felly, mae’r cynllun cychwynnol a ddatblygwyd, yn eu hanfod, yn cadw’r trefniadau presennol, wrth ystyried rhannau o’r briffordd y gellid eu hailbennu i greu cyfleusterau i gerddwyr. |
Cerddwyr |
Nid yw pawb sy’n mynd i’r traeth yn abl ac yn ffit i gerdded dwy filltir o’r pentref. Nid yw’r cynnig hwn yn un da i bobl anabl o gwbl. |
Mae’r seilwaith presennol yn Llandudoch yn ansafonol ar gyfer y mwyafrif o gerddwyr a’r rhai ag anghenion symudedd. Byddai’r llwybr cyd-ddefnyddio arfaethedig yn cynnig dewis amgen diogel ar gyfer teithio llesol. I’r rhai sydd efallai’n dymuno, neu’n methu â cherdded pellteroedd hir, mae opsiwn gwasanaeth bws 408 a gwasanaeth Bws Fflecsi ar gael. |
Llwybr cyd-ddefnyddio |
Ni fydd y cynnig yn annog mwy o bobl i gerdded / beicio. |
Mae canlyniadau’r arolwg yn nodi y byddai 46% o’r cyfranogwyr yn cael eu hannog i gerdded a beicio’n amlach ac yn cytuno bod y cynnig yn gwella hygyrchedd i bobl ag anghenion symudedd. |
Llwybr cyd-ddefnyddio |
Beth am greu ‘arwyneb cyd-ddefnyddio’ o waelod Heol Fawr (lle mae’r llwybr pren yn cychwyn) a pharhau ag ef hyd at y man lle’r ydych wedi’i ddangos yn terfynu yn Feidr Fawr? |
Bydd y cynnig yn creu llwybr cyd-ddefnyddio yn raddol o Landudoch i draeth Poppit pan fydd wedi’i gwblhau. Gellir ymchwilio ymhellach i’r cyfeiriad arall tuag at Aberteifi yn y dyfodol. |
Llwybr cyd-ddefnyddio |
Bydd llwybr cyd-ddefnyddio i gerddwyr a beiciau yn beryglus i’r cerddwyr, a bydd y beiciau’n cymryd drosodd. |
Mae angen parch gan bob defnyddiwr o wahanol foddau; rhaid rhannu cyfleusterau a rennir. Gellir gosod arwyddion ychwanegol ‘rhannwch â gofal’ ar hyd y llwybr. |
Llwybr cyd-ddefnyddio |
Bydd yn rhaid i lwybr cyd-ddefnyddio fod yn hygyrch i ddefnyddiwr cadair olwyn, ond yn gyffredinol, efallai na fydd pobl ag amhariad ar eu clyw yn hoffi’r llwybrau cyd-ddefnyddio gan na allant glywed beiciau yn dod heibio. |
Mae’n ofynnol i holl ddefnyddwyr llwybr cyd-ddefnyddio barchu dulliau eraill a rhyngweithio’n briodol, fel y byddent ar unrhyw briffordd gyhoeddus arall. |
Llwybr cyd-ddefnyddio |
Mae angen i lwybrau cyd-ddefnyddio fod yn llydan i weithredu’n iawn. |
Mae’r cynllun wedi’i gynhyrchu yn unol â chanllawiau’r Llawlyfr Strydoedd a’r Llawlyfr Dylunio Ffyrdd a Phontydd. Caniateir gwyro oddi wrth y lled safonol o fewn amrywiad lleol, yn dibynnu ar yr amgylchedd lleol. |
Llwybr cyd-ddefnyddio |
Mae cyd-ddefnyddio yn dibynnu ar gwrteisi defnyddwyr eraill. Enghraifft – Mae’r cerddwyr sy’n cerdded o Aberteifi i’r Ganolfan Bywyd Gwyllt / Cilgerran yn rhannu’r llwybr â beicwyr, a gall hyn waethygu pethau, gan ei bod yn ymddangos bod beicwyr wedi arddel y syniad bod eu cyflymder yn rhoi blaenoriaeth iddynt. |
Mae angen parch gan bob defnyddiwr o wahanol foddau; rhaid rhannu cyfleusterau a rennir. Gellir gosod arwyddion ychwanegol ‘rhannwch â gofal’ ar hyd y llwybr. |
Llwybr cyd-ddefnyddio |
Y cyffyrdd ar gyfer mynd i mewn ac allan o unrhyw lwybr cyd-ddefnyddio yn ôl i’r ffordd brysur i Poppit neu ffordd brysur Heol Fawr. Mae angen i’r rheini fod wedi’u cynllunio’n dda iawn i sicrhau bod unrhyw un sydd â nam ar eu golwg, ag amhariad ar y clyw, yn defnyddio cadair olwyn neu’n bobl ifanc yn cael eu gweld yn iawn yn ogystal â gallu gweld pob ongl yn llawn. Ar hyn o bryd mae pob cyffordd debyg i mewn ac allan o lwybrau troed yn ofnadwy o ran gwelededd a diogelwch ar ffyrdd lle nad yw gyrwyr yn cadw at y terfyn 20 mya. |
Mae’r cynllun wedi’i gynhyrchu yn unol â chanllawiau’r Llawlyfr Strydoedd a’r Llawlyfr Dylunio Ffyrdd a Phontydd. Gellir gosod arwyddion ymlaen llaw bod cerddwyr / beicwyr yn y cyffiniau er mwyn rhybuddio modurwyr o symudiadau yn yr ardal. |
Llwybr cyd-ddefnyddio |
Rwy’n croesawu’n fawr ymdrechion Cyngor Sir Penfro yma, sydd wedi bod yn angenrheidiol ers tro, ac yn enwedig nawr bod y sefyllfa draffig yn Llandudoch yn gwaethygu. Fodd bynnag, mae’n ddrwg gennyf ddweud nad yw’r naill na’r llall o’r llwybrau hyn yn foddhaol ar gyfer ‘cyd-ddefnyddio’, boed yn gerddwyr neu feicwyr. Mae gan y ddau lwybr ddwy swyddogaeth – ar gyfer symud o amgylch gogledd y pentref, ac fel llwybrau i Poppit, Cipin, Cemais ar gyfer pobl leol ac ymwelwyr. |
Cynlluniwyd y llwybrau yn unol â chanllawiau teithio llesol a byddant yn hwyluso teithio llesol a symud i gerddwyr rhwng Llandudoch a thraeth Poppit. Byddant hefyd yn darparu llwybrau mwy diogel, i ffwrdd wrth gerbydau, i bobl leol ac ymwelwyr i symud o gwmpas o fewn yr ardal. |
Llwybr cyd-ddefnyddio |
Mae gan Landudoch boblogaeth sy’n heneiddio sydd unai ddim yn reidio beiciau neu ddim yn gallu reidio beiciau. |
Mae teithio llesol a’r defnydd o lwybr cyd-ddefnyddio ar gyfer pob oedran a chenedlaethau’r dyfodol. Croesewir hefyd y llwybr cyd-ddefnyddio i’w gael ei ddefnyddio gan ymwelwyr a’r rhai a allai ddymuno marchogaeth ceffyl, ond nad ydynt yn gwneud ar hyn o bryd oherwydd diffyg seilwaith. |
Llwybr cyd-ddefnyddio |
Gyda lleoedd culach ar gyfer cerbydau a cherddwyr, efallai y byddwn yn anfwriadol yn creu sefyllfaoedd peryglus wrth i feicwyr ddod yn bryderus ynghylch llywio drwy’r ardal, a allai arwain at ddamweiniau. |
Bydd unrhyw gulhau o fewn y gerbytffordd yn unol â chanllawiau teithio llesol. Cânt eu culhau er mwyn osgoi gwrthdaro. Mae hyn hefyd yn arafu traffig ac yn gwella ymwybyddiaeth gyrwyr, gan adael defnyddwyr mwy agored i niwed gael blaenoriaeth uwch. |
Llwybr cyd-ddefnyddio |
A fydd yn rhaid i Cyngor Sir Penfro newid deddfwriaeth i ganiatáu beicio ar lwybrau troed? |
Nid llwybr troed yw hwn; llwybr cyd-ddefnyddio ydyw. Felly, ni fydd angen newid unrhyw ddeddfwriaeth gan y bydd beicio’n cael ei groesawu. |
Trafnidiaeth gyhoeddus |
Mae’r Poppit Rocket wedi cael ei atal, mae’r Bws Fflecsi yn ddryslyd, ac mae’n ymddangos mai teithio mewn car yw’r unig opsiwn yng nghefn gwlad Sir Benfro. |
Mae angen gwelliannau pellach i drafnidiaeth gyhoeddus yn Sir Benfro. Mae’r broses ddiwygio a masnachfreinio gwasanaethau bws ar y gweill ar hyn o bryd fel rhan o raglenni Llywodraeth Cymru a Thrafnidiaeth Cymru ar gyfer y dyfodol, a bydd hyn yn ceisio mynd i’r afael â’r bylchau yn y gwasanaeth. Ar hyn o bryd, mae’r bws 408 lleol a’r Bws Fflecsi ar gael yn yr ardal. |
Tagfeydd |
Byddai hyn yn achosi aflonyddwch wrth i’r gwaith fynd rhagddo gan achosi problemau, yn enwedig i’r rhai sy’n byw yn Poppit ac yn gorfod defnyddio’r ffordd drwy’r pentref bob dydd. |
Byddai asesiad risg llawn yn cael ei gynnal cyn i unrhyw waith adeiladu ddechrau er mwyn lleihau unrhyw aflonyddwch. Mae’r awdurdod hwn fel arfer yn cadw at weithio y tu allan i amseroedd brig y tymor twristiaeth (h.y. y Pasg, gwyliau ysgol) lle mae tagfeydd ar y rhwydwaith yn nodweddiadol uwch. |
Tagfeydd |
Ar hyn o bryd, mae traffig yn naturiol yn ffurfio llif blaenoriaeth i’r ddau gyfeiriad. Credaf y byddai gorfodi traffig i ‘aros’ mewn mannau penodol yn creu mwy o broblemau wrth iddo gronni’n fwy. |
Byddai system flaenoriaeth ffurfiol yn cael ei gosod, lle gwelir bod hynny’n angenrheidiol yn unig. Roedd y cynlluniau presennol yn dangos opsiwn i’w ystyried ar lefel dichonoldeb yn unig. Bydd sylwadau yn ymwneud â llif traffig yn cael eu hystyried o fewn unrhyw gynlluniau terfynol. |
Tagfeydd |
Dylai goblygiadau amgylcheddol y cynnydd mewn tagfeydd hefyd fod yn bwyslais mawr yn eich proses o wneud penderfyniadau. Gall cynnydd mewn allyriadau cerbydau oherwydd tagfeydd traffig effeithio’n negyddol ar iechyd ein preswylwyr sy’n haeddu’r rhyddid i fwynhau awyr iach yn eu cartrefi. |
Byddai asesiad effaith amgylcheddol llawn yn cael ei gynnal cyn i unrhyw waith adeiladu ddechrau. Fodd bynnag, ni ragwelir y bydd y cynllun ei hun yn cynyddu llif traffig yn uniongyrchol yn yr ardal. |
Llwybr coch – Llwybr pren, Cam 1 |
Sut y gellir gwneud y llwybr coch (y llwybr pren) yn ddigon llydan heb ddinistrio llawer o goed cyfagos. Hefyd, bydd angen gwaith peirianyddol mawr i greu’r llwybr gantilifrog a ddisgrifir. |
Byddai asesiad effaith amgylcheddol llawn yn cael ei gynnal cyn i unrhyw waith adeiladu ddechrau. Mae yna hefyd y gofyniad plannu 3:1 lle mae Coed Cadw yn argymell plannu o leiaf dair coeden am bob un a gwympir, neu fel y nodir yn y drwydded cwympo coed. |
Llwybr coch – Llwybr pren, Cam 1 |
Byddai’n drist iawn pe bai’r llwybr pren yn cael ei osod a’r deunyddiau ddim yn parhau’n hir iawn. |
Byddwn yn asesu rhychwant oes deunyddiau sy’n briodol i’r ardal ac yn penderfynu beth fydd yn addas yn ystod cyfnod cynllunio manwl. |
Llwybr coch – Llwybr pren, Cam 1 |
Mae llwybr troed y Graig yn gwasanaethu rhan bwysig iawn yn y gymuned heb amharu gormod ar y dirwedd naturiol. Rwy’n ofni y byddai cynyddu’r galw ar y llwybr hwn a’r cantilifer tair metr a awgrymir yn newid y dirwedd yn gyfan gwbl ac yn mynd i mewn i Stryd y Peilot mewn man lle mae man cyfyng i draffig. Y ddelfryd fyddai cadw’r Graig fel ag y mae, yn llwybr cul i gerddwyr, a’i gynnal a’i gadw rhag erydiad gymaint â phosib, heb amharu gormod arno. Byddai hyn yn cymryd peth o’r pwysau oddi ar Heol Fawr, gan ddarparu ffordd osgoi i gerddwyr megis plant ysgol, cerddwyr cŵn, cymudwyr a cherddwyr llwybr yr arfordir. |
Mae erydiad y llwybr presennol gan afon Teifi yn tanseilio sefydlogrwydd yr arglawdd, ac ni fydd mynediad i’r llwybr yn bosibl mwyach heb ymyrraeth. Bydd y llwybr cantilifer arfaethedig yn ‘arnofio’ uwchben yr arglawdd ac yn caniatáu cyn lleied â phosibl o darfu ar batrymau naturiol. Byddai’r llwybr arfaethedig yn sicrhau hyfywedd hirdymor y Graig |
Llwybr coch – Llwybr pren, Cam 1 |
Mae’n bosibl y bydd y ramp uchel yn achosi llifogydd i’r tai. |
Byddai asesiad risg llawn yn cael ei gynnal cyn unrhyw waith adeiladu er mwyn asesu unrhyw broblemau draenio / llifogydd posibl. |
Llwybr coch – Llwybr pren, Cam 1 |
Bydd y cynigion yn gwneud y clogwyn yn ansefydlog a byddwn yn colli’r Graig fel llwybr troed am byth, er mai dyma’r unig lwybr diogel o ganol Llandudoch i gerddwyr sy’n mynd i ben gogleddol y pentref neu i gerdded Llwybr Arfordir Cymru. |
Mae erydiad y llwybr presennol gan afon Teifi yn tanseilio sefydlogrwydd yr arglawdd, ac ni fydd mynediad i’r llwybr yn bosibl mwyach heb ymyrraeth. Bydd y llwybr cantilifer arfaethedig yn ‘arnofio’ uwchben yr arglawdd ac yn caniatáu cyn lleied â phosibl o darfu ar batrymau naturiol. Byddai’r llwybr arfaethedig yn sicrhau hyfywedd hirdymor y Graig. Mae ymchwiliadau daearegol hyd yma wedi cadarnhau bod yr arglawdd yn addas i gario pwysau’r llwybr pren arfaethedig. |
Llwybr coch – Llwybr pren, Cam 1 |
Ym mhen gogleddol llwybr troed y Graig mae 18 metr rhwng waliau ac mae’r rhan fwyaf ohono’n llai nag 1.3 metr o led ac nid yw’n cydymffurfio â chanllawiau’r Ddeddf Teithio Llesol. Mae’r darn 18 metr hwn rhwng y waliau yn rhy gul i feiciau a cherddwyr i fynd heibio ei gilydd. (Canllawiau’r Ddeddf Teithio Llesol, adran 9.6.2: ‘Dylid cael lled dirwystr clir o 2.0 metr (lled dymunol lleiaf) ar lwybrau cerdded, a fydd yn caniatáu i ddau ddefnyddiwr cadair olwyn basio ei gilydd. Lle nad yw hyn yn bosibl oherwydd cyfyngiadau ffisegol, dylid cadw lled o 1.5 metr (isafswm) fel y bydd defnyddiwr cadair olwyn a chydymaith ar droed yn gallu teithio ochr yn ochr.’) |
Er bod y cynllun cyffredinol wedi’i ddylunio yn unol â chanllawiau teithio llesol, caniateir gwyro oddi wrth y lled lleiaf mewn ardaloedd lle ceir amrywiad lleol. Er mwyn darparu man cychwyn / diwedd clir i’r llwybr, mae pen gogleddol y Graig wedi’i nodi. Mae’n ansafonol o ran lled ar hyn o bryd, ac mae pobl yn ei ddefnyddio i deithio’r llwybr hwn. O fewn y cynllun arfaethedig efallai y gofynnir i feicwyr ddod oddi ar eu beic a disgwylir i bob defnyddiwr ymddwyn yn briodol a pharchu pob defnyddiwr arall. |
Llwybr porffor – Y pentref, Cam 2 |
Mae mor gul. Os daw beic allan o lwybr y Graig i Stryd y Peilot, hyd yn oed os yw’n cael ei wthio, nid oes digon o le i gerddwr wasgu heibio. Bydd yn rhaid i gerddwyr fynd allan o ffordd y beic a chamu’n ôl i’r ffordd – a pheryglu eu bywydau. |
Mae angen parch gan bob defnyddiwr o wahanol foddau; rhaid rhannu cyfleusterau a rennir. Gellir gosod arwyddion ychwanegol ‘rhannwch â gofal’ ar hyd y llwybr. |
Llwybr porffor – Y pentref, Cam 2 |
Fel ag y mae, mae’r traffig twristiaeth yn drwm iawn yn ystod misoedd yr haf, felly bydd y tagfeydd tebygol a grëwyd gan y cynllun arfaethedig hwn ond yn creu mwy o dagfeydd. |
Mae’r gorchmynion rheoleiddio traffig presennol yn cael eu cadw, gydag unrhyw newidiadau yn y dyfodol yn cael eu datblygu i sicrhau y gall traffig basio ei gilydd o fewn rhannau o’r briffordd lle mae lled y gerbytffordd yn ddigonol. |
Llwybr porffor – Y pentref, Cam 2 |
Bydd hyn yn rhwystro mynediad i flaen llawer o dai ar Heol Fawr. |
Nid oes unrhyw gynigion i rwystro unrhyw eiddo ar Heol Fawr. |
Llwybr porffor – Y pentref, Cam 2 |
Yn gyffredinol mae Stryd y Peilot yn gul iawn ac mae angen rhywfaint o dawelu traffig, ac mae’n beryglus i ddefnyddwyr ffordd yn enwedig yn ystod y tymor gwyliau. Mae cerbydau masnachol a fferm mawr yn defnyddio’r ffordd hon. A ellid gosod system flaenoriaeth / goleuadau traffig? |
Er na fyddai goleuadau traffig yn gweithio yn yr ardal hon, gallai fod y posibilrwydd o gael system blaenoriaethu a/neu fesurau tawelu traffig pellach. Bydd angen trafod hyn gyda’r adran Diogelwch Traffig ar y Ffyrdd. |
Llwybr porffor – Y pentref, Cam 2 |
Mae mynediad cerddwyr trwy ganol y pentref yn cael ei gyfyngu gan ddiffyg seilwaith addas. Yn ogystal, nid yw’r diffyg arwyddion ar gyfer llwybrau amgen o fewn y pentref yn gwneud y rhain yn hawdd i’w canfod. |
Nodwyd. Byddai gwelliannau i arwyddion yn rhan o’r cynllun. |
Llwybr porffor – Y pentref, Cam 2 |
Nid oes gan drigolion ar Heol Fawr y fantais o barcio oddi ar y ffordd ac felly mae’n rhaid iddynt aros y tu allan i’w cartrefi i lwytho a dadlwytho. Nid yw’n ymddangos bod y cynnig yn ystyried hyn |
Rydym yn defnyddio lle o fewn y briffordd i ddarparu gwelliant. Ni fydd effaith ar y parcio ad hoc ar gyfer llwytho / dadlwytho ac ni ellir ei warantu. |
Llwybr porffor – Y pentref, Cam 2 |
Fel un o drigolion Heol Fawr, mae’n ymddangos y byddai lleoliad y llif blaenoriaeth yn union o flaen ein tŷ ni. Yn gyntaf, ni fyddem yn gallu parhau i barcio ein car yma. Byddai hyn yn golygu un car arall yn chwilio am le i barcio, sy’n brin, ar ochr y ffordd yn y pentref. Byddai hefyd yn achosi problemau gyda mynediad. Ar adegau, ni fyddai gennym unrhyw ddewis ond parcio y tu allan, a byddai hynny’n creu anhrefn gyda’r ‘llif traffig rheoledig’. |
Nid yw’r cynllun terfynol wedi’i gadarnhau eto a bydd yr holl sylwadau’n cael eu hystyried. |
Llwybr porffor – Y pentref, Cam 2 |
Mae angen yr un lefelau arwyneb o ffordd a llwybr troed ar lwybr y pentref am lawer o resymau, nid llwybrau troed wedi’i codi a mannau ildio. |
Bydd unrhyw welliannau yn cael eu hasesu gydag estheteg y pentref mewn golwg. |
Llwybr porffor – Y pentref, Cam 2 |
Pe bai angen i’r gwasanaethau brys aros ar Heol Fawr ni fyddai modd i unrhyw gerbydau eraill basio gan y byddai Heol Fawr, gyda phalmentydd ar y naill ochr a’r llall, ond yn caniatáu tua 2,133.6 milimetr, gyda lled ambiwlans yn 2,080 milimetr. |
Lle mae culhau presennol, byddem yn ystyried gosod seilwaith mewn modd a allai fod yn darparu lle i gyd-ddefnyddio. |
Llwybr porffor – Y pentref, Cam 2 |
Mae rhai eiddo yn adeiladau rhestredig ar hyd Heol Fawr, ac ni ellir gosod palmentydd o’u blaen. |
Ni fydd palmentydd yn cael eu gosod mewn ardaloedd sydd â statws adeilad rhestredig. Byddai unrhyw gynlluniau terfynol yn cymryd hyn i ystyriaeth. |
Cyffredinol |
Bydd hyn yn newid cymeriad y pentref er anfantais iddo. |
Nid yw’r llwybr cyd-ddefnyddio yn debygol o newid cymeriad y pentref ond, yn hytrach, yn gwella’r seilwaith sydd ar gael i’r rhai sy’n dymuno cerdded a beicio. |
Cyffredinol |
Bydd y bwriad yn gostwng gwerth tai gan y bydd yn lleihau’r lle i barcio, ac fel canlyniad ni fydd pobl eisiau eu prynu. |
Mae’r parcio ar y stryd yn cael ei gadw; nid ei dynnu i ffwrdd. |
Cyffredinol |
Y mater pwysicaf yw diffyg llwybr teithio llesol diogel rhwng Llandudoch ac Aberteifi. Dyma’r llwybr a fyddai’n cysylltu â sefydliadau addysgol lleol, gwasanaethau, siopau, hyb iechyd Aberteifi ac ati. Dyma’r llwybr a ddefnyddir hefyd ar gyfer Llwybr 82 y Rhwydwaith Beicio Cenedlaethol a Llwybr Arfordir Cymru. Mae’r galw’n enfawr o’i gymharu â theithiau rhwng Llandudoch a thraeth Poppit (sydd â phoblogaeth leol o ryw 50). Mae hawl tramwy sefydledig eisoes ar hyd yr afon rhwng Llandudoch ac Aberteifi, ond mae hwn dan ddŵr pan ddaw’r llanw i mewn. Yr hyn y mae ei angen yw llwybr pren gydag is-strwythur dur yn debyg i’r un sy’n cael ei adeiladu ar hyn o bryd ar hyd rhan o Carlingford Lough Greenway yn Newry, Gogledd Iwerddon. Byddai llwybr pren uchel (uwchlaw lefel penllanw) yn galluogi bywyd gwyllt fel dyfrgwn i gael mynediad i’r draethlin. |
Mae’r cynigion yn cyflwyno llwybr pren ar hyd y llwybr presennol a fydd yn rhan o lwybr strategol ehangach i draeth Poppit. Mae’r llwybr ar y stryd ar hyd Ffordd Llandudoch i Aberteifi yn llwybr sydd eisoes yn bodoli ac yn addas ar gyfer y beicwyr hynny sy’n teimlo’n hyderus. Ar hyn o bryd nid oes unrhyw gynlluniau i chwilio am gysylltiad ag Aberteifi o fewn y cynllun hwn, ond gellir ei ystyried fel cynllun posibl yn y dyfodol. |
Cyffredinol |
Sut allwch chi leihau dibyniaeth ar geir mewn pentref cefn gwlad sydd filltiroedd o waith pob dydd pobl, yn daith awr o’r ysbyty agosaf, lle nad oes ambiwlansys ar gael, a hyd at ddwy filltir o’r cigydd, y pobydd, y brif siop agosaf, ac sydd â phoblogaeth sy’n heneiddio? |
Gallai darparu llwybr cyd-ddefnyddio diogel a sicr annog y defnyddwyr hynny sy’n dymuno gwneud teithiau llai yn y pentref ac o’i gwmpas, neu i draeth Poppit, i deithio gan ddefnyddio’r dull teithio llesol, yn hytrach na cherbyd. Nid yw’r cynllun wedi’i gynllunio i gymryd lle’r cerbyd nac i wahardd y rhai sy’n dymuno teithio pellteroedd hwy mewn cerbyd rhag gwneud hynny. Mae’n ymwneud â darparu opsiynau ar gyfer y teithiau byrrach hynny y gellir eu gwneud drwy gerdded neu ar olwynion. |
Cyffredinol |
Bydd busnesau lleol ar eu colled drwy leihau parcio ar Heol Fawr. |
Mae’r maes parcio ar y stryd yn cael ei gadw. |