Categori
|
Themâu allweddol (Fe ddywedoch chi)
|
Ymateb y Cyngor (Yr hyn a wnaethom)
|
Mân gylchfan |
Bydd y gylchfan newydd yn achosi man cyfyng; a all bysiau a cherbydau mwy fynd drwodd? |
Mae’r cynllun wedi’i ddylunio i safonau Llawlyfr Dylunio Ffyrdd a Phontydd a gall bysiau a cherbydau mwy deithio drwy’r mân gylchfan yn ddiogel. Mae dadansoddiad o symudiadau cerbydau wedi’i gynnal fel rhan o’r dyluniad manwl, sydd bellach wedi’i gwblhau. |
Mân gylchfan |
Mae’r cynllun yn debygol o achosi problemau dosbarthu i fusnesau lleol; ydy’r cyngor wedi meddwl am hyn? |
Mae symudiadau cerbydau a dosbarthu nwyddau wedi’u hymgorffori yn y dyluniad arfaethedig, sy’n darparu i gynnal y mynediad presennol. Ni ragwelir unrhyw effaith negyddol ar fynediad/busnesau. |
Mân gylchfan |
Bydd y gylchfan yn lleihau’r llif traffig ac yn effeithio ar fusnesau. |
Bydd y gylchfan yn darparu llif traffig mwy diogel drwy dawelu traffig sy’n symud drwy’r gyffordd; ni fydd yn cael unrhyw effaith ar lif traffig a/neu fynediad i fusnesau. |
Mân gylchfan |
Pam na allwn ni ddefnyddio dulliau rheoli traffig yn lle mân gylchfan? |
Y dull mwyaf ymarferol o adlinio’r gyffordd hon yw ar ffurf mân gylchfan; bydd hyn yn gwella gwelededd, culhau’r gerbytffordd i ddarparu mannau croesi gwell i drigolion/defnyddwyr lleol ac yn cynnal y llif traffig. Roedd cynllun y gyffordd yn addas pan mai Bryn Prendergast / Heol Aberteifi oedd y prif lwybr allan i Aberteifi. Nid yw hyn yn wir bellach ac mae’r gyffordd yn ansafonol. |
Mân gylchfan |
A allwn ddefnyddio dulliau gorfodi traffig yn lle’r cynllun hwn? |
Mae dulliau gorfodi traffig wedi bod ar waith yn Prendergast ond nid yw wedi rheoli arferion parcio anghyfreithlon yn effeithiol yn yr ardal. |
Mân gylchfan |
Mae’r mynediad i fy eiddo’n uniongyrchol ar y fân gylchfan, a fydd hyn yn broblem? |
Mae dyluniad y gylchfan wedi’i addasu ac rydym wedi creu lôn benodol i fynd i mewn i’r eiddo hyn er mwyn lleddfu’r pryder hwn, gan gynnal ymgynghoriad uniongyrchol â’r eiddo yr effeithir arnynt. |
Parcio |
Nid oes digon o leoedd parcio o fewn y cynllun. |
Mae’r cynllun yn darparu lefel ychwanegol o leoedd parcio ar y stryd (+40 o leoedd) nad yw’n bodoli ar hyn o bryd. Mae hyn trwy ffurfioli lleoedd parcio ar hyd y llwybr a dileu parcio anghyfreithlon sy’n digwydd yn yr ardal fusnes. Bydd busnesau’n debygol o elwa o’r trefniant ffurfiol hwn; trwy addasu’r gorchymyn rheoleiddio traffig presennol. |
Parcio |
Nid yw parcio i fusnesau yn ddigonol; mae angen mwy o gilfannau llwytho. |
Fel rhan o’r cynllun, byddai cilfannau parcio a llwytho yn cael eu cynnwys yn y cynnig. Byddai hyn yn ffurfioli’r lleoedd parcio presennol. |
Parcio |
A ellir rheoli parcio trwy orfodi traffig fel y mae ar hyn o bryd yn hytrach na chreu cynllun newydd? Byddai defnyddio teledu cylch cyfyng a gwell gorfodaeth yn arbed arian. |
Mae hyn yn wir, ond ni all y swyddogion gorfodi sifil gael eu defnyddio’n barhaol yn Prendergast. Mae gan y cynllun arfaethedig fanteision ehangach. Nid teledu cylch cyfyng yw’r mecanwaith priodol ar gyfer gorfodi parcio amhriodol. Ar hyn o bryd nid oes gan Gyngor Sir Penfro y pŵer i orfodi trwy adnabod rhifau cerbydau yn awtomatig. |
Parcio |
A ellir cyfyngu lleoedd parcio i breswylwyr yn unig? Os felly, beth am barcio i fusnesau? |
Nid yw’r cyfyngiadau presennol yn rhoi llawer o gyfle i gyflwyno lleoedd parcio i breswylwyr yn unig. Trwy leihau lled y ffordd i ymdopi â llif traffig i un cyfeiriad, gellid cynyddu cyfleoedd ar gyfer parcio ar y stryd. |
Parcio |
Mae lleoedd parcio o amgylch man codi/gollwng ger ysgol yn anghynaladwy. Beth all y cyngor ei wneud i ddatrys hyn? |
Mae gan y ddwy ysgol gynllun teithio ysgol y mae’n ofynnol iddynt ei ddiweddaru. Mae’r awdurdod hwn ar hyn o bryd yn gweithio gyda’r ddwy ysgol i gynorthwyo i annog mwy o ddisgyblion yn yr ardal i gerdded/feicio i’r ysgol er mwyn lleihau’r defnydd o gerbydau preifat. |
Parcio |
Oni ellir defnyddio’r archifdy i ddarparu lleoedd parcio ychwanegol? |
Gellir ystyried hyn o ran a oes gan yr archifdy ddigon o le i ganiatáu parcio hyblyg. Pe bai’r cynllun unffordd yn cael ei weithredu, ni fyddai angen darparu mannau parcio ychwanegol yn yr archifdy. |
Parcio |
Mae diogelwch cerddwyr yn bryder oherwydd y llwybrau cerdded cul a nifer y plant ysgol sy’n cerdded yn agos at niferoedd uchel o gerbydau. |
Mae’r cynllun arfaethedig yn ceisio lledu’r llwybrau troed presennol ar hyd Bryn Prendergast a chreu amgylchedd mwy diogel i gerddwyr. Bydd hyn yn annog mwy o fyfyrwyr a thrigolion i gerdded/feicio, a fyddai wedyn yn lleihau nifer y cerbydau. |
Cerddwyr |
Os byddwch yn cael gwared ar y groesfan â signalau, sut y bydd hyn yn fwy diogel i gerddwyr a’r rheiny â phroblemau symudedd? |
Lled y groesfan â signalau yw 7.2m ac mae traffig yn dod o’r ddwy ochr. Byddai’r cynigion yn sicrhau gosod rhwystrau ymwthiol a fyddai’n lleihau’r lled i 3.2m ac yn sicrhau gwelededd llawn i fodurwyr a cherddwyr yn y mannau croesi hyn. Byddai byrddau wedi’u codi yn cael eu defnyddio wrth y croesfannau hyn a fyddai’n lleihau cyflymder cerbydau wrth ddod yn agos. Byddai cyflwyno’r cynllun unffordd hefyd yn golygu mai dim ond i un cyfeiriad y byddai traffig yn dod. |
Cerddwyr |
Mae’r bryn yn rhy serth i feicwyr; a byddant yn gwrthdaro â cherddwyr. Nid yw plant yn talu sylw i ddiogelwch ar y ffyrdd, felly mae beicio ar y palmant yn syniad gwael. |
Bydd darparu llwybr cyd-ddefnyddio ehangach i ddefnyddwyr feicio arno yn sicrhau bod cyfleusterau digonol a diogel yn cael eu darparu. Disgwylir i ddefnyddwyr pob dull teithio gydymffurfio â Rheolau’r Ffordd Fawr a bod yn ystyriol o ddefnyddwyr eraill. |
Cerddwyr |
Nid yw’r tanlwybr yn ateb ei ddiben, mae’n rhaid ichi groesi tair lôn brysur o draffig i gael mynediad iddo. Beth ydych chi’n ei wneud i wella hyn? |
Nid oes unrhyw gynlluniau ar hyn o bryd i wneud gwelliannau pellach i’r tanlwybr. |
Cerddwyr |
Pam cafodd yr hen lwybrau rhwng yr ysgol a’r archifdy, Queensway ac ysgol Prendergast eu cau? Pam na all y cyngor ailagor y rhain? |
Mae rheolaeth y man gollwng ar gyfer yr ysgol yn anaddas, a byddai hefyd yn creu materion diogelu ychwanegol. Bydd cadarnhad gan y Swyddog Hawliau Tramwy yn penderfynu a oes angen cadw hawliau tramwy cyhoeddus yn y lleoliad hwn. |
Trafnidiaeth gyhoeddus |
A allwn ni wella’r gwasanaeth bws drwy’r pentref i ddarparu mynediad a dewisiadau teithio ychwanegol? |
Gallwn edrych ar hwn i weld a oes unrhyw opsiynau yn y dyfodol agos i wella amlder gwasanaeth teithio ar fws. Mae Sir Benfro yn mynd drwy’r broses masnachfreinio bysiau ar hyn o bryd ac o’r herwydd mae’n bosibl y bydd yn gallu ystyried hyn o dan y broses honno. |
Trafnidiaeth gyhoeddus |
Os caiff y cynllun unffordd ei roi ar waith, ni fydd bws tua’r de, sut y bydd hyn yn gweithio? |
Bydd y llwybr bws yn mynd tua’r gogledd i fyny i Lwynhelyg, yn troi o gwmpas yn Llwynhelyg ac yna’n mynd yn ôl i lawr Teras Stepney i Heol Aberteifi, lle byddai wedyn yn mynd tua’r gogledd. Mae arosfannau eraill o fewn pellter cerdded o 400m ar gael. |
Traffig ysgol |
A yw’r cynllun wedi cael archwiliad diogelwch ffyrdd? A yw’n bodloni’r safonau? Beth am ddiogelwch plant? |
Byddai Archwiliad Diogelwch yn cael ei weithredu ar ôl cwblhau’r broses ymgynghori a gwneud gwaith ar fanylion pellach y dyluniad. |
Traffig ysgol |
Pam na ellir cyfeirio’r traffig i’r ysgolion drwy’r brif fynedfa oddi ar yr A40 ac nid drwy Prendergast? |
Anogir traffig i’r ysgol uwchradd ddefnyddio’r brif fynedfa ar yr A40. Mae hyn yn rhywbeth y mae’r ysgol yn ymwybodol ohono ac mae’r awdurdod hwn yn gweithio gyda’r ysgol ar ei gynllun teithio. |
Traffig ysgol |
Mae tacsis i blant ysgol yn parcio ar y llinellau melyn dwbl trwy Prendergast. |
Mae hwn wedi’i drosglwyddo i’r tîm gorfodi parcio i ymchwilio iddo; fodd bynnag, at ddibenion llwytho/dadlwytho a gollwng teithwyr caniateir hyn yn unol â Rheolau’r Ffordd Fawr ar gyfer lleoliad addas. |
Traffig – cyffredinol |
Mae goryrru yn broblem drwy’r pentref, mae angen gwell mesurau arafu. Bydd y system unffordd yn gwneud traffig yn gyflymach. |
Nid yw cynlluniau unffordd o reidrwydd yn cynyddu cyflymder traffig. Mae’r cynnig yn ceisio culhau’r ffordd gerbydau, a chyda chyfres o fyrddau wedi’u codi drwyddi draw, bydd yn arafu traffig drwy’r ardal. Mae’r terfyn cyflymder wedi’i osod ar 20mya; mae hyn i yrwyr gadw ato yn unol â Rheolau’r Ffordd Fawr. |
Traffig – cyffredinol |
Bydd Heol Hall Park yn mynd yn anniogel oherwydd y cynnydd mewn traffig ac yn ei gwneud yn amhosibl i bobl yrru allan o’r fynedfa i’w cartrefi. |
Mae’r cynllun unffordd yn debygol o leihau llif y traffig tua’r de ar hyd Teras Stepney ar gyfer y gyrwyr hynny sy’n defnyddio’r llwybr fel ffordd osgoi traffig; bydd traffig sy’n cael ei ddargyfeirio naill ai’n defnyddio ffordd osgoi ddwyreiniol yr A40 a/neu Sydney Rees Way. Nid oes unrhyw gynigion i rwystro unrhyw dramwyfeydd o fewn y cynllun a/neu leihau parcio yn yr ardal hon. |
Traffig – cyffredinol |
Bydd y system unffordd yn ysgogi mwy o draffig i ddefnyddio Queensway er mwyn cludo plant i’r ysgol. |
Cynigir y cynllun i annog newid moddol gan gynyddu nifer y plant sy’n dewis cerdded/beicio i’r ysgolion, lle bo modd. Bydd gostyngiad mewn traffig ar hyd Queensway yn cael ei adolygu, ynghyd â’r potensial i agor llwybrau i gerddwyr ar hyd Cherry Grove. |
Traffig – cyffredinol |
Mae angen arwyddion newydd ar gyfer goryrru, creu llwybrau newydd. Mae angen cael gwared ar hen arwyddion yn mynd drwy Prendergast yn dweud sut i gyrraedd Aberteifi; mae angen diweddaru’r llwybr llywio â lloeren. |
Mae hyn yn rhywbeth y mae’r cyngor yn ymchwilio iddo fel un o ganlyniadau’r prosiect hwn. Byddwn yn cysylltu â’r darparwyr llywio â lloeren priodol drwy’r sianeli priodol ac yn gweithio gyda’n tîm arwyddion ar gyfer newidiadau pellach. |
Traffig – cyffredinol |
Mae pryderon am gynnydd mewn traffig drwy Teras Stepney oherwydd system unffordd. |
Mae’n debygol y byddai llai o draffig o weithredu system unffordd, o ystyried y byddai traffig yn debygol o wyro i lwybrau eraill. Gallai hyn fod yn ganlyniad tymor byr nes bod y system unffordd yn ymgorffori a bod defnyddwyr yn dod yn ymwybodol o’r cynllun newydd. |
Traffig – unffordd |
Bydd y system unffordd yn golygu na all yr eglwys gynnal gorymdeithiau angladdol a chael mynediad i fynwent yr eglwys, trwy Back Lane. Nid yw’n briodol i’r hers fynd yn ei blaen yn ddigwmni a’r cerddwyr i ddefnyddio llwybr arall. A fydd angen cau’r ffordd bob tro? |
Bydd gofyn i’r holl draffig ddilyn y system unffordd. Ni fydd unrhyw ffyrdd yn cael eu cau ar gyfer angladdau, gan nad yw’n ofyniad. |
Traffig – unffordd |
Nid yw’n glir lle mae’r system unffordd yn dod i ben ac nid yw’n darparu man troi ar gyfer cerbydau. Sut y byddwch yn mynd i’r afael â hyn? |
Bydd yr awdurdod hwn yn ymchwilio i hyn ac yn asesu’r angen am arwyddion neu le ychwanegol i droi o fewn y cynllun. |
Traffig – unffordd |
Bydd anhrefn a mwy o oedi oherwydd bod traffig ychwanegol yn cael ei orfodi i ddefnyddio Sydney Rees Way, cylchfan Morrisons a Theras Stepney. |
Nid oes disgwyl i draffig ar Sydney Rees Way gynyddu a pheri mwy o oedi. |
Traffig – unffordd |
Sut bydd hyn yn effeithio ar amseroedd teithio ar gyfer pob ymateb i argyfwng? |
Nid oes amser teithio ychwanegol ar gyfer ymatebion i argyfwng o ystyried y gofyniad i glirio’r ffordd ar gyfer cerbydau golau glas. Byddai’r system unffordd, a lleoedd parcio ychwanegol, yn lleihau parcio ac yn clirio rhwystrau ar y ffyrdd. |
Traffig – unffordd |
Bydd yn rhaid i’r rhai sy’n byw ym mhen gogleddol Heol Aberteifi (y B4329) ddefnyddio’r A40 i gael mynediad i’r dref nawr, gan ychwanegu at amseroedd teithio. |
Nid yw’r A40 (ffordd osgoi ddwyreiniol) yn cael ei defnyddio ddigon a gall ymdopi â chryn dipyn o lif traffig ychwanegol. Nid oes unrhyw gynnydd disgwyliedig mewn amser teithio i’r mwyafrif o ddefnyddwyr. |
Traffig – tagfeydd |
Y goleuadau traffig yn Lidl a Morrisons sy’n aml yn gyfrifol am dagfeydd ar ffordd Prendergast; a ellir adolygu’r rhain? |
Mae’r awdurdod hwn wedi edrych ar y mater hwn a bydd yn parhau i fonitro a chwilio am atebion yn y dyfodol fel y bo’n briodol. Ni fyddai’r system unffordd arfaethedig yn effeithio ar y problemau capasiti presennol gan y byddai’n lleihau’r traffig i gylchfan Pen-y-bont o un cyfeiriad a fydd yn ei dro yn gwella llif y traffig ac yn lleihau gwrthdaro oherwydd oedi. |
Traffig – tagfeydd |
A oes modd cael llwybr o Prendergast i gefnffordd yr A40? |
Ar hyn o bryd mae llwybr Heol Aberteifi neu Deras Stepney (trwy Ffordd Abergwaun) eisoes yn ei le. |
Traffig – tagfeydd |
Mae traffig yn gysylltiedig â hebrwng plant i'r ysgol ac oddi yno; mae angen mynd i’r afael â hyn. |
Mae’r cyngor yn gweithio gyda’r ddwy ysgol i gynyddu cerdded/beicio lle bo hynny’n bosibl ac annog plant i deithio’n llesol yng ngoleuni’r cynllun hwn. Rydym hefyd yn gweithio gyda’r ysgolion ar reoli traffig yn ystod y cyfnod casglu/gollwng o’r ysgol i gynnwys ’hybiau’ parcio mewn gwahanol leoliadau o amgylch y dref. |