Strategaeth Drafnidiaeth

Llandudloch Teithio Llesol a Gwelliannau i Gysylltedd

Diweddariad Ebrill 2025:

Yn dilyn y broses ymgynghori cyhoeddus a ddaeth i ben ym mis Tachwedd 2024, er hwylustod mae’r holl sylwadau a dderbyniwyd wedi’u crynhoi yn y tabl isod, ynghyd ag ymatebion y cyngor. Hyderwn fod hyn yn mynd i’r afael â’r pryderon a godwyd; fodd bynnag, os oes angen eglurhad pellach arnoch, mae croeso i chi e-bostio’r tîm.

Mae trafodaethau’n mynd rhagddynt ar hyn o bryd rhwng tîm peirianneg yr awdurdod, y cynghorydd lleol, a rhanddeiliaid perthnasol i benderfynu pa elfennau o’r cynllun yn cael eu datblygu yn amodol ar gyllid. Bydd y dudalen we hon yn cael ei diweddaru yn unol â hynny.

Mae’r themâu allweddol yr ymdrinnir a hwy fel a ganlyn:

Categori 

Y prif themâu (Yr hyn a ddywedoch chi)

Ymateb y Cyngor (Yr hyn a wnaethon ni)

Traffig Mae system draffig bresennol Heol Fawr yn iawn fel ag y mae. Mae’r ffordd yn ddigon llydan i ddau gerbyd sy’n dod o gyfeiriadau gwahanol fynd heibio ei gilydd. Pe bai’r cynigion yn mynd yn eu blaen, byddai’r tagfeydd yn ddinistriol i’r pentref cyfan a byddai tagfeydd yn digwydd yn rheolaidd. Mae system draffig bresennol Heol Fawr yn iawn fel ag y mae. Mae’r ffordd yn ddigon llydan i ddau gerbyd sy’n dod o gyfeiriadau gwahanol fynd heibio ei gilydd. Pe bai’r cynigion yn mynd yn eu blaen, byddai’r tagfeydd yn ddinistriol i’r pentref cyfan a byddai tagfeydd yn digwydd yn rheolaidd.
Traffig Ystyriwch y gwasanaethau hanfodol sy’n dibynnu ar ein ffyrdd – ymatebwyr cyntaf, peiriannau tân, ambiwlansys, yr heddlu, ac yn enwedig bad achub yr RNLI. Mewn argyfwng, pan fydd pob eiliad yn cyfrif, gallai rhwystro cerbydau i symud trwyddo yn effeithiol gostio bywydau. Ni ragwelir unrhyw effaith ar y gwasanaethau brys a/neu ymatebwyr cyntaf sy’n gysylltiedig â’r cynllun arfaethedig.
Traffig Ni roddwyd ystyriaeth i hygyrchedd ar gyfer pobl anabl na phobl â symudedd cyfyngedig. Rhoddir ystyriaeth lawn i bob defnyddiwr yn unol â chanllawiau teithio llesol.
Traffig Nid oes cynllun ar gyfer Stryd y Peilot (y flaenoriaeth i’r trigolion) a fydd yn fwy peryglus fyth os caiff cerddwyr eu dargyfeirio i’r llwybr hwnnw tra bydd y llwybr porffor yn cael ei gwblhau. Dylid rhoi sylw i Stryd y Peilot cyn unrhyw waith arall, ac nid ei ddiystyried fel rhywbeth sydd yn ‘rhy anodd’! Ni chynhyrchwyd unrhyw gynlluniau ar gyfer Stryd y Peilot gan ein bod am gael adborth gan y trigolion ynghylch beth yw’r materion a sut y gellir mynd i’r afael â hwy. 
Parcio Mae gwneud y maes parcio yn un talu ac arddangos yn achosi ymwelwyr i barcio yn y pentref ac o’i gwmpas gan nad ydynt am dalu am parcio. Nid yw’r cynllun wedi cynnig unrhyw daliadau am barcio na diwygiadau i drefniadau presennol y maes parcio.
Parcio Mae’n amlwg iawn o’r dogfennau a’r lluniau mai’r un ffactor mawr sy’n cyfrannu at lif cerbydau / cerddwyr yn y ward yw parcio. A oes cynllun i fynd i’r afael â hyn? Mae gan y pentref gynllun unigryw a hanesyddol. Fel gyda phob pentref o’r math hwn, nid oedd cerbydau’n ffactor pan gafodd ei ddatblygu. Felly, mae hyn yn arwain at unrhyw newidiadau yn gorfod ystyried yn llawn y gofod priffordd sydd ar gael. Yn Llandudoch mae trefniant y gerbytffordd a pharcio ar y stryd wedi’u datblygu dros nifer o flynyddoedd o fonitro. Byddai unrhyw newidiadau i’r trefniadau presennol yn cael eu gwrthwynebu. O’r cynlluniau a ddatblygwyd yn wreiddiol mae’r peirianwyr wedi ystyried sut mae’r trefniadau presennol yn gweithio, o symud trwyddo ar y rhan hon o’r gerbytffordd, cyfleoedd i gerbydau fynd heibio ei gilydd, parcio a gofynion cerddwyr. Felly, mae’r cynllun cychwynnol a ddatblygwyd, yn eu hanfod, yn cadw’r trefniadau presennol, wrth ystyried rhannau o’r briffordd y gellid eu hailbennu i greu cyfleusterau i gerddwyr.  
Cerddwyr Nid yw pawb sy’n mynd i’r traeth yn abl ac yn ffit i gerdded dwy filltir o’r pentref. Nid yw’r cynnig hwn yn un da i bobl anabl o gwbl. Mae’r seilwaith presennol yn Llandudoch yn ansafonol ar gyfer y mwyafrif o gerddwyr a’r rhai ag anghenion symudedd. Byddai’r llwybr cyd-ddefnyddio arfaethedig yn cynnig dewis amgen diogel ar gyfer teithio llesol. I’r rhai sydd efallai’n dymuno, neu’n methu â cherdded pellteroedd hir, mae opsiwn gwasanaeth bws 408 a gwasanaeth Bws Fflecsi ar gael. 
Llwybr cyd-ddefnyddio Ni fydd y cynnig yn annog mwy o bobl i gerdded / beicio. Mae canlyniadau’r arolwg yn nodi y byddai 46% o’r cyfranogwyr yn cael eu hannog i gerdded a beicio’n amlach ac yn cytuno bod y cynnig yn gwella hygyrchedd i bobl ag anghenion symudedd. 
Llwybr cyd-ddefnyddio Beth am greu ‘arwyneb cyd-ddefnyddio’ o waelod Heol Fawr (lle mae’r llwybr pren yn cychwyn) a pharhau ag ef hyd at y man lle’r ydych wedi’i ddangos yn terfynu yn Feidr Fawr? Bydd y cynnig yn creu llwybr cyd-ddefnyddio yn raddol o Landudoch i draeth Poppit pan fydd wedi’i gwblhau. Gellir ymchwilio ymhellach i’r cyfeiriad arall tuag at Aberteifi yn y dyfodol.
Llwybr cyd-ddefnyddio Bydd llwybr cyd-ddefnyddio i gerddwyr a beiciau yn beryglus i’r cerddwyr, a bydd y beiciau’n cymryd drosodd.  Mae angen parch gan bob defnyddiwr o wahanol foddau; rhaid rhannu cyfleusterau a rennir. Gellir gosod arwyddion ychwanegol ‘rhannwch â gofal’ ar hyd y llwybr.
Llwybr cyd-ddefnyddio Bydd yn rhaid i lwybr cyd-ddefnyddio fod yn hygyrch i ddefnyddiwr cadair olwyn, ond yn gyffredinol, efallai na fydd pobl ag amhariad ar eu clyw yn hoffi’r llwybrau cyd-ddefnyddio gan na allant glywed beiciau yn dod heibio. Mae’n ofynnol i holl ddefnyddwyr llwybr cyd-ddefnyddio barchu dulliau eraill a rhyngweithio’n briodol, fel y byddent ar unrhyw briffordd gyhoeddus arall.
Llwybr cyd-ddefnyddio Mae angen i lwybrau cyd-ddefnyddio fod yn llydan i weithredu’n iawn. Mae’r cynllun wedi’i gynhyrchu yn unol â chanllawiau’r Llawlyfr Strydoedd a’r Llawlyfr Dylunio Ffyrdd a Phontydd. Caniateir gwyro oddi wrth y lled safonol o fewn amrywiad lleol, yn dibynnu ar yr amgylchedd lleol.
Llwybr cyd-ddefnyddio Mae cyd-ddefnyddio yn dibynnu ar gwrteisi defnyddwyr eraill. Enghraifft – Mae’r cerddwyr sy’n cerdded o Aberteifi i’r Ganolfan Bywyd Gwyllt / Cilgerran yn rhannu’r llwybr â beicwyr, a gall hyn waethygu pethau, gan ei bod yn ymddangos bod beicwyr wedi arddel y syniad bod eu cyflymder yn rhoi blaenoriaeth iddynt. Mae angen parch gan bob defnyddiwr o wahanol foddau; rhaid rhannu cyfleusterau a rennir. Gellir gosod arwyddion ychwanegol ‘rhannwch â gofal’ ar hyd y llwybr.
Llwybr cyd-ddefnyddio Y cyffyrdd ar gyfer mynd i mewn ac allan o unrhyw lwybr cyd-ddefnyddio yn ôl i’r ffordd brysur i Poppit neu ffordd brysur Heol Fawr. Mae angen i’r rheini fod wedi’u cynllunio’n dda iawn i sicrhau bod unrhyw un sydd â nam ar eu golwg, ag amhariad ar y clyw, yn defnyddio cadair olwyn neu’n bobl ifanc yn cael eu gweld yn iawn yn ogystal â gallu gweld pob ongl yn llawn. Ar hyn o bryd mae pob cyffordd debyg i mewn ac allan o lwybrau troed yn ofnadwy o ran gwelededd a diogelwch ar ffyrdd lle nad yw gyrwyr yn cadw at y terfyn 20 mya.   Mae’r cynllun wedi’i gynhyrchu yn unol â chanllawiau’r Llawlyfr Strydoedd a’r Llawlyfr Dylunio Ffyrdd a Phontydd. Gellir gosod arwyddion ymlaen llaw bod cerddwyr / beicwyr yn y cyffiniau er mwyn rhybuddio modurwyr o symudiadau yn yr ardal.
Llwybr cyd-ddefnyddio Rwy’n croesawu’n fawr ymdrechion Cyngor Sir Penfro yma, sydd wedi bod yn angenrheidiol ers tro, ac yn enwedig nawr bod y sefyllfa draffig yn Llandudoch yn gwaethygu. Fodd bynnag, mae’n ddrwg gennyf ddweud nad yw’r naill na’r llall o’r llwybrau hyn yn foddhaol ar gyfer ‘cyd-ddefnyddio’, boed yn gerddwyr neu feicwyr. Mae gan y ddau lwybr ddwy swyddogaeth – ar gyfer symud o amgylch gogledd y pentref, ac fel llwybrau i Poppit, Cipin, Cemais ar gyfer pobl leol ac ymwelwyr. Cynlluniwyd y llwybrau yn unol â chanllawiau teithio llesol a byddant yn hwyluso teithio llesol a symud i gerddwyr rhwng Llandudoch a thraeth Poppit. Byddant hefyd yn darparu llwybrau mwy diogel, i ffwrdd wrth gerbydau, i bobl leol ac ymwelwyr i symud o gwmpas o fewn yr ardal.
Llwybr cyd-ddefnyddio Mae gan Landudoch boblogaeth sy’n heneiddio sydd unai ddim yn reidio beiciau neu ddim yn gallu reidio beiciau. Mae teithio llesol a’r defnydd o lwybr cyd-ddefnyddio ar gyfer pob oedran a chenedlaethau’r dyfodol. Croesewir hefyd y llwybr cyd-ddefnyddio i’w gael ei ddefnyddio gan ymwelwyr a’r rhai a allai ddymuno marchogaeth ceffyl, ond nad ydynt yn gwneud ar hyn o bryd oherwydd diffyg seilwaith.
Llwybr cyd-ddefnyddio Gyda lleoedd culach ar gyfer cerbydau a cherddwyr, efallai y byddwn yn anfwriadol yn creu sefyllfaoedd peryglus wrth i feicwyr ddod yn bryderus ynghylch llywio drwy’r ardal, a allai arwain at ddamweiniau. Bydd unrhyw gulhau o fewn y gerbytffordd yn unol â chanllawiau teithio llesol. Cânt eu culhau er mwyn osgoi gwrthdaro. Mae hyn hefyd yn arafu traffig ac yn gwella ymwybyddiaeth gyrwyr, gan adael defnyddwyr mwy agored i niwed gael blaenoriaeth uwch.
Llwybr cyd-ddefnyddio A fydd yn rhaid i Cyngor Sir Penfro newid deddfwriaeth i ganiatáu beicio ar lwybrau troed? Nid llwybr troed yw hwn; llwybr cyd-ddefnyddio ydyw. Felly, ni fydd angen newid unrhyw ddeddfwriaeth gan y bydd beicio’n cael ei groesawu. 
Trafnidiaeth gyhoeddus Mae’r Poppit Rocket wedi cael ei atal, mae’r Bws Fflecsi yn ddryslyd, ac mae’n ymddangos mai teithio mewn car yw’r unig opsiwn yng nghefn gwlad Sir Benfro. Mae angen gwelliannau pellach i drafnidiaeth gyhoeddus yn Sir Benfro. Mae’r broses ddiwygio a masnachfreinio gwasanaethau bws ar y gweill ar hyn o bryd fel rhan o raglenni Llywodraeth Cymru a Thrafnidiaeth Cymru ar gyfer y dyfodol, a bydd hyn yn ceisio mynd i’r afael â’r bylchau yn y gwasanaeth. Ar hyn o bryd, mae’r bws 408 lleol a’r Bws Fflecsi ar gael yn yr ardal. 
Tagfeydd Byddai hyn yn achosi aflonyddwch wrth i’r gwaith fynd rhagddo gan achosi problemau, yn enwedig i’r rhai sy’n byw yn Poppit ac yn gorfod defnyddio’r ffordd drwy’r pentref bob dydd. Byddai asesiad risg llawn yn cael ei gynnal cyn i unrhyw waith adeiladu ddechrau er mwyn lleihau unrhyw aflonyddwch. Mae’r awdurdod hwn fel arfer yn cadw at weithio y tu allan i amseroedd brig y tymor twristiaeth (h.y. y Pasg, gwyliau ysgol) lle mae tagfeydd ar y rhwydwaith yn nodweddiadol uwch.
Tagfeydd Ar hyn o bryd, mae traffig yn naturiol yn ffurfio llif blaenoriaeth i’r ddau gyfeiriad. Credaf y byddai gorfodi traffig i ‘aros’ mewn mannau penodol yn creu mwy o broblemau wrth iddo gronni’n fwy. Byddai system flaenoriaeth ffurfiol yn cael ei gosod, lle gwelir bod hynny’n angenrheidiol yn unig. Roedd y cynlluniau presennol yn dangos opsiwn i’w ystyried ar lefel dichonoldeb yn unig. Bydd sylwadau yn ymwneud â llif traffig yn cael eu hystyried o fewn unrhyw gynlluniau terfynol.
Tagfeydd Dylai goblygiadau amgylcheddol y cynnydd mewn tagfeydd hefyd fod yn bwyslais mawr yn eich proses o wneud penderfyniadau. Gall cynnydd mewn allyriadau cerbydau oherwydd tagfeydd traffig effeithio’n negyddol ar iechyd ein preswylwyr sy’n haeddu’r rhyddid i fwynhau awyr iach yn eu cartrefi. Byddai asesiad effaith amgylcheddol llawn yn cael ei gynnal cyn i unrhyw waith adeiladu ddechrau. Fodd bynnag, ni ragwelir y bydd y cynllun ei hun yn cynyddu llif traffig yn uniongyrchol yn yr ardal.
Llwybr coch – Llwybr pren, Cam 1 Sut y gellir gwneud y llwybr coch (y llwybr pren) yn ddigon llydan heb ddinistrio llawer o goed cyfagos. Hefyd, bydd angen gwaith peirianyddol mawr i greu’r llwybr gantilifrog a ddisgrifir. Byddai asesiad effaith amgylcheddol llawn yn cael ei gynnal cyn i unrhyw waith adeiladu ddechrau. Mae yna hefyd y gofyniad plannu 3:1 lle mae Coed Cadw yn argymell plannu o leiaf dair coeden am bob un a gwympir, neu fel y nodir yn y drwydded cwympo coed. 
Llwybr coch – Llwybr pren, Cam 1 Byddai’n drist iawn pe bai’r llwybr pren yn cael ei osod a’r deunyddiau ddim yn parhau’n hir iawn. Byddwn yn asesu rhychwant oes deunyddiau sy’n briodol i’r ardal ac yn penderfynu beth fydd yn addas yn ystod cyfnod cynllunio manwl.
Llwybr coch – Llwybr pren, Cam 1 Mae llwybr troed y Graig yn gwasanaethu rhan bwysig iawn yn y gymuned heb amharu gormod ar y dirwedd naturiol.  Rwy’n ofni y byddai cynyddu’r galw ar y llwybr hwn a’r cantilifer tair metr a awgrymir yn newid y dirwedd yn gyfan gwbl ac yn mynd i mewn i Stryd y Peilot mewn man lle mae man cyfyng i draffig. Y ddelfryd fyddai cadw’r Graig fel ag y mae, yn llwybr cul i gerddwyr, a’i gynnal a’i gadw rhag erydiad gymaint â phosib, heb amharu gormod arno. Byddai hyn yn cymryd peth o’r pwysau oddi ar Heol Fawr, gan ddarparu ffordd osgoi i gerddwyr megis plant ysgol, cerddwyr cŵn, cymudwyr a cherddwyr llwybr yr arfordir. Mae erydiad y llwybr presennol gan afon Teifi yn tanseilio sefydlogrwydd yr arglawdd, ac ni fydd mynediad i’r llwybr yn bosibl mwyach heb ymyrraeth. Bydd y llwybr cantilifer arfaethedig yn ‘arnofio’ uwchben yr arglawdd ac yn caniatáu cyn lleied â phosibl o darfu ar batrymau naturiol. Byddai’r llwybr arfaethedig yn sicrhau hyfywedd hirdymor y Graig
Llwybr coch – Llwybr pren, Cam 1 Mae’n bosibl y bydd y ramp uchel yn achosi llifogydd i’r tai. Byddai asesiad risg llawn yn cael ei gynnal cyn unrhyw waith adeiladu er mwyn asesu unrhyw broblemau draenio / llifogydd posibl. 
Llwybr coch – Llwybr pren, Cam 1 Bydd y cynigion yn gwneud y clogwyn yn ansefydlog a byddwn yn colli’r Graig fel llwybr troed am byth, er mai dyma’r unig lwybr diogel o ganol Llandudoch i gerddwyr sy’n mynd i ben gogleddol y pentref neu i gerdded Llwybr Arfordir Cymru. Mae erydiad y llwybr presennol gan afon Teifi yn tanseilio sefydlogrwydd yr arglawdd, ac ni fydd mynediad i’r llwybr yn bosibl mwyach heb ymyrraeth. Bydd y llwybr cantilifer arfaethedig yn ‘arnofio’ uwchben yr arglawdd ac yn caniatáu cyn lleied â phosibl o darfu ar batrymau naturiol. Byddai’r llwybr arfaethedig yn sicrhau hyfywedd hirdymor y Graig. Mae ymchwiliadau daearegol hyd yma wedi cadarnhau bod yr arglawdd yn addas i gario pwysau’r llwybr pren arfaethedig.
Llwybr coch – Llwybr pren, Cam 1 Ym mhen gogleddol llwybr troed y Graig mae 18 metr rhwng waliau ac mae’r rhan fwyaf ohono’n llai nag 1.3 metr o led ac nid yw’n cydymffurfio â chanllawiau’r Ddeddf Teithio Llesol. Mae’r darn 18 metr hwn rhwng y waliau yn rhy gul i feiciau a cherddwyr i fynd heibio ei gilydd. (Canllawiau’r Ddeddf Teithio Llesol, adran 9.6.2: ‘Dylid cael lled dirwystr clir o 2.0 metr (lled dymunol lleiaf) ar lwybrau cerdded, a fydd yn caniatáu i ddau ddefnyddiwr cadair olwyn basio ei gilydd. Lle nad yw hyn yn bosibl oherwydd cyfyngiadau ffisegol, dylid cadw lled o 1.5 metr (isafswm) fel y bydd defnyddiwr cadair olwyn a chydymaith ar droed yn gallu teithio ochr yn ochr.’)  Er bod y cynllun cyffredinol wedi’i ddylunio yn unol â chanllawiau teithio llesol, caniateir gwyro oddi wrth y lled lleiaf mewn ardaloedd lle ceir amrywiad lleol. Er mwyn darparu man cychwyn / diwedd clir i’r llwybr, mae pen gogleddol y Graig wedi’i nodi. Mae’n ansafonol o ran lled ar hyn o bryd, ac mae pobl yn ei ddefnyddio i deithio’r llwybr hwn. O fewn y cynllun arfaethedig efallai y gofynnir i feicwyr ddod oddi ar eu beic a disgwylir i bob defnyddiwr ymddwyn yn briodol a pharchu pob defnyddiwr arall.
Llwybr porffor – Y pentref, Cam 2 Mae mor gul. Os daw beic allan o lwybr y Graig i Stryd y Peilot, hyd yn oed os yw’n cael ei wthio, nid oes digon o le i gerddwr wasgu heibio. Bydd yn rhaid i gerddwyr fynd allan o ffordd y beic a chamu’n ôl i’r ffordd – a pheryglu eu bywydau. Mae angen parch gan bob defnyddiwr o wahanol foddau; rhaid rhannu cyfleusterau a rennir. Gellir gosod arwyddion ychwanegol ‘rhannwch â gofal’ ar hyd y llwybr.
Llwybr porffor – Y pentref, Cam 2 Fel ag y mae, mae’r traffig twristiaeth yn drwm iawn yn ystod misoedd yr haf, felly bydd y tagfeydd tebygol a grëwyd gan y cynllun arfaethedig hwn ond yn creu mwy o dagfeydd. Mae’r gorchmynion rheoleiddio traffig presennol yn cael eu cadw, gydag unrhyw newidiadau yn y dyfodol yn cael eu datblygu i sicrhau y gall traffig basio ei gilydd o fewn rhannau o’r briffordd lle mae lled y gerbytffordd yn ddigonol.
Llwybr porffor – Y pentref, Cam 2 Bydd hyn yn rhwystro mynediad i flaen llawer o dai ar Heol Fawr.  Nid oes unrhyw gynigion i rwystro unrhyw eiddo ar Heol Fawr.
Llwybr porffor – Y pentref, Cam 2 Yn gyffredinol mae Stryd y Peilot yn gul iawn ac mae angen rhywfaint o dawelu traffig, ac mae’n beryglus i ddefnyddwyr ffordd yn enwedig yn ystod y tymor gwyliau. Mae cerbydau masnachol a fferm mawr yn defnyddio’r ffordd hon. A ellid gosod system flaenoriaeth / goleuadau traffig?  Er na fyddai goleuadau traffig yn gweithio yn yr ardal hon, gallai fod y posibilrwydd o gael system blaenoriaethu a/neu fesurau tawelu traffig pellach. Bydd angen trafod hyn gyda’r adran Diogelwch Traffig ar y Ffyrdd. 
Llwybr porffor – Y pentref, Cam 2 Mae mynediad cerddwyr trwy ganol y pentref yn cael ei gyfyngu gan ddiffyg seilwaith addas. Yn ogystal, nid yw’r diffyg arwyddion ar gyfer llwybrau amgen o fewn y pentref yn gwneud y rhain yn hawdd i’w canfod.  Nodwyd. Byddai gwelliannau i arwyddion yn rhan o’r cynllun.
Llwybr porffor – Y pentref, Cam 2 Nid oes gan drigolion ar Heol Fawr y fantais o barcio oddi ar y ffordd ac felly mae’n rhaid iddynt aros y tu allan i’w cartrefi i lwytho a dadlwytho. Nid yw’n ymddangos bod y cynnig yn ystyried hyn Rydym yn defnyddio lle o fewn y briffordd i ddarparu gwelliant. Ni fydd effaith ar y parcio ad hoc ar gyfer llwytho / dadlwytho ac ni ellir ei warantu.
Llwybr porffor – Y pentref, Cam 2 Fel un o drigolion Heol Fawr, mae’n ymddangos y byddai lleoliad y llif blaenoriaeth yn union o flaen ein tŷ ni.  Yn gyntaf, ni fyddem yn gallu parhau i barcio ein car yma. Byddai hyn yn golygu un car arall yn chwilio am le i barcio, sy’n brin, ar ochr y ffordd yn y pentref. Byddai hefyd yn achosi problemau gyda mynediad. Ar adegau, ni fyddai gennym unrhyw ddewis ond parcio y tu allan, a byddai hynny’n creu anhrefn gyda’r ‘llif traffig rheoledig’. Nid yw’r cynllun terfynol wedi’i gadarnhau eto a bydd yr holl sylwadau’n cael eu hystyried.
Llwybr porffor – Y pentref, Cam 2 Mae angen yr un lefelau arwyneb o ffordd a llwybr troed ar lwybr y pentref am lawer o resymau, nid llwybrau troed wedi’i codi a mannau ildio. Bydd unrhyw welliannau yn cael eu hasesu gydag estheteg y pentref mewn golwg.
Llwybr porffor – Y pentref, Cam 2 Pe bai angen i’r gwasanaethau brys aros ar Heol Fawr ni fyddai modd i unrhyw gerbydau eraill basio gan y byddai Heol Fawr, gyda phalmentydd ar y naill ochr a’r llall, ond yn caniatáu tua 2,133.6 milimetr, gyda lled ambiwlans yn 2,080 milimetr. Lle mae culhau presennol, byddem yn ystyried gosod seilwaith mewn modd a allai fod yn darparu lle i gyd-ddefnyddio. 
Llwybr porffor – Y pentref, Cam 2 Mae rhai eiddo yn adeiladau rhestredig ar hyd Heol Fawr, ac ni ellir gosod palmentydd o’u blaen. Ni fydd palmentydd yn cael eu gosod mewn ardaloedd sydd â statws adeilad rhestredig. Byddai unrhyw gynlluniau terfynol yn cymryd hyn i ystyriaeth.
Cyffredinol Bydd hyn yn newid cymeriad y pentref er anfantais iddo. Nid yw’r llwybr cyd-ddefnyddio yn debygol o newid cymeriad y pentref ond, yn hytrach, yn gwella’r seilwaith sydd ar gael i’r rhai sy’n dymuno cerdded a beicio.
Cyffredinol Bydd y bwriad yn gostwng gwerth tai gan y bydd yn lleihau’r lle i barcio, ac fel canlyniad ni fydd pobl eisiau eu prynu.  Mae’r parcio ar y stryd yn cael ei gadw; nid ei dynnu i ffwrdd.
Cyffredinol Y mater pwysicaf yw diffyg llwybr teithio llesol diogel rhwng Llandudoch ac Aberteifi. Dyma’r llwybr a fyddai’n cysylltu â sefydliadau addysgol lleol, gwasanaethau, siopau, hyb iechyd Aberteifi ac ati. Dyma’r llwybr a ddefnyddir hefyd ar gyfer Llwybr 82 y Rhwydwaith Beicio Cenedlaethol a Llwybr Arfordir Cymru. Mae’r galw’n enfawr o’i gymharu â theithiau rhwng Llandudoch a thraeth Poppit (sydd â phoblogaeth leol o ryw 50). Mae hawl tramwy sefydledig eisoes ar hyd yr afon rhwng Llandudoch ac Aberteifi, ond mae hwn dan ddŵr pan ddaw’r llanw i mewn. Yr hyn y mae ei angen yw llwybr pren gydag is-strwythur dur yn debyg i’r un sy’n cael ei adeiladu ar hyn o bryd ar hyd rhan o Carlingford Lough Greenway yn Newry, Gogledd Iwerddon. Byddai llwybr pren uchel (uwchlaw lefel penllanw) yn galluogi bywyd gwyllt fel dyfrgwn i gael mynediad i’r draethlin. Mae’r cynigion yn cyflwyno llwybr pren ar hyd y llwybr presennol a fydd yn rhan o lwybr strategol ehangach i draeth Poppit. Mae’r llwybr ar y stryd ar hyd Ffordd Llandudoch i Aberteifi yn llwybr sydd eisoes yn bodoli ac yn addas ar gyfer y beicwyr hynny sy’n teimlo’n hyderus. Ar hyn o bryd nid oes unrhyw gynlluniau i chwilio am gysylltiad ag Aberteifi o fewn y cynllun hwn, ond gellir ei ystyried fel cynllun posibl yn y dyfodol. 
Cyffredinol Sut allwch chi leihau dibyniaeth ar geir mewn pentref cefn gwlad sydd filltiroedd o waith pob dydd pobl, yn daith awr o’r ysbyty agosaf, lle nad oes ambiwlansys ar gael, a hyd at ddwy filltir o’r cigydd, y pobydd, y brif siop agosaf, ac sydd â phoblogaeth sy’n heneiddio? Gallai darparu llwybr cyd-ddefnyddio diogel a sicr annog y defnyddwyr hynny sy’n dymuno gwneud teithiau llai yn y pentref ac o’i gwmpas, neu i draeth Poppit, i deithio gan ddefnyddio’r dull teithio llesol, yn hytrach na cherbyd. Nid yw’r cynllun wedi’i gynllunio i gymryd lle’r cerbyd nac i wahardd y rhai sy’n dymuno teithio pellteroedd hwy mewn cerbyd rhag gwneud hynny. Mae’n ymwneud â darparu opsiynau ar gyfer y teithiau byrrach hynny y gellir eu gwneud drwy gerdded neu ar olwynion.
Cyffredinol Bydd busnesau lleol ar eu colled drwy leihau parcio ar Heol Fawr. Mae’r maes parcio ar y stryd yn cael ei gadw.

 

Diweddariad Tachwedd 2024:

Mae'r cyfnod ymgynghori bellach wedi dod i ben. Mae canlyniadau'r arolwg ar-lein yn cael eu dadansoddi ar hyn o bryd ynghyd â'r adborth a gafwyd yn ystod y diwrnod ymgynghori cyhoeddus a gynhaliwyd ar 21ain Hydref 2024. Bydd y dudalen we hon yn cael ei diweddaru maes o law yn cadarnhau a fydd y cynigion yn cael eu datblygu.

Ymgynghoriad Cyhoeddus ar y cynnig Llandudloch Teithio Llesol a Gwelliannau i Gysylltedd

Mae Tîm Strategaeth Drafnidiaeth Cyngor Sir Penfro yn eich gwahodd i gymryd rhan yn yr arolwg ar-lein hwn, sy’n ceisio casglu adborth gan aelodau’r cyhoedd a chymudwyr ar y canlynol:

  • Creu llwybr cyd-ddefnyddio tua 645 metr ar hyd ar hyd y Stryd Fawr, Feidr Fawr a Stryd y Peilot (B4546). Mae llwybr cyd-ddefnyddio yn llwybr sydd wedi'i gynllunio ar gyfer cerddwyr ynghyd â beicwyr. (Llwybr porffor).
  • Creu llwybr cyd-ddefnyddio tua 460 metr sy’n cysylltu troedffordd Feidr Fach â llwybr cyd-ddefnyddio newydd a llwybr pren cantilifrog i Stryd y Peilot. (Llwybr coch)

 

Gwelliannau Llandudoch Cam 1: canol y pentref a llwybr pren

Gwelliannau Llandudoch Cam 2: llwybrau amgen

Gwelliannau rhwng Llandudoch a thraeth Poppit

Gwelliannau o Landudoch i Draeth Poppit 2

Llandudloch cynlluniau drafft

 

Pam rydym yn cynnig y newidiadau hyn?

Mae Llandudoch yn un o'r cyrchfannau twristiaeth mwyaf poblogaidd yn Sir Benfro ymhlith pobl leol ac ymwelwyr sy’n ymweld â Llwybr Arfordir Sir Benfro. Mae pentref Llandudoch wedi tyfu o gwmpas ei lwybrau hanesyddol sy’n golygu bod y ffyrdd yn gul, ac yn aml mae lle yn gyfyng i gerddwyr. Mae parcio yn her, gyda'r rhan fwyaf o drigolion yn parcio ar y stryd neu mewn mannau parcio cyfyngedig drwy'r pentref. Gall hyn arwain at bwysau ychwanegol ar lif traffig gan greu mannau cyfyng yn y rhwydwaith ffyrdd. Mae diffyg seilwaith digonol hefyd yn cyfyngu ar allu cerddwyr i symud ledled y pentref.

Nod y cynnig yw:

  • Creu cyswllt teithio llesol diogel rhwng Llandudoch a thraeth Poppit
  • Gwella diogelwch ffyrdd i gerddwyr a beicwyr
  • Annog teithio llesol cymdeithasol gynhwysol ar gyfer pob math o siwrneiau gan gynnwys twristiaeth a hamdden
  • Lleihau lefelau dibyniaeth ar geir, lleihau ôl troed carbon, llygredd a thagfeydd
  • Gwella amgylchedd, iechyd a lles cymdeithasol y gymuned 

Ymgynghoriad cyhoeddus

Bydd yr ymgynghoriad cyhoeddus yn dechrau gyda gweithdy/sesiwn galw heibio ar 21 Hydref 2024, rhwng 10am a 12pm, 1pm a 4pm a 6.30pm a 8pm yn Neuadd Goffa Llandudoch.

Bydd cynrychiolwyr o Gyngor Sir Penfro yn bresennol yn y sesiynau i ateb unrhyw gwestiynau sy’n codi. Yn dilyn y digwyddiad undydd hwn, bydd arolwg cyhoeddus ar gael ar-lein ar gyfer y bobl hynny nad ydynt yn gallu bod yn bresennol wyneb yn wyneb. Mae modd dod o hyd i’r arolwg yma: Dweud eich Dweud  

Bydd yr arolwg ar-lein yn parhau i fod ar gael am bedair wythnos, ac yn cau ar 18 Tachwedd 2024 am hanner nos.

Er bod y cyngor sir yn annog ymatebion i'r ymgynghoriad drwy ein system ymgynghori ar-lein, bydd copïau papur o'r dyluniadau a'r arolwg, ynghyd â blwch sylwadau, ar gael yn Neuadd y Sir. Bydd gan eich cynghorydd sir lleol gopi o'r cynlluniau hefyd. Gallwch ofyn i gael copi trwy’r post trwy gysylltu â’r tîm trwy’r cyfeiriad e-bost neu’r rhif cyswllt uchod. 

Yn dilyn y cyfnod ymgynghori, bydd yr opsiwn/opsiynau terfynol a ffefrir yn cael ei/eu nodi. Ni chaiff yr opsiwn a ffefrir ei benderfynu’n derfynol hyd nes y cawn adborth gan y gymuned leol.

Os oes gennych chi unrhyw gwestiynau, cysylltwch â'r tîm trwy anfon neges e-bost i: majorschemes@pembrokeshire.gov.uk neu drwy ffonio 01437 76455.

Bydd yr arolwg ar-lein hwn yn cau ar 18 Tachwedd 2024 am hanner nos. 

ID: 12130, adolygwyd 22/04/2025