Strategaeth Drafnidiaeth

Steynton i Hen Heol Bulford – Gwelliannau i’r rhwydwaith teithio llesol 2024

Diweddariad Ebrill 2025:

Yn dilyn y broses ymgynghori cyhoeddus a ddaeth i ben ym mis Chwefror 2025, er hwylustod mae’r holl sylwadau a dderbyniwyd wedi’u crynhoi yn y tabl isod, ynghyd ag ymatebion y cyngor. Hyderwn fod hyn yn mynd i’r afael â’r pryderon a godwyd; fodd bynnag, os oes angen eglurhad pellach arnoch, mae croeso i chi e-bostio’r tîm.

Mae trafodaethau’n mynd rhagddynt ar hyn o bryd rhwng tîm peirianneg yr awdurdod, y cynghorydd lleol, a rhanddeiliaid perthnasol i benderfynu pa elfennau o’r cynllun fydd yn mynd ymlaen. Bydd y dudalen we hon yn cael ei diweddaru yn unol â hynny.

Mae’r themâu allweddol yr ymdrinnir a hwy fel a ganlyn:

Categori

Y prif themâu (Yr hyn a ddywedoch chi) 

Ymateb y cyngor (Yr hyn a wnaethom ni)

Beicio Dydw i ddim yn reidio fy meic i Aberdaugleddau o Hwlffordd gan nad wyf yn teimlo’n ddiogel i reidio, yn enwedig gyda fy mhlant. Byddwn yn reidio i lawer o leoedd pe bai’r seilwaith yn caniatáu i ni wneud hynny. Nod creu llwybr cyd-ddefnyddio yw darparu amgylchedd diogel i bob defnyddiwr, i ffwrdd o ffyrdd prysur. Mae’r fenter hon yn rhan o’n strategaeth ehangach i hyrwyddo teithio llesol o fewn y sir. Mae ein cynllun yn cynnwys gwella’r seilwaith presennol a nodi cyfleoedd ar gyfer llwybrau newydd. Drwy wneud hynny, gallwn sicrhau bod defnyddwyr yn gallu mwynhau cymudo’n ddiogel, ac annog mwy o bobl i ddewis opsiynau teithio llesol.
Beicio Mae’r llwybr beicio presennol o amgylch Johnston yn denu baw cŵn, ymddygiad gwrthgymdeithasol ac mewn achosion eithafol diweddar, gweithgareddau troseddol. Ni fyddwn yn caniatáu i’m plentyn ei ddefnyddio i deithio o’r cartref i’r ysgol bob dydd. Mae’n hollbwysig ein bod yn creu amgylchedd diogel a glân i bawb, yn enwedig plant.  Pan fydd yr achosion hyn yn codi gallai cynnwys y gymuned a chydweithio ag awdurdodau gorfodi lleol fod yn allweddol wrth fynd i’r afael â’r problemau hyn.
Parcio Mae’r pellter rhwng Steynton a Tiers Cross / Johnston yn eithaf pell i bobl â symudedd cyfyngedig. Rwy’n dychmygu y byddai’r llwybr cyd-ddefnyddio o fudd i iechyd, hamdden, cymudo a llesiant, ond mae’n bosibl y bydd diffyg lleoedd parcio ar y naill ben a’r llall i’r cyswllt yn gwneud y llwybr hwn yn llai poblogaidd na’r llwybr o Neyland i Hwlffordd. Diben llwybr cyd-ddefnyddio yw annog defnyddwyr i gymudo, boed at ddibenion hamdden neu waith, heb ddibynnu ar gerbyd. Fel y cyfryw, nid yw parcio yn ystyriaeth ar gyfer y llwybr hwn. Fodd bynnag, mae parcio oddi ar y stryd ar gael yn Steynton, ac mae maes parcio am ddim gan Gyngor Sir Penfro gyda lleoedd i bobl anabl ym Mharc Greenhall yn Johnston.
Parcio Mae bysiau a threnau’n hygyrch ac ni fyddai’r llwybr cyd-ddefnyddio hwn yn cael ei ddefnyddio. Er bod trafnidiaeth gyhoeddus ar gael yn yr ardal, mae llwybr cyd-ddefnyddio yn cynnig dewis amgen hyblyg, di-draffig sy’n ddelfrydol ar gyfer hamdden, ymarfer corff a gweithgareddau cymunedol. Mae hefyd yn darparu ffordd wyrddach a chost-effeithiol o deithio i’r rhai y mae’n well ganddynt gerdded, olwyno neu feicio. Mae canlyniadau arolwg yn dangos y byddai creu llwybr cyd-ddefnyddio yn y lleoliad hwn yn annog cerdded, olwyno a beicio yn amlach.
Llwybr cyd-ddefnyddio Nid yw’r llwybr gwyrdd yn mynd i’r afael â’r materion mynediad o Johnston i Aberdaugleddau. Mae’r lôn dawel (y llwybr gwyrdd) yn darparu llwybr sy’n rhoi blaenoriaeth i strydoedd cefn tawelach, â llai o draffig, gan gynnig profiad mwy hamddenol a hygyrch. Bydd defnyddwyr yn cael eu cyfeirio ar hyd y llwybr hwn tuag at Tiers Cross a llwybr cyd-ddefnyddio presennol Heol Bulford, nes bod Cam 3 (a ddangosir gan y llwybr coch) wedi’i gwblhau, pe bai’r cynllun yn mynd rhagddo. Unwaith y bydd Cam 3 wedi’i orffen, bydd hyn yn creu cyswllt uniongyrchol o Johnston i Aberdaugleddau ar gyfer defnyddwyr y mae’n well ganddynt beidio â theithio drwy Tiers Cross.
Llwybr cyd-ddefnyddio Mae gan lawer o bobl sydd â phroblemau symudedd geir sydd wedi’u talu amdanynt am fod ganddynt anabledd ac ni fyddent yn defnyddio’r llwybr cyd-ddefnyddio. Er y gall rhai unigolion â phroblemau symudedd ei chael yn haws cymudo drwy ddefnyddio cerbyd, mae’n hanfodol sicrhau bod y llwybr cyd-ddefnyddio yn hygyrch i bob defnyddiwr.
Llwybr cyd-ddefnyddio Mae angen darpariaeth ar gyfer marchogion yn yr ardal hon. Nid oes unrhyw opsiynau diogel oddi ar y ffordd gysylltiedig. Mae’n bwysig cael llwybrau diogel, cysylltiedig oddi ar y ffordd i bawb, gan gynnwys y rhai ar gefn ceffyl. Byddai hyn nid yn unig yn helpu beicwyr i aros yn ddiogel ond hefyd yn gwella hygyrchedd ar gyfer pob math o drafnidiaeth. Gellid edrych ar lwybr aml-ddefnyddiwr ar gyfer cynllun yn y dyfodol, ond yn y cyfamser ewch i’n gwefan https://www.sir-benfro.gov.uk/map-diffiniol lle gallwch weld lleoliadau a lawrlwytho mapiau o lwybrau ceffylau yn y sir. 
Llwybr cyd-ddefnyddio Nid wyf yn meddwl y bydd yn gwarantu’r swm o arian y mae ei angen. Rwy’n cerdded y llwybrau beicio yn rheolaidd fel un o drigolion Johnston. Nid wyf yn meddwl y bydd y nifer o bobl yr ydych chi’n ei ddisgwyl yn eu defnyddio, ar sail y nifer rwy’n eu gweld. Mae’r nifer wedi gostwng yn sylweddol ers dyfodiad COVID-19 a’r cyfnod clo. Bydd Llywodraeth Cymru yn asesu’r costau fel rhan o’i phroses gwneud penderfyniadau. Fel rhan o’r dystiolaeth a ddarparwyd, bydd data monitro sy’n dangos niferoedd defnyddwyr presennol yn cael eu cynnwys ochr yn ochr â chanlyniadau arolygon. Mae’r canlyniadau hyn yn awgrymu y byddai adeiladu llwybr cyd-ddefnyddio yn y lleoliad hwn yn annog cerdded, olwyno a beicio’n amlach. Pe bai’r cynllun yn mynd yn ei flaen, bydd monitro ychwanegol yn cael ei gynnal i benderfynu a ydyw’r prosiect wedi cyflawni ei amcanion, yn enwedig o ran cynyddu teithio llesol yn yr ardal.
Llwybr cyd-ddefnyddio A fyddai hyn yn cael ei rannu â modurwyr? Na, mae llwybr cyd-ddefnyddio wedi’i gynllunio i’w ddefnyddio gan gerddwyr, olwynwyr a beicwyr, ac fel arfer mae wedi’i wahanu’n ffisegol oddi wrth draffig cerbydau modur. 
Llwybr cyd-ddefnyddio Mae yna nifer fawr o feicwyr sy’n dal i ddefnyddio’r ffordd wrth ymyl llwybr cyd-ddefnyddio mewn rhan arall o’r sir. Nid dim ond at ddefnydd beicwyr y mae llwybr cyd-ddefnyddio; mae hefyd at ddefnydd cerddwyr ac olwynwyr. Mae croeso i feicwyr hyderus feicio ar y gerbytffordd os ydynt yn dymuno.
Llwybr cyd-ddefnyddio Nid oes unrhyw fannau diddorol na phrydferth i’w gweld wrth gerdded.  Er efallai nad oes unrhyw fannau prydferth nodedig, byddai’r llwybr cyd-ddefnyddio hwn yn darparu llwybr cyfleus i ddefnyddwyr ar gyfer cymudo i’r gwaith neu i gyfleusterau addysgol, gan wasanaethu diben ymarferol y tu hwnt i weithgareddau hamdden yn unig.
Llwybr cyd-ddefnyddio A ellid gosod arwyddion rhybuddio ar gyfer croesfannau beiciau ym mhen gogleddol y llwybr cyd-ddefnyddio? Gellir edrych ar hyn fel rhan o’r dyluniad terfynol pe bai’r cynllun yn mynd rhagddo. 
Llwybr cyd-ddefnyddio Beth ydych chi’n ei olygu wrth ‘lôn dawel’?  Mae’r ddeddfwriaeth / cod y briffordd yn caniatáu i ‘lonydd tawel’ gael eu dynodi gydag arwyddion priodol yn atgoffa gyrwyr y gall fod defnyddwyr ffyrdd eraill sy’n fwy agored i niwed (fel beicwyr, cerddwyr, marchogion a defnyddwyr sgwteri symudedd) ar ffyrdd bach gwledig.  Yn nhermau priffyrdd, mae ‘lôn dawel’ yn cyfeirio at lwybr dynodedig, sy’n aml yn llwybr beicio neu lwybr cerddwyr, sydd wedi’i gynllunio i leihau sŵn a thagfeydd traffig, gan ddarparu amgylchedd mwy dymunol a diogel ar gyfer teithio heb fodur. 
Llwybr cyd-ddefnyddio Ystyriwch gynnal pwysigrwydd y llwybr wrth iddo groesi ffyrdd ymyl. Mae teithiau ar y llwybr o Steynton i Neyland yn cael eu torri’n gyson gan orfod ildio i ffyrdd ymyl nad oes llawer o ddefnydd ohonynt. Byddai cadw pwysigrwydd y llwybr wrth iddo groesi’r ffyrdd ymyl yn rhoi blaenoriaeth i feicwyr, ac yn gostegu’r traffig sy’n croesi’r llwybr. Nodwyd: a bydd yn cael ei ystyried wrth ddylunio fel y bo’n briodol.
Llwybr cyd-ddefnyddio Byddai’r llwybr cyd-ddefnyddio yn llawer mwy diogel pe bai ar ochr arall y clawdd ar dir fferm sy’n eiddo i’r cyngor. Gellid gwella graddiannau a byddai’n llawer rhatach i’w hadeiladu. Y cynnig ar gyfer y llwybr cyd-ddefnyddio yng Ngham 3 yw gosod y llwybr y tu mewn i’r clawdd, i ffwrdd o’r gerbytffordd.
Traffig Byddwn yn eich annog yn gryf i ystyried terfyn cyflymder is ar ran ‘lôn dawel’ y ffordd, lle mae’n bosibl i feicwyr (o bob oed a gallu) wrthdaro’n uniongyrchol â modurwyr sy’n ei ddefnyddio fel llwybr byr. Mae opsiwn dan y ddeddfwriaeth lonydd tawel i weithredu terfyn cyflymder is fel rhan o’r broses ddynodi.  Nodwyd. Bydd unrhyw newidiadau i’r terfynau cyflymder presennol yn unol â chanllawiau Llywodraeth Cymru.
Traffig Byddwn yn awgrymu nad yw 20mya ar lôn Studdolph yn briodol, ond mae angen rhoi rhywfaint o ystyriaeth i ostegu traffig neu rybudd cynnar o amgylch cyffordd lôn Studdolph. Yn benodol, mae cerbydau sy’n troi oddi ar yr A4076 i lôn Studdolph yn tueddu i deithio ar gyflymder oddi ar y gerbytffordd 60mya i’r ffordd C. Nodwyd. Bydd unrhyw newidiadau i’r terfynau cyflymder presennol yn unol â chanllawiau Llywodraeth Cymru.
Traffig Byddwn yn cynghori’n gryf yn erbyn y syniad o adeiladu unrhyw fath o lwybr cyd-ddefnyddio, llwybr beicio, neu lwybr trafnidiaeth heblaw cerbydau ar hyn o bryd, ac yn yr hinsawdd ariannol a daearwleidyddol sydd ohoni. Dylid defnyddio’r arian at ddiben arall. Gallai buddsoddi mewn seilwaith fel llwybr cyd-ddefnyddio a llwybrau beicio ddod â manteision hirdymor, megis hyrwyddo trafnidiaeth gynaliadwy, lleihau tagfeydd, a chynnal iechyd y cyhoedd. Os ceir cyllid ar gyfer y cynllun hwn ni allwn ei ddefnyddio at ddiben arall gan fod yr arian wedi’i ddyrannu at ddibenion teithio llesol.
Cyffredinol Os bydd y cynllun yn mynd rhagddo, efallai o fewn yr ysgol gallwn annog opsiynau beicio a cherdded mwy diogel. Mae ein Tîm Diogelwch Ffyrdd yn cynnal sgyrsiau diogelwch mewn ysgolion yn rheolaidd. Nid oes unrhyw reswm pam na ellid gwneud hyn pe bai’r cynllun yn mynd yn ei flaen. 
Cyffredinol Mae pob llwybr beicio / cerdded yn ddiwerth heb waith cynnal a chadw rheolaidd, ac mae drain yn arwain at dyllau mewn teiars. Mae angen gosod amserlen cynnal a chadw. Rwyf wedi cysylltu â’r cyngor droeon ynghylch malurion ar y llwybrau beicio, a does dim yn cael ei wneud. A dweud y gwir, bydd yn wastraff arian os na chaiff cyllideb ei gweithredu ar gyfer cynnal a chadw rheolaidd. Diolch i chi am gysylltu â’r cyngor gyda’ch pryderon am gynnal a chadw’r llwybrau beicio / cerdded. Byddwn yn sicrhau bod hyn yn cael ei drosglwyddo i’r Tîm Cynnal a Chadw.
Cyffredinol Byddai’r llwybr hwn yn fy mhoeni, gan fy mod yn credu y byddai’r cludiant ysgol am ddim yn dod i ben i’r plant sy’n mynychu ysgol uwchradd y dalgylch. Bwriad y cynllun arfaethedig hwn yw cynyddu nifer y cymudwyr teithio llesol. Ni fwriedir iddo ddisodli unrhyw drefniadau cludiant cyhoeddus i’r ysgol. 
Cyffredinol Beth am lwybr troed / llwybr beicio o Waterston i Gylchfan Sentry Cross i gysylltu â’r llwybrau troed yno i Aberdaugleddau a Neyland? Gellid edrych i mewn i hyn ar gyfer cynllun yn y dyfodol ac yn amodol ar gyllid.

 

Diweddariad Mawrth 2025:

Mae’r cyfnod ymgynghori bellach wedi dod i ben. Mae canlyniadau'r arolwg ar-lein yn cael eu dadansoddi ar hyn o bryd ynghyd â'r adborth a gafwyd yn y diwrnod ymgynghori cyhoeddus a gynhaliwyd ar 14 Chwefror 2025. Bydd y dudalen we hon yn cael ei diweddaru maes o law i gadarnhau a fydd y cynigion yn cael eu gweithredu.

Ymgynghoriad cyhoeddus

Mae Tîm Strategaeth Trafnidiaeth Cyngor Sir Penfro yn eich gwahodd i gymryd rhan yn yr arolwg ar-lein hwn sy’n ceisio casglu adborth gan aelodau’r cyhoedd a chymudwyr ar y canlynol:

  •  Adeiladu llwybr cyd-ddefnyddio ar wahân sy’n ffurfio cysylltiad rhwng Steynton a Johnston, ar hyd yr A4076. Mae hwn yn brosiect rhannol ar y cyd rhwng Cyngor Sir Penfro ac Asiantaeth Cefnffyrdd De Cymru. 
  • Mae Cam 1 (llinell solet las) yn cynnwys ffurfio llwybr cyd-ddefnyddio, gwelliannau cyffordd a throedffordd rhwng cyffordd Neyland Road tua’r gogledd ar hyd yr A4076 i gysylltu â Cham 2. Bydd y gwaith hwn yn cael ei wneud gan Gyngor Sir Penfro ac Asiantaeth Cefnffyrdd De Cymru.
  • Mae Cam 2 (llinell soley goch) yn ffurfio llwybr cyd-ddefnyddio ar hyd yr A4076 gan ddechrau gyferbyn â’r safle bws yn Eglwys San Pedr ac yn cysylltu tua’r gogledd tuag at yr C3024 (mae Hen Heol Bulford tuag at Tiers Cross yn dargyfeirio). Bydd y gwaith hwn yn cael ei wneud gan Gyngor Sir Penfro. Bydd defnyddwyr yn cael eu cyfeirio ar hyd y llwybrau tawel tuag at Tiers Cross a llwybr cyd-ddefnyddio presennol Heol Bulford, nes bod Cam 3 wedi’i gwblhau.
  • Cam 3 (llinell doriad coch) y llwybr hwn yn y dyfodol fydd y rhan sy’n weddill o’r llwybr cyd-ddefnyddio, rhwng Cam 2 a chylchfan Sunnycroft (A4076). Disgwylir i’r gwaith hwn ddechrau gyda chyllid i’r dyfodol.

Pam ydym yn cynnig y newidiadau hyn?

Nid oes llwybr teithio llesol uniongyrchol rhwng Johnston ac Aberdaugleddau, er mai hwn yw un o’r llwybrau cymudo a ddefnyddir fwyaf yn Sir Benfro. Ar hyn o bryd, ni all trigolion feicio/cerdded yn ddiogel rhwng y ddwy ardal. Y strategaeth ehangach (Cam 1 a Cham 3) yw gosod llwybr cyd-ddefnyddio ar hyd yr A4076 i gysylltu’r ddwy ardal. Byddai hyn wedyn yn cysylltu â’r rhwydwaith presennol rhwng Johnston a Hwlffordd.

Mae pentref Steynton i’r gogledd o Aberdaugleddau ac mae ganddo dai ar ddwy ochr y ffordd fawr. Mae lle ar gyfer troedffordd newydd ar ddwy ochr y pentref. Mae’r droedffordd ar yr ochr orllewinol yn lletach ar y cyfan, ac mae ganddi ymyl glaswelltog a fyddai’n fwy addas ar gyfer llwybr cyd-ddefnyddio. Mae gan yr ochr ddwyreiniol oleddf croes serth, ac mae’n llai addas felly. Mae bylchau yn y droedffordd, ac nid oes llwybr beicio sydd wedi’i wahanu oddi wrth y lôn gerbydau. Byddai gweithredu’r cynllun hwn yn creu llwybrau newydd i lenwi bylchau yn y rhwydwaith teithio llesol.

Nod y cynigion yw:

  • Hwyluso’r teithiau llesol rhwng Aberdaugleddau a Johnston a chynyddu nifer y teithiau
  • Darparu mynediad diogel i ffwrdd o gefnffordd yr A4076
  • Cynyddu gweithgarwch corfforol ac annog ffordd iach o fyw
  • Cefnogi’r ymdrech o fynd i’r afael â newid yn yr hinsawdd a datgarboneiddio trwy leihau teithiau mewn cerbydau
  • Rhoi cyfle i’r gymuned leol deithio drwy ddulliau teithio llesol

Ymgynghoriad cyhoeddus

Byddwn yn gofyn am eich adborth ar y dyluniadau arfaethedig.

Studdolph gwelliannau

Camai 1-2 Studdolph gwelliannau i`r rhwydwaith teithio lesol

Llwybr cyd-ddefnyddio Steynton i Studdolph lane

Bydd yr ymgynghoriad cyhoeddus yn dechrau gyda gweithdy/sesiwn galw heibio ar 14eg Chwefror 2025, rhwng 10am a 12pm, 1pm a 4pm a 6.30pm a 8pm yn Steynton Neuadd Gymuned.

Bydd cynrychiolwyr o Gyngor Sir Penfro yn bresennol yn y sesiynau i ateb unrhyw gwestiynau sy’n codi. Yn dilyn y digwyddiad undydd hwn, bydd arolwg cyhoeddus ar gael ar-lein ar gyfer y bobl hynny nad ydynt yn gallu bod yn bresennol wyneb yn wyneb. Mae modd dod o hyd i’r arolwg yma: Dweud eich Dweud 

Bydd yr arolwg ar-lein yn parhau i fod ar gael am 6 wythnos, ac yn cau ar 28ain Mawrth 2025 am hanner nos.

Er bod y cyngor sir yn annog ymatebion i'r ymgynghoriad drwy ein system ymgynghori ar-lein, bydd copïau papur o'r dyluniadau a'r arolwg, ynghyd â blwch sylwadau, ar gael yn Neuadd y Sir. Mae copïau drwy’r post ar gael ar gais, trwy gysylltu â’r tîm trwy’r cyfeiriad e-bost neu’r rhif cyswllt uchod.

Os oes gennych unrhyw gwestiynau, cysylltwch â’r tîm drwy anfon neges e-bost i majorschemes@pembrokeshire.gov.uk neu drwy ffonio 01437 764551

ID: 12221, adolygwyd 11/04/2025