Diogelwch Ffyrdd |
Gosodwyd y bolardiau i atal traffig nas dymunir o’r stadau cyfagos, oherwydd cyn eu gosod, roedd y ffordd yn cael ei defnyddio’n aml gan fechgyn yn eu harddegau yn gyrru cerbydau ar gyflymder peryglus, gan greu amgylchedd anniogel. Byddai cael gwared ar y strydoedd pengaead hyn yn arwain at strydoedd llawn traffig, a fyddai’n lleihau diogelwch ar y ffyrdd, yn enwedig i blant sy’n chwarae yn y stryd. Mae’n bwysig ystyried diogelwch hirdymor trigolion wrth wneud newidiadau i’r seilwaith. |
Mae un o’r opsiynau a gyflwynwyd yn yr ymgynghoriad cyhoeddus yn cynnig llwybr ar gyfer defnydd bysiau yn unig, a gosod giât sy’n rheoli mynediad. Byddai’r gât hon yn cael ei defnyddio gan fysiau a gwasanaethau brys yn unig, gan sicrhau nad oes ffordd llawn traffig yn cael ei greu yn y cynllun hwn. |
Parcio |
Rwy’n pryderu am y difrod posibl i geir sydd wedi’u parcio ar y stryd. Mae llawer o gerbydau, gan gynnwys fy un i, i wedi’u parcio y tu allan i’n cartrefi, a bydd cael bysiau a cherbydau mawr eraill yn defnyddio’r stryd, a all eisoes fod yn brysur gyda cherbydau preswylwyr, yn golygu y bydd hi’n anodd ei defnyddio. |
Rydym yn cydnabod eich pryderon ynghylch effaith cerbydau mwy, megis bysiau, yn defnyddio strydoedd y mae trigolion yn parcio arnynt, yn enwedig ar gyfer y rhai sy’n dibynnu ar barcio ar y stryd y tu allan i’w cartrefi. O dan y llwybr blaenoriaeth bysiau arfaethedig, dim ond bysiau fyddai’n cael defnyddio’r lôn ddynodedig, a byddai mynediad yn cael ei reoli drwy rwystr. Byddai’r rhwystr hwn naill ai’n cael ei weithredu gan yrwyr bysiau sy’n defnyddio cerdyn mynediad neu drwy system gofrestru rhifau cerbydau. Pe bai’r cynllun yn mynd yn ei flaen, dim ond pedwar bws y dydd fyddai’n defnyddio’r llwybr newydd hwn. Yn ogystal, byddai gan y gwasanaethau brys fynediad at y llwybr pan fo angen. |
Parcio |
Mae gofalwyr ac aelodau teuluoedd sy’n ymweld â thrigolion bregus ar Fryn Llewellyn a Heol Glyndŵr yn aml yn parcio ar y stryd, a byddai’r cyfyngiadau parcio newydd yn creu anawsterau sylweddol iddynt. |
Diolch i chi am eich pryder. Rydym yn deall y gallai’r cyfyngiadau parcio newydd greu heriau i ofalwyr ac aelodau teuluoedd sy’n ymweld â phreswylwyr bregus ar Fryn Llewellyn a Heol Glyndŵr. Rydym wedi ymrwymo i ddod o hyd i ateb sy’n sicrhau diogelwch a hygyrchedd yr ardal ac ar yr un pryd yn cydbwyso anghenion y gymuned. Byddwn yn edrych yn fanwl ar ddewisiadau eraill posibl i leddfu’r effaith ar y rhai sydd angen ymweld yn rheolaidd. |
Parcio |
Byddai cael gwared ar leoedd parcio yn gostwng prisiau eiddo. |
Nodwyd; deallwn fod parcio yn ffactor bwysig yng ngwerth eiddo yn yr ardal. Gall gwell llwybrau bysiau gynyddu hygyrchedd, lleihau amseroedd cymudo a gwneud ardaloedd yn fwy dymunol, a all arwain at alw uwch ac o ganlyniad, at werth eiddo uwch. |
Parcio |
Pe bai’r faniau ceffylau wedi’u parcio a’r ceir nad ydynt yn cael eu defnyddio yn cael eu symud o Dan y Bryn, ni fyddai angen y cynnig hwn. |
Yn gyffredinol, ni ddylid cadw faniau ceffylau ar y briffordd. Byddwn yn cysylltu â’n tîm gorfodi parcio ynghylch y mater hwn. Os yw’r cerbydau nas defnyddir heb eu trethu, mae yn erbyn y gyfraith eu cadw ar y briffordd gyhoeddus. Dylid hysbysu’r DVLA am gerbydau heb eu trethu, gan nad oes gan yr awdurdod hwn y pŵer i’w symud. |
Parcio |
Pe bai’n cael ei weithredu, ble fydden ni, fel trigolion lleol, yn parcio? Byddai’r cynnig yn ei gwneud yn ofynnol i ni ildio ein mannau parcio er mwyn ailagor yr ardal. |
Ni fyddai unrhyw feysydd parcio swyddogol yn cael eu dileu. |
Parcio |
Mae llinellau melyn dwbl yn cael eu cynnig ar gyfer Bryn Llewellyn, lle mae trigolion yn dibynnu ar barcio ar y stryd ar gyfer cerbydau personol a gwaith, heb unrhyw opsiynau parcio eraill gerllaw. |
Yn amodol ar y gorchymyn rheoleiddio traffig, mae llinellau melyn dwbl yn cael eu cynnig er mwyn atal ceir rhag parcio yng nghyffiniau’r giât fysiau er mwyn caniatáu mynediad rhwydd heb unrhyw rwystrau. |
Cludiant Cyhoeddus |
Mae yna nifer o arosfannau bysiau gerllaw sy’n cynnig mynediad hawdd i’r holl drigolion heb darfu ar ein cymuned. Mae anfanteision posibl cyflwyno llwybr bws yn llawer mwy nag unrhyw fanteision canfyddedig. Byddai’n effeithio’n negyddol ar ansawdd ein bywyd ac yn peri risg i ddiogelwch ein plant. |
Nid yw’r llwybr bws presennol yn gwasanaethu ardal Penwallis yn llawn, gan gyfyngu ar fynediad i drigolion, yn enwedig y rhai â symudedd cyfyngedig. Nod y cynnig hwn yw ymestyn y llwybr bysiau i wasanaethu’r gymuned hon yn well, gan ddarparu mwy o hygyrchedd i unigolion a allai ei chael yn anodd cyrraedd safleoedd bysiau eraill. Dim ond pedair taith ddyddiol y byddai’r llwybr arfaethedig yn ei olygu. Ar hyn o bryd, mae angen i’r bws droi o amgylch yn Heol Glyndŵr, symudiad sy’n achosi perygl posib o ran diogelwch ffyrdd. Trwy ddileu’r symudiad troi hwn, bydd y cynnig yn cyfrannu at lif traffig mwy diogel ac yn lleihau’r tebygolrwydd o ddamweiniau neu ddigwyddiadau a achosir gan y symudiad hwn. |
Cludiant Cyhoeddus |
Rwyf yn pryderu na fyddai’r giât fysiau’n cael ei chynnal a’i chadw drwy ei hagor i bob cerbyd. |
Fel rhan o’r broses fidio, bydd angen cynnwys gwaith cynnal a chadw er mwyn sicrhau cyllid gan Lywodraeth Cymru. Ni fwriedir i’r gât fysiau arfaethedig gael ei defnyddio gan bob cerbyd; bydd yn cael ei dynodi’n benodol at ddefnydd y gwasanaeth bysiau a’r gwasanaethau brys yn unig. |
Cludiant Cyhoeddus |
Mae’n teimlo bod ceisiadau am drafnidiaeth gyhoeddus trigolion eraill yn cael eu hystyried ymhell uwchlaw trigolion Bryn Llywelyn a Heol Caradog, sef y bobl y bydd hyn mewn gwirionedd yn eu heffeithio. |
Mae’r awdurdod hwn yn ymchwilio i’r cynllun ailgyfeirio mewn ymateb i geisiadau i ymestyn gwasanaeth bws 410 y dref i gynnwys Penwallis a’r ardaloedd cyfagos. Mae’n hanfodol bod gan bob aelod o’r gymuned fynediad at drafnidiaeth gyhoeddus leol yn eu hardaloedd priodol. |
Cludiant Cyhoeddus |
Byddai’n hawdd hwyluso’r llwybr bws heb dynnu’r bolardiau. |
Heb gael gwared ar y pyst, ni all y llwybr presennol wasanaethu ardal Penwallis. Ar hyn o bryd, mae angen i’r bws droi o amgylch yn Heol Glyndŵr, symudiad sy’n achosi perygl posib o ran diogelwch ffyrdd. Trwy ddileu’r symudiad troi hwn, bydd y cynnig yn cyfrannu at lif traffig mwy diogel ac yn lleihau’r tebygolrwydd o ddamweiniau neu ddigwyddiadau a achosir gan y symudiad hwn. |
Cludiant Cyhoeddus |
Mae’n annhebygol y bydd angen i mi deithio i/o ardal Penwallis. Fodd bynnag, gan fod llwybr bws 410 hefyd yn cysylltu Abergwaun ag Wdig a Harbwr Abergwaun (rhannau o’r llwybr yr wyf yn eu defnyddio’n achlysurol) efallai y bydd effeithiau dilynol ar amseriad a/neu amlder bysiau ar y rhannau hynny. Os felly, gallai hynny fy annog i wneud mwy o ddefnydd o’r rhan honno o wasanaeth 410. |
Pe bai’r cynnig yn mynd rhagddo, bydd angen addasu’r amserlen i ddarparu ar gyfer y llwybr newydd a’r safle bws ychwanegol. Fodd bynnag, ni ragwelir y bydd newid sylweddol yn yr amser teithio cyffredinol. |
Cludiant Cyhoeddus |
A ydych yn mynd i orfodi hyn ar stadau eraill lle mae’n rhaid i’r bws droi o amgylch? |
Ar hyn o bryd, dim ond ar ardal Penwallis yr ydym yn canolbwyntio. Gellid ystyried ymchwilio ymhellach i wella’r llwybr, yn enwedig lle mae’n rhaid i’r bws droi o amgylch mewn lleoliadau eraill, gyda chyllid yn y dyfodol. |
Cludiant Cyhoeddus |
Pam na all y bws fynd i fyny Dan y Bryn fel y mae ar hyn o bryd, heb unrhyw newidiadau, a gwneud yr un peth i fyny’r Wallis heb fod angen gwario unrhyw arian ychwanegol. |
Mae gwelliannau’n cael eu hystyried i greu gwasanaeth mwy diogel a hawdd ei ddefnyddio. |
Cludiant Cyhoeddus |
Rydym wedi llwyddo heb y llwybr bws hwn am yr holl flynyddoedd hyn, beth sydd wedi newid a pham fod ei angen arnom yn awr? |
Mae annog y defnydd o drafnidiaeth gyhoeddus, megis bysiau, yn hanfodol ar gyfer dyfodol mwy cynaliadwy a theg. Drwy leihau’r ddibyniaeth ar geir preifat, gallwn fynd i’r afael â sawl mater dybryd fel allyriadau carbon, tagfeydd traffig, a’r baich ariannol o fod yn berchen ar gerbyd a’i gynnal a’i gadw. Hefyd, mae trafnidiaeth gyhoeddus yn cynnig nifer o fanteision iechyd, megis lleihau llygredd aer ac annog teithio llesol.Yn achos Abergwaun ac Wdig, mae’r 17.3% (Cyfrifiad 2021) o drigolion heb fynediad at gerbyd preifat yn amlygu pa mor hanfodol yw trafnidiaeth gyhoeddus ar gyfer darparu symudedd i’r rhai a allai fod wedi’u hynysu fel arall. Mae trafnidiaeth gyhoeddus hefyd yn sicrhau mwy o hygyrchedd, gan alluogi pobl o bob cefndir, waeth beth fo’u hincwm neu allu corfforol, i symud o gwmpas yn hawdd. |
Cludiant Cyhoeddus |
Rwyf yn amheus y bydd y cynllun hwn yn cynyddu nifer y teithwyr o fwy na llond llaw ar gyfer rhai teithiau, ar y gorau, o ystyried bod y dref mor agos sy’n golygu bod cerdded i mewn i’r dref yn daith mor fyr i lawer, prin yw gwerth y daith bws, ac mae nifer y gwasanaethau cyfleus yn gyfyngedig. |
Cynhaliwyd ymgynghoriad wyneb yn wyneb ar y bws i gael adborth gan deithwyr, mae 25% o’r ymatebwyr yn credu y bydd yr ailgyfeirio arfaethedig ac ychwanegu safle bws yn effeithio’n gadarnhaol ar eu taith, gan ddangos bod cefnogaeth i wella hygyrchedd a hwylustod i deithwyr. Nod y cynnig hwn yw ymestyn y llwybr bysiau i wasanaethu’r gymuned hon yn well, gan ddarparu mwy o hygyrchedd i unigolion a allai ei chael yn anodd cyrraedd safleoedd bysiau eraill. |
Cludiant Cyhoeddus |
Pam na allech chi ddefnyddio bws llai? |
Ar hyn o bryd mae’r gwasanaeth bws 410 yn darparu tua 130 o deithiau teithwyr y dydd ar gyfartaledd. Mae disgwyl i ymestyn y llwybr i gynnwys ardal Penwallis ddenu mwy o ddefnyddwyr. Felly, ni fyddai cerbyd llai yn ddigonol ar gyfer y cynnydd yn y galw. |
Cludiant Cyhoeddus |
Rwyf yn gweld bysiau gwag yn Abergwaun. |
Yn ôl y broses ymgynghori cyhoeddus, byddai 20% o’r ymatebwyr yn fwy tebygol o ddefnyddio’r bws yn amlach pe bai’r cynnig yn cael ei weithredu. Mae hyn yn dangos y gallai ymestyn y llwybr bws ac ychwanegu arhosfan ychwanegol gynyddu nifer y teithwyr o bosibl, gan wella ymhellach fanteision trafnidiaeth gyhoeddus yn yr ardal.Cynhaliwyd ymgynghoriad pellach wyneb yn wyneb ar y bws gan ddangos bod 80% o deithwyr yn defnyddio’r bws yn ddyddiol. Mae hwn yn fewnwelediad pwysig, gan ei fod yn amlygu bod cyfran helaeth o’r gymuned eisoes yn dibynnu ar y gwasanaeth bws yn rheolaidd. Ar gyfer y teithwyr hyn, gallai gwella hygyrchedd a hwylustod drwy estyniadau llwybrau ac arosfannau ychwanegol helpu i wneud eu cymudo dyddiol hyd yn oed yn haws. |
Cludiant Cyhoeddus |
Mae’r rhan fwyaf o bobl yn gyrru cerbyd, felly ni allaf weld sut y gellir cyfiawnhau’r cynnwrf hwn ar gyfer cynnydd bach iawn, os cynnydd o gwbl, yn y defnydd o wasanaethau bysiau. |
Yn achos Abergwaun ac Wdig, nid oes gan 17.3% o drigolion fynediad at gerbyd preifat (Cyfrifiad 2021). Mae hyn yn amlygu pa mor hanfodol yw trafnidiaeth gyhoeddus ar gyfer darparu symudedd i’r rhai a allai fod wedi’u hynysu fel arall. Mae trafnidiaeth gyhoeddus hefyd yn sicrhau mwy o hygyrchedd, gan alluogi pobl o bob cefndir, waeth beth fo’u hincwm neu allu corfforol, i symud o gwmpas yn hawdd. |
Tagfeydd |
Mae’r troad S o Fryn Llewelyn sy’n arwain at Heol Caradog eisoes yn gornel gul a heriol, sy’n gwneud i mi gredu y bydd y tagfeydd a’r problemau o ganlyniad yn sylweddol. |
Bydd asesiad o sut mae cerbydau yn symud ar hyd y strydoedd yn cael ei gynnal i sicrhau bod digon o le i fws symud heb achosi unrhyw dagfeydd. |
Tagfeydd |
Pam fyddech chi am wneud stryd dawelaf Abergwaun yn un llawn traffig bob awr o’r dydd. |
Gyda dim ond pedair taith bws ychwanegol y dydd, ni ddylai’r ailgyfeirio gael fawr o effaith ar dagfeydd traffig. |
Tagfeydd |
Mae preswylwyr, gan gynnwys fi fy hun, yn parcio y tu allan i’n cartrefi, a bydd y tagfeydd ychwanegol gan fysiau a phobl sy’n defnyddio ein stryd fel llwybr byr yn arwain at ddifrod a mwy o elyniaeth. |
O dan y llwybr blaenoriaeth bysiau arfaethedig, dim ond bysiau fyddai’n cael defnyddio’r lôn ddynodedig, a byddai mynediad yn cael ei reoli drwy rwystr. Byddai’r rhwystr hwn naill ai’n cael ei weithredu gan yrwyr bysiau sy’n defnyddio cerdyn mynediad neu drwy system gofrestru rhifau cerbydau. Pe bai’r cynllun yn mynd yn ei flaen, dim ond pedwar bws y dydd fyddai’n defnyddio’r llwybr newydd hwn. Yn ogystal, byddai gan y gwasanaethau brys fynediad at y llwybr pan fo angen. Felly, ni ddylai’r ailgyfeirio gael fawr o effaith ar dagfeydd traffig. |
Cyffredinol |
Nid yw’r cynnig hwn yn cynnig unrhyw fuddion; yn lle hynny, bydd yn arwain at fwy o draffig, sŵn a llygredd. |
Mae annog y defnydd o drafnidiaeth gyhoeddus, megis bysiau, yn hanfodol ar gyfer dyfodol mwy cynaliadwy a theg. Drwy leihau’r ddibyniaeth ar geir preifat, gallwn fynd i’r afael â sawl mater dybryd fel allyriadau carbon, tagfeydd traffig, a’r baich ariannol o fod yn berchen ar gerbyd a’i gynnal a’i gadw. Hefyd, mae trafnidiaeth gyhoeddus yn cynnig nifer o fanteision iechyd, megis lleihau llygredd aer ac annog teithio llesol. |
Cyffredinol |
Sut y bydd lledu’r ffordd yn gweithio gyda thai ar y ddwy ochr? Ydych chi’n bwriadu symud y palmant yn gyfan gwbl? |
Nid oes angen dileu unrhyw lwybrau troed cyfagos. |
Cyffredinol |
Gyda’r cynigion hyn, unwaith eto bydd yn rhaid i drigolion ddioddef ymddygiad di-hid a diangen – sut y mae hyn yn syniad da? |
Rydym yn cymryd eich bod yn cyfeirio at bobl sy’n defnyddio’r ffordd fel ffordd osgoi traffig. O dan y llwybr blaenoriaeth bysiau arfaethedig, dim ond bysiau fyddai’n cael defnyddio’r lôn ddynodedig, a byddai mynediad yn cael ei reoli drwy rwystr. Byddai’r rhwystr hwn naill ai’n cael ei weithredu gan yrwyr bysiau sy’n defnyddio cerdyn mynediad neu drwy system gofrestru rhifau cerbydau. Yn ogystal, bydd gan y gwasanaethau brys hefyd fynediad at y llwybr pan fo angen. |
Cyffredinol |
Bydd cyflwyno llwybr bws yn debygol o leihau gwerth eiddo ar hyd Heol Caradog, Bryn Llewellyn, a’r ardaloedd cyfagos. Mae pobl sy’n symud i’r rhan hon o Abergwaun yn aml yn gwneud hynny oherwydd yr amgylchedd tawelach sy’n ystyriol o deuluoedd. Gallai’r newid yn natur y strydoedd hyn gymell prynwyr y dyfodol i beidio â phrynu tai yma a gwneud yr ardal yn llai deniadol, gan arwain at ganlyniadau ariannol i berchnogion tai presennol. |
Nodwyd, gall gwell llwybrau bysiau gynyddu hygyrchedd, lleihau amseroedd cymudo a gwneud ardaloedd yn fwy dymunol, a all arwain at alw uwch ac o ganlyniad, at werth eiddo uwch. |
Cyffredinol |
Mae llawer o dyllau yn y ddwy ffordd ystad hyn. Rydym wedi cyflwyno adroddiadau amdanynt sawl gwaith ac nid oes dim wedi’i wneud. |
Nodwyd, bydd hwn yn cael ei drosglwyddo i sylw adran cynnal a chadw’r ardal. |
Cyffredinol |
Mae gan breswylwyr yn yr eiddo isaf dramwyfeydd y mae angen mynediad iddynt bob amser. A yw hyn yn gyfleus iddynt? Neu a fyddant yn dioddef anghyfleustra am yr hyn y mae’r rhan fwyaf o bobl yn ei ystyried yn syniad chwerthinllyd beth bynnag. |
Ni fyddai unrhyw ran o’r cynnig yn cau nac yn achosi rhwystr i dramwyfeydd trigolion. |
Cyffredinol |
Mae plant yn chwarae yn yr awyr agored ar y llain laswellt. Bydd lledu’r ffordd yn sicrhau na all y plant chwarae yn yr awyr agored, a heb ddim arall i’w wneud ar y stryd sut ydych chi’n disgwyl i’r plant chwarae yn yr awyr agored mewn amgylchedd diogel? |
Nodir eich pryderon am ddiogelwch a llesiant plant sy’n chwarae yn yr awyr agored. Mae’n hollbwysig ein bod yn ystyried effaith unrhyw newidiadau ar y gymuned, yn enwedig pan ddaw’n fater o ddarparu mannau diogel i blant. |
Cyffredinol |
Rydym wedi dioddef difrod i’n heiddo a’n ceir, gyda’r cynnig bydd hyn ond yn gwaethygu. Os bydd hyn yn digwydd eto, byddwn yn cyflwyno hawliad cyfreithiol i’r cyngor. |
Rydym yn deall yn llwyr y rhwystredigaeth a’r pryder ynghylch y difrod i’ch eiddo a’ch cerbydau. Mae’n hanfodol bod eich diogelwch a diogelu eich eiddo yn cael eu cymryd o ddifrif. Pe bai’r cynllun yn mynd rhagddo, a cheir unrhyw ddifrod i’ch cerbydau neu eiddo o ganlyniad i’r bws, byddai gennych hawl i gyflwyno cwyn swyddogol i’r cyngor. |
Cyffredinol |
Pe bai’r cynnig hwn yn mynd rhagddo a fyddai’n arwain at ostyngiad yn ein treth gyngor? |
Pe bai’r cynllun hwn yn mynd rhagddo yna bydd yn welliant i wasanaethau trafnidiaeth gyhoeddus yn yr ardal ac ni fydd yn cael unrhyw effaith uniongyrchol ar y dreth gyngor. Mae band treth gyngor eich eiddo yn seiliedig ar werth marchnad eich eiddo ar 1 Ebrill 2003. Ni fydd hyn yn newid o ganlyniad i’r mesur blaenoriaeth bysiau hwn sy’n mynd rhagddo. |
Cyffredinol |
Mae Heol Caradog a’r ardal gyfagos yn gartref i fannau gwyrdd a bywyd gwyllt, a bydd y gwaith adeiladu a’r cynnydd yn y traffig a gynhyrchir gyda’r cynnig hwn yn tarfu ar hyn. |
Pe bai’r cynllun yn mynd rhagddo bydd arolwg ecolegol llawn yn cael ei gynnal, rydym hefyd yn ymgynghori â thîm bioamrywiaeth yr awdurdod hwn a fydd yn rhoi cyngor yn unol â hynny. |
Cyffredinol |
Mae gan fy nhŷ wal y gallwch chi ond edrych drosti gyda cherbyd uchel (fel bws) felly bydd fy mhreifatrwydd a phreifatrwydd fy nheulu yn cael ei darfu. |
Nodwyd, rydym yn deall yn llwyr eich pryder am eich preifatrwydd chi a’ch teulu. Mae’n bwysig teimlo’n ddiogel ac yn breifat yn eich cartref eich hun. Dim ond pedair gwaith y dydd y byddai’r bws a ailgyfeiriwyd yn mynd heibio. |
Cyffredinol |
Mae Heol Caradog a Bryn Llewellyn yn gymunedau bach, heddychlon a chlos, a bydd rhedeg bysiau drwyddynt yn newid hynny’n ddiwrthdro i’r rhai ohonom sydd wedi gwneud y cymunedau hyn yn gartrefi i ni. Mae strydoedd pengaead Bryn Llewellyn a Heol Glyndwr yn darparu lleoedd i blant y cymunedau hyn allu chwarae gyda’i gilydd heb orfod ofni traffig. Maent yn fan cyfarfod tawel i’r trigolion hŷn sefyll a siarad yn ogystal â man gwyrdd i drigolion y bythynnod ymddeol edrych allan arno. |
Nodir eich pryderon am ddiogelwch a llesiant plant sy’n chwarae yn yr awyr agored. Mae’n hollbwysig ein bod yn ystyried effaith unrhyw newidiadau ar y gymuned, yn enwedig pan ddaw’n fater o ddarparu mannau diogel i blant. Dim ond pedair gwaith y dydd y byddai’r bws a ailgyfeiriwyd yn mynd heibio. |
Cyffredinol |
Mae’n amhosibl i fws sy’n mynd i fyny rhywle mor serth â Bryn Llewellyn ac o amgylch y gornel ar y brig wneud hynny heb daro nifer o gerbydau eraill sawl gwaith yr wythnos. |
Byddai geometreg y briffordd gyhoeddus yn cael ei hasesu, a mesurau’n cael eu cymryd i sicrhau bod mynediad ar hyd unrhyw lwybr a enwebwyd yn gyraeddadwy. |
Traffig |
Byddai agor Heol Caradog a Bryn Llewellyn i draffig trwodd yn debygol o ddenu amrywiaeth o gerbydau, gan gynnwys cerbydau fferm a thractorau, fel llwybr byr rhwng Llanychaer a Scleddau. Mae ffermwyr yn aml yn gweithio oriau anghymdeithasol, sy’n golygu y gallai peiriannau trwm a thractorau fod yn defnyddio’r strydoedd hyn yn gynnar neu’n hwyr, gan ychwanegu at aflonyddwch sŵn ac amharu ymhellach ar yr amgylchedd preswyl. Byddai’r cynnydd mewn traffig yn ychwanegu traul ar ffyrdd na chawsant eu hadeiladu ar gyfer defnydd aml gan beiriannau trwm. |
Mae un o’r opsiynau a gyflwynwyd yn yr ymgynghoriad cyhoeddus yn cynnig llwybr ar gyfer defnydd bysiau yn unig, a gosod giât sy’n rheoli mynediad. Byddai’r gât hon yn cael ei defnyddio gan fysiau a gwasanaethau brys yn unig; ni fwriedir iddi gael ei defnyddio gan gerbydau amaethyddol mawr. |
Traffig |
Mae gwahanol fathau o gerbydau yn dosbarthu nwyddau’n llwyddiannus yn yr ardal e.e. faniau archfarchnad, lorïau sbwriel sy’n troi o amgylch yn hawdd iawn. |
Efallai y bydd cerbydau eraill yn gallu troi o amgylch yn hawdd, credwn ei bod yn bwysig ystyried diogelwch holl ddefnyddwyr y ffyrdd. Gallai caniatáu i fws barhau i symud fel hyn greu peryglon, yn enwedig i gerddwyr a cherbydau llai. Ein gobaith yw dod o hyd i ateb sy’n lliniaru’r risgiau a achosir gan gerbydau mor fawr yn troi, gan sicrhau diogelwch cyffredinol y ffordd i bawb. |